Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Vụ để “lọt lưới” gần 230 kg heroin qua Cửa khẩu Tân Sơn Nhất: chia sẻ ngay Cục Hàng không Việt Nam giải trình.

Từ nhận định trên

Vụ để “lọt lưới” gần 230 kg heroin qua Cửa khẩu Tân Sơn Nhất: Cục Hàng không Việt Nam giải trình

Tuy nhiên. LÊ ANH. Do đó không thông tin cho kíp trưởng xử lý. Cục HKVN quyết định tiến hành kiểm điểm. Yếu về nghiệp vụ an ninh hàng không; Trong khi kíp trưởng soi chiếu an ninh cũng phải chịu trách nhiệm với nhân cách là người chỉ đạo.

Nhân viên an ninh khi thực hiện việc soi chiếu đã không thực hành thao tác rà trực giác. Ê-kíp soi chiếu an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất có đầy đủ thành phần: kíp trưởng và 2 viên chức an ninh tiếp thụ - soát giấy má.

Cục HKVN và Tổng công ty Cảng HKVN cũng cho biết. Tài liệu kiện hàng; một nhân viên an ninh trực tiếp soi chiếu. Gần 230 kg heroin lọt lưới qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất Theo giải trình của Cục HKVN. Sẽ rút kinh nghiệm và tổ chức rà việc thực hành quy chế phối hợp về phòng chống ma túy; tổ chức huấn luyện nghiệp vụ về phòng chuyển vận ma túy qua đường hàng không để tránh sai sót trong các trường hợp hao hao.

Phê bình. Rút kinh nghiệm đối với kíp trưởng. Mặc dầu phát hiện có sự bất thường. Nhân viên soi chiếu đã mắc lỗi đánh giá chủ quan. Đình chỉ công tác soi chiếu an ninh của viên chức trực tiếp soi chiếu; Đồng thời.

Kết quả xác minh vụ việc của cơ quan chức năng xác định có đồ vật khác chèn chặt trong các loa thùng (bản chất là số heroin) nhưng viên chức soi chiếu đã không nhận biết được chuẩn xác là vật gì. Cục HKVN xác định. Tại văn bản giải trình. Điều hành và giám sát quơ quy trình kiểm tra này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét