Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Vì sao thư vui vui viết tay bị lãng quên? - Hànộimới.

Nhưng em nghe nói gửi loại thư này thì phải vài ngày mới đến nơi. Mỗi lúc rảnh rỗi em lại lấy ra đọc đến thuộc làu. Trong khi nếu có việc gấp thì chỉ cần một cú "alo" là xong. Facebook và nhiều forum kết duyên trên internet.

Chỉ cần lôi những bức thư cũ để đọc lại cũng thấy ấm lòng. Tin nhắn hay giao thiệp qua mạng internet lại đang làm "sai lệch" tiếng Việt khiến cho HS quen với những ngôn từ cụt lủn.

Mau chóng nên các em HS không còn viết thư nữa. Cũng chưa bao giờ ra bưu điện gửi loại thư này. Sai chính tả trầm trọng. Mỗi lần chú bưu tá ghé qua là cả lũ con nít lại náo nức chờ đợi những bức thư của bạn bè phương xa gửi tới.

Viết thư tay còn giúp các em rèn luyện cách giao tế. Google mail. Tràn đầy tình cảm từ lâu đã là kỷ vật đáng nhớ của tuổi học sinh. Facebook rất thuận tiện. Em nghĩ chắc chỉ có các bạn ở quê hay vùng sâu. Trường THPT Trần Hưng Đạo): - Cách đây vài năm.

Em Hoàng Minh Thu (Lớp 9A2. Điện thoại di động. Câu chữ. Lề thói sử dụng điện thoại. Hành động viết cũng giúp cho trí tưởng tượng của trẻ bay bổng và xúc cảm thăng hoa hơn. Trong cuộc sống hiện đại. Trường THCS Giảng Võ): - Em chưa từng nhận được thư viết tay. Còn nếu muốn kết duyên bốn phương thì chúng em có thể dùng Yahoo. Tôi nhớ thời xưa.

Câu chữ ngu ngơ được cất gọn trong ngăn tủ. Thư viết tay dần bị thay thế bằng thư điện tử. Lại phải ra bưu điện để mua tem nữa. Đúng là vừa mất thời gian. Qua nét bút. Có những lúc bạn bè cãi nhau hay hiểu lầm chếch mếch. Những bức thư với nét chữ viết tay nắn nót. Ai cũng nô nức chờ cán sự lớp lên phòng thông báo của trường đem về những bức thư làm quen từ bạn bè phương xa. Viết tắt sai ngữ pháp.

Điện thoại. Thế nhưng. Rất thuận tiện. Tình cảm. Bởi những lá thư viết tay tràn trề tình cảm hơn hẳn những loại thư điện tử máy tính khô. Tin nhắn điện thoại… tại sao các em HS ngày càng nhạt thếch với những bức thư viết tay gửi qua đường bưu điện? Em Nguyễn Thu Hương (Lớp 11B. Đó là điều rất đáng tiếc.

Bây chừ chẳng mấy ai còn viết thư tay cho nhau bởi phần lớn có máy tính. Những bức thư viết tay với nét chữ học trò. Chỉ cần vài cú "click" là thông điệp sẽ được gửi và nhận. Do vậy nên mọi người mới ít dùng thư viết tay hơn trước kia.

Hồi em học cấp I còn có phong trào viết thư tay làm quen với các bạn phương xa thông qua mục kết duyên trên Báo Nhi Đồng. Vừa "cổ lỗ sĩ". Nỗi hậm hực dịu ngay. Vùng xa mới dùng thư viết tay thôi. Các công cụ thông tin liên lạc như thư điện tử. Nhắn chat qua Yahoo. Trường THCS Ngọc Lâm): - Thời buổi công nghệ số hóa. Mọi người diễn đạt được trọn vẹn cung bậc cảm xúc. Không cần phải ra bưu điện.

Hành văn mềm mại. Thiếu niên Tiền phong… Cứ đến giờ ra chơi. Trong khi đó. Cô Trịnh Thị Ngân (nghiêm phụ dạy văn. Tuy nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét