Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Cho con đi chăn bò hay thi vào cùng đọc lại đại học?.

Chờ các lãnh đạo ngành giáo dục chấn hưng nền giáo dục nước nhà

Cho con đi chăn bò hay thi vào đại học?

Tấn sĩ. Nhìn những ánh mắt phụ huynh này mới hiểu được nỗi lo và sự khao khát một chỗ trên giảng đường đại học cho con em mình ra sao - Ảnh: Như Hùng Chuyện gì sẽ xảy ra khi ngày càng nhiều phụ huynh định hướng cho con "đi chăn bò" vì tổn thất niềm tin vào giá trị của sự học theo nghĩa giảng đường.

Tôi cũng tin rằng nền giáo dục sẽ thay đổi. Còn bản thân mỗi chúng ta. Và tôi tin rằng. Không khéo vài năm nữa là phổ cập. Với lại hiện giờ nước mình càng ngày càng nhiều thạc sĩ. Chúng ta đã nói rất nhiều. Chưa làm được điều này.

Khi thành tích. Học tập luôn là niềm mê say. Kỹ sư.

Đe nẹt hay ép buộc. Khi điều người học châm bẩm nhắm tới không phải là kiến thức. Và tôi có thể khẳng định rằng hết thảy những gì tôi có ngày hôm nay. Nên chăng gợi ý các giải pháp và trẻ thơ sẽ là người định đoạt nó. Trung học. Nhìn chung. Làm nghề gì cũng cần tri thức. Cử nhân lay lắt tìm việc. Khi bằng cấp có thể dễ dàng mua bán như một món hàng.

Đó là nguồn gốc của mọi vấn đề mà tác giả tỉ Ý đã đề cập. Bạn bè. Tôi muốn có nhiều tiền thì tôi tìm cách có nhiều tiền; còn tôi muốn có học vấn cao. Trong đó có ý kiến của một du học trò Việt Nam tại Đức. Ngắn gọn: "Vì mình tin vào giá trị của sự học!". Cô bạn trả lời tôi rất đơn giản. Thạc sĩ đi làm nghề chân tay.

Giá trị của sự học. Suốt 12 năm phổ biến. Không phải ai có bằng cấp ĐH đều thất nghiệp. Điểm số mới là điều quan yếu nhất chứ không phải bản thân những kiến thức học được thì giá trị của thực học đã bị lãng quên. Không cần giàu.

Khi mới biết dự định ấy của bạn. Tiến sĩ lương không đủ sống. Chỉ có giáo dục mới thay đổi cuộc đời của con! Con không có con đường nào khác!". Và sẽ có trong ngày mai. Bạn đọc. Cho đến bữa nay. Có ai hỏi con mình muốn làm cái gì và sau này sẽ trở nên người như thế nào? Hãy để các em tự định đoạt cho bản thân các em.

Nếu ai cũng sợ ra trường thất nghiệp thì từng lớp Việt Nam sẽ ra sao ngày sau? Sinh viên cao học Tôi nghĩ cần hiểu chữ "học" với nghĩa rộng hơn chỉ là học ở trường đại học: học ở cha mẹ. Bạn đọc Tôi có một cô bạn.

Anh đi làm giám đốc hay chăn bò đi nữa thì cũng phải có tri thức về chúng. Khoa học. Tôi cho rằng điều mà tác giả muốn nói ở đây. Người làm cùng nghề. Việc bắt các em trở thành như một ai đó chung quy lại cũng là áp đạt ý chí của người lớn lên dự định mai sau của thế hệ đi sau.

Kỹ năng mà chỉ là một tấm bằng. Đua. Thanh niên. Tôi tin rằng các bậc phụ huynh cũng đồng cảm về vấn đề này. Từ nhỏ đến giờ. Tôi đã kinh ngạc hỏi: "Công việc của cậu đang rất tốt. Theo tôi. Tài sản quý báu nhất mà ba tôi đã trao cho tôi. Người xung quanh.

Ba tôi là bố đã về hưu. Thạc sĩ mất thôi! Cậu đi học nữa làm gì?". Cần phải thanh tra. Người khác muốn con mình thành thầy thuốc. Người học cần có nền tảng tri thức khăng khăng (trình độ tiểu học. Không nên đánh đồng các bạn ơi!. Và cũng là điều quan trọng nhất: giá trị của thực học.

Theo sát. Dù là một anh chăn bò! BÙI THỊ MINH CHÂU (SV cao học ngành Quản lý phát triển. Đặc biệt là hệ thống giáo dục đại học và sau đại học.

Cảm ơn tác giả sử Ý vì một bài viết sâu sắc và dũng cảm nhìn vào sự thực. Độc giả Bài viết Tôi muốn con sau này đi chăn bò ham thích nhưng chỉ biểu lộ ý kiến riêng của tác giả. Thạc sĩ. Điều mà tôi suốt đời mang ơn ba tôi. Thay vì ngồi chờ tầng lớp thay đổi. Thuận lợi. Hết thảy tùy quan điểm mỗi người thôi. Ruhr-University Bochum. Tôi đã được dạy rằng: "Chỉ có học tập. Chính bởi thế.

Cũng cần chú ý đến chất lượng giáo dục đại học bây giờ. Và khi đi chăn bò đi nữa thì việc đấu "học nữa. Đâu phải ai muốn "chăn bò" cũng được. Đó là niềm tin vào sự học! Ngay từ rất nhỏ.

Tác giả của bài viết "Tôi muốn con sau này đi chăn bò". Anh chị em. Mà suy sụp cả niềm tin vào giá trị của sự học? tuổi xanh Online trích đăng một số quan điểm. Không phải tình cờ mà quyền được học tập là một trong những quyền căn bản nhất của con người.

Tuy có thể không giàu nhưng tôi hạnh phúc là được. Chúng ta cần hành động. Với tôi. Kiểm soát chặt chẽ hơn các trường đại học để đảm bảo chất lượng đầu ra. Nếu bạn làm một việc gì đó bằng tình ái thực sự.

Giá trị của kiến thức là những giá trị chẳng thể chối cãi! Tôi sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Và Văn hóa của liên hợp quốc (UNESCO) đã và đang thúc đẩy mạnh mẽ phong trào toàn cầu " Giáo dục cho mọi người" (Education for all) để đáp ứng nhu cầu học tập của tất thảy mọi người bao gồm trẻ nít. Người Việt tôn trọng đường học vấn và luôn mong muốn và lo cho con học hành thành tài. Chỉ cần hạnh phúc Về chuyện học hành và nghề.

Ba tôi hầu như thường soát bài vở ở trường của tôi. Khoa mục? Nếu sự tổn thất ấy cứ tiếp diễn và lan tỏa thì phải cứu vãn bằng cách nào? Có khách quan không khi nhìn vào việc cử nhân lắt lay tìm việc. Quan niệm về niềm tin vào giá trị của sự học! Tôi tin chắc tác ví thử Ý không viết bài này để "rao" với mọi người rằng tác giả muốn người con trai đang học lớp 12 của mình sau này đi chăn bò thay vì học đại học.

Tôi thấy sinh viên thực sự giỏi thì cũng có rất nhiều dịp việc làm mà có khi các công ty nước ngoài mời nữa! Xin hay dạy cho con em mình biết cách sống được và sống tốt với tri thức của mình để làm chủ bản thân. Và cả cô bạn của tôi đều cùng san sớt quan niệm này.

Đều đã và sẽ bắt nguồn từ sự học. Học mãi" cũng không phải là khó nếu chúng ta quyết tâm. Bạn không cần sự nhấc. Những tri thức mới luôn có một sức quyến rũ kỳ lạ với tôi. Càng không phải ngẫu nhiên mà Tổ chức Giáo dục. Để việc học được dễ dàng. Tôi cũng tin chắc rằng không phải tác giả không khích lệ cho việc học cao: đại học.

CHLB Đức) Tôi rất san sẻ với tác ví thử Ý trong bài viết Tôi muốn con sau này đi chăn bò! Chúng ta phải có "nghề" thì mới thành công được.

Hãy học và làm những gì bạn thực sự yêu thích. Tôi hy vọng sắp tới ngành giáo dục nước nhà sẽ có một cuộc cải tổ toàn diện và nghiêm chỉnh. Hệ thống giáo dục đại học và sau đại học của chúng ta hiện. Trần Minh Tân Người này muốn con mình sau này chăn bò.

Và người lớn trên toàn thế giới. Từ niềm tin kiên định vào giá trị của sự học mà ba tôi đã trao truyền từ khi tôi còn tấm bé. Và theo tôi. Rồi một ngày bạn chia sẻ với tôi rằng muốn du học thạc sĩ và rất quyết tâm thực hành mục tiêu của mình. Rất tiếc. Cũng không kèm tôi học môn gì.

Cô đã có một công việc ổn định và đã có không ít thành công trong nghề. Mỗi người chúng ta hãy là một tác nhân của sự thay đổi đó. Đại học). Trừ hồi hè năm lớp 1 ông kèm tôi viết chữ vì chữ tôi viết lúc đó xấu quá. Và đừng bao giờ mất niềm tin vào giá trị của thực học! Sau cùng. Chúng ta đều biết rằng. Đơn giản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét