Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

UAV từ tàu vui vui lặn Mỹ gây sửng sốt cả thế giới.

Quỹ đạo bay của XFC-UAS trong cuộc thí nghiệm thành công trong chuyến bay

UAV từ tàu ngầm Mỹ gây kinh ngạc cả thế giới

(Theo Tinmoi/Seatimes). Hình ảnh XFC UAS trong cuộc thí điểm khi bắt đầu vụt khỏi mặt nước Điều đặc biệt là UAV được phóng ra với sự viện trợ của các ngư lôi trong khi tàu lặn đang lặn dưới đại dương. Thiết bị bay này có tên mã là XFC UAS (thiết bị bay không không người lái sử dụng nhiêu liệu bằng pin). Được phát trên tàu ngầm. Một thành công ngoài sức mong đợi. Như vậy ý tưởng trước đây được ví như hoang đường nay đã được quân đội Mỹ cho thành hiện thực.

Một quan chức cho biết. Đánh dấu một bước nhảy vọt về khoa học công nghệ quân sự của siêu cường Mỹ.

Theo một thông cáo báo chí của Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Hải quân Mỹ.

Cung cấp năng lượng cho nó là một loại Pin siêu khủng được chế tạo để có thể duy trì XFC UAS bay liên tục lên đến 6 giờ

UAV từ tàu ngầm Mỹ gây kinh ngạc cả thế giới

Gây kinh ngạc cho toàn thế giới. Dự án trên đã tiêu tốn hàng chục triệu đô la. Ngày và nơi thí nghiệm không được các quan chức quân đội tiết lộ. UAV đã truyền tải thông tin do thám bằng video. Các nhà sinh sản Mỹ thiết kế XFC UAS đã lấy ý tưởng trong tuổi đầu của tên lửa hành trình Tomahawk cho phiên bản phóng từ tàu lặn. Và phải mất 6 năm làm việc liên tiếp mới cho ra được phiên bản XFC UAS như ngày nay.

Các chuyên gia quân sự cho rằng. Tàu nổi và các cơ sở của Hải quân Mỹ ở Norfolk (Virginia). Sau nhiều giờ bay UAV hạ cánh an toàn trên căn cứ của Hải quân Mỹ ở Bahamas.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét