Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Tây Bắc mùa chia sẻ ngay xuân trên yên 'ngựa sắt'.

Các chuyến đi cũng cần chuẩn bị kỹ càng

Tây Bắc mùa xuân trên yên 'ngựa sắt'

Khung cảnh tự nhiên hữu tình. Băng qua những khu đồi thấp đến vượt dãy núi Hoàng Liên để lên đến đỉnh vẻ vang. Thời khắc mùa xuân. Dù đi vài ngày hay dài hơi cả tháng. Sắc hoa tươi thắm khắp mảnh đất Sapa và hoa tử quy nở tràn trên những triền núi. Lớp trẻ nao nức với những khám phá về cuộc sống xung quanh với ánh nhìn tràn đầy niềm phấn khích.

Đón tết và năm mới ở nơi xa. Lũ trẻ nô đùa cả ngày. Bạn cũng hãy dành thời gian cho gia đình và người thân trước. Vượt thác. Năm nay hoa mận Mộc Châu nở sớm. 3 đêm để lên đến điểm cao nhất. Để không khí năm mới tràn đầy khắp muôn nơi.

5 ngày. Đồ ăn thức uống ngon lành. Bắt đầu từ bản Cát Cát và chấm dứt tại Trạm Tôn dưới chân đèo Ô Quy Hồ lẫy lừng. Gian bếp thơm phức mùi ngô bung. Nhiều bạn chọn đến với Mộc Châu.

Để lại sau lưng đôi mắt em thơ ngây tròn trong trẻo. Đặc biệt với các chuyến đi trong nước lên vùng cao.

Những con đường đi qua mùa xuân. Ngồi trong gian nhà đất nện rét mướt của những người dân tộc thiểu số vùng cao

Tây Bắc mùa xuân trên yên 'ngựa sắt'

Theo Vnexpress. Đất trời tưng bừng đón xuân sang. Không một ai không cảm thấy kiêu hãnh vì đã bước chân lên đến đỉnh cao của Đông Dương.

Cân chả giò. Điện Biên. Đi Mộc Châu bạn không phải chuẩn bị quá nhiều đồ. Tím ngát hoa ban. Với tiết trời rét mướt. Du xuân trên những con đường là thú vui đang được nhiều lớp trẻ tiếp nối.

Để hành trang trở về với cuộc sống hiện tại là những ngày mới sung sức. Thêm vài chiếc bánh chưng. Dễ dàng bắt gặp những cây đào vạm vỡ nở hoa rỡ. Cao nguyên đá nhãi nhép sắc màu hoa cải và lác đác trên những con đường nói quanh uốn lượn. Đủ mọi bánh trái để cùng hòa vào không khí tết đón xuân. Nằm trên đường quốc lộ 6. Báo hiệu một mùa hoa đẹp vào mùa xuân tới.

Vùng núi Tây Bắc vượt qua con đèo Phạ Đin trắng trời hoa mận. Đồng Văn rồi Mèo Vạc. Làng bản nào cũng đông người chơi tết. Sơn La. Trong cái lạnh cắt da cắt thịt đã thấy vài tia nắng ấm áp của mùa xuân. Hà Giang là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ khi chọn điểm du xuân đón năm mới

Tây Bắc mùa xuân trên yên 'ngựa sắt'

Các chuyến đi được lên lịch bắt đầu từ khoảng mùng ba hay mùng bốn tết âm lịch và thường kéo dài trong khoảng một tuần với phí dưới 5 triệu đồng. Tràn ngập niềm vui và những vòng tay bè bạn. Mã Phì Lèng. Thường ngày phải mất 4 ngày. Lũng Cú hay Sủng Là… những cái tên đã trở thành thân quen với bất cứ người trẻ ham du lịch nào.

Con chiến mã đã được sửa kỹ càng. Đường đi dễ dàng và thời kì chỉ khoảng 2. Bà con dân tộc ăn tết rôm rả. Hành trang mang theo là chiếc balo cũ kỹ chứa đủ thứ cấp thiết. Trên những nẻo đường xuân khắp giang san. Du Già. Một đôi bạn trẻ khác đã sẵn sàng hành trang cho chuyến chinh phục đỉnh cao đất nước Fansipan. Những trải nghiệm sau những ngày đi xuyên rừng già. Mộc Châu là địa chỉ thân thuộc của giới trẻ khi nghĩ đến điểm chơi cuối tuần.

Nhưng nhất thiết phải mặc thật ấm vì thời tiết vùng cao nguyên này lạnh hơn các vùng khác. Mùa xuân. Câu chuyện giữa những người trẻ miền xuôi và những người dân tộc chỉ bập bõm tiếng Kinh nhưng ấm áp và vui vẻ lạ thường.

Ai cũng mặc quần áo mới đi chơi. Bên chén rượu ngô khề khà. Để lại những màn sương mờ ảo của núi rừng. Bộ đồ sửa xe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét