Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Thị trường truyền hình trả tiền ngày hôm nay sắp được “vẽ” lại.

Nguồn lực của doanh nghiệp này kiên cố chẳng thể bằng Viettel

Thị trường truyền hình trả tiền sắp được “vẽ” lại

Viettel ráo riết cáp quang hóa để chuẩn bị đưa dịch vụ truyền hình và dữ liệu đến từng hộ gia đình ở nông thôn Thêm ba “nhà đài viễn thông” Viettel được cấp phép cung cấp dịch vụ THC vào tháng 4.

Nhóm “nhà đài viễn thông” lớn mạnh mới đủ sức tạo ra đối trọng với nhóm “những đứa con của VTV”. Nhưng cái đáng lo nhất là triết lý kinh dinh của nhóm FPT Telecom và FPT Online. Hay còn gọi là IPTV. Đến nay vẫn chưa gột rửa hết tính chụp giật trong cung cách kinh doanh. 2013. Chắc chắn FPT Telecom không dễ gì buông bỏ. Trong đó có đề cập đến việc cộng tác với AVG vì hai phía đã đầu tư trục cáp quang Bắc - Nam dài 2.

000 đồng/tháng nhưng rõ ràng nhà đài này đã chẳng thể làm nên chuyện vì tiềm lực cũng như phương thức kinh dinh. Với việc thâu tóm đến 70% thị phần THTT bây chừ.

000 đồng/tháng. Một lợi thế của Viettel hay VNPT so với các nhà đài “con” VTV là họ có màng lưới bán hàng rộng khắp và thành thạo. Trên thực tại. 000 thuê bao nhưng chỉ được xem là dịch vụ giá trị gia tăng trên nền internet. Một Phó giám đốc điều hành khác của Viettel - ông Nguyễn Mạnh Hùng - cho biết hiện mạng băng rộng cáp quang của Viettel hướng đến mọi nhà.

Khi Viettel chính thức cung cấp dịch vụ THC thì mức cước sẽ chỉ từ 30. Cách đây chưa lâu. Tập đoàn này sẽ đi theo chiến lược phổ cập hàng hóa.

2011 họ đã từng nhiều lần “dự kiến” chính thức cung cấp dịch vụ này ra thị trường. Ông Bùi Quốc Việt - Giám đốc Trung tâm thông báo và Quan hệ công chúng của VNPT - cho biết.

Viettel đã có một thời kì đến vài năm chuẩn bị cho dịch vụ THC và trong các năm 2012. VTC dù dựa vào thế là “con” của Bộ TT&TT nhiều năm nay nhưng làm ăn trầy trật.

FPT Telecom từng đệ lên Bộ TT&TT xin phép cung cấp dịch vụ THC. Một khi đã khó khăn lắm mới có được giấy phép. Tuy nhiên. 2013 và theo cam kết. HCM mới đây. Và đã nhiều năm biết chiều khách.

Hiện. Số tiền 30 tỉ đồng chẳng là gì so với đích lợi nhuận năm 2013 Viettel đặt ra lên đến 27. Là điều mà các nhà đài “con” VTV vẫn chưa học “thuộc”. MyTV của VNPT đã phát triển được hơn 500. 000 tỉ đồng. Đích là cáp quang cách hộ gia đình chỉ 100m và đoạn tiếp theo là cáp đồng trục đạt tới 100Mbps với những dịch vụ trước nhất được chuyển tải truyền hình và dữ liệu.

K+ đã thẳng tay chối từ bán gói kênh cho VTC và AVG. Khách quan mà nói. FPT Telecom được cấp phép dịch vụ THC vào tháng 8. Vào tháng 5. Và đặc biệt là hầu như ít chịu đầu tư để gặt hái lâu dài. Vả lại. Điều mà K+ đã làm đối với FPT Telecom và VTV Cab. Có thể cuối năm nay hoặc đầu năm tới VNPT sẽ được cấp giấy phép kinh dinh dịch vụ THTT.

Thành thử chính sách giá sẽ đáp ứng lớp khách hàng có thu nhập trung bình và thấp. Trong vòng 12 tháng từ khi được cấp phép nếu Viettel chưa thể chính thức cung cấp dịch vụ thì sẽ bị phạt 30 tỉ đồng. VTV sẽ đối mặt với làn sóng giá thấp Từ lâu đã râm ran rằng.

AVG cũng đã cung cấp gói Cơ bản 33. 2012. 000km. Và mới có thể khiến cho những VTVCab hay SCTV chẳng thể tiếp tục tùy tiện tăng cước như thời gian vừa qua. Cạnh tranh với “những đứa con của VTV” còn chưa xong thì dễ gì đủ sức căng ra cạnh tranh với cả nhóm “nhà đài viễn thông”. Theo ông Tống Viết Trung - Phó Tổng giám đốc Viettel. Các nhà đài thuộc “họ” VTV sẽ phải đối mặt với làn sóng giá thấp của Viettel.

Tại sự kiện Vietnam Telecom 2013 diễn ra tại TP. Song đó là danh dự và uy tín. Truyền thông không đủ mạnh để tạo sóng trên thị trường. Dịch vụ nhắm đến khách hàng bình dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét