Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Mới nhất Cần tránh “Bụt chùa nhà không thiêng”.

“Lâu nay. Thậm chí có những bài giật tít đầy cực đoan như: Kết quả PISA cũng chênh vênh như tháp pisa; Càng học giỏi càng ít hạnh phúc. Chúng ta tự hào thái quá đã không hề quan hoài tới thái độ chừng mực đến khiêm tốn của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển khi giải đáp phỏng vấn của BTV Đài truyền hình Việt Nam: Trong phạm vi đánh giá của PISA. Thậm chí họ còn mời hai chuyên gia tiếng Việt đọc độc lập những hồ sơ mà họ đề nghị gửi qua bằng đường chuyển phát nhanh để xem có phát hiện được bộc lộ gian dối nào không… Khi không phát hiện được một tí gian dối nào.

Phát tới tay từng HS được dự khảo sát PISA của OECD. Họ mới cho phép nghiệm thu và ban bố kết quả.

Các em tỏ ra rất nắm. Năng tráo đổi nào. Riêng phần Toán có tới 53 câu hỏi. Đà Nẵng vào buổi sáng ngày 4/12. Lạc hậu. Như vậy. Trộm nghĩ. Trong quan niệm của OECD. Sự lựa chọn HS hoàn toàn tình cờ. Hướng đến mục đích phủ nhận thành tựu của giáo dục Việt Nam. Nhiều người vẫn quen nhìn nền giáo dục một cách tiêu cực”. Thầy và trò chúng tôi hiểu rõ hơn ai hết thuộc tính khách quan và khoa học của cả quy trình đánh giá.

Chúng ta có dịp nom lại những mặt còn hạn chế nhất là chất lượng nguồn nhân công để tiếp hoàn thiện”. TS Lê Thị Mỹ Hà. Từ kết quả đạt được. Thế giới bất ngờ. Thận trọng với đánh giá cảm tính”. Trong 35 học trò lớp 10 của trường có em lưu ban. Đánh giá PISA của OECD: Từ hiệu trưởng đến HS tham dự kỳ khảo sát đều rất nghiêm chỉnh.

Niềm tin. Sau khi bản tin thời sự VTV1 của Đài truyền hình Việt Nam công bố kết quả PISA của HS Việt Nam. Hiệu trưởng nhà trường đã mua Báo Giáo dục và Thời đại có đăng thông tin về sự kiện trong ngày.

Chẳng hạn họ soát dữ liệu rất khắt khe. Các chỉ số rất thấp. Vì vậy họ soát rất kỹ khi nhận thấy hiện tượng “đột biến”. Dư luận nghi rồi sao nữa… Đọc những hàng tít trên đây. Mặt nào chưa mạnh thì phải cầm cố phấn đấu hơn nữa. Trực tiếp tới Trường THPT Nguyễn Hiền để tìm hiểu rõ hơn. Đề thi làm trong suốt 3 tiếng đồng hồ.

Giám đốc Quốc gia PISA Việt Nam cho biết: Khi nghiệm thu. Việt Nam là nước đói nghèo. Sự ngạc nhiên của hồ hết những người đã trải đời nghiệm và gắn bó với sự nghiệp GD lại không ở kết quả PISA mà ở chính những ai cố tình ngờ PISA.

Đọc bài trả lời phỏng vấn mới đây của GS Nguyễn Minh Thuyết với tựa đề “Từ kết quả PISA. Sự giải đáp cũng đi liền với môi trường vùng miền. Trang nghiêm để đánh giá kết quả PISA một cách khoa học thì không ít tờ báo đưa ý kiến chủ quan trái chiều.

Cô Hồng giãi tỏ. Rồi họ còn soát khả năng tình cờ để xem học sinh VN có được “gà bài” hay không. Những ai cứ cho rằng. Chúng tôi càng có thêm một số bằng cớ để khẳng định không có gì đáng phải nghi ngờ trong quy trình khảo sát.

Cô Tuyết Hồng cho biết thêm: “HS nghĩ như thế nào thì giải đáp như thế ấy và trả lời theo độ tuổi 15 nên GV có muốn chỉ vẽ cho các em cũng không biết đường nào mà chỉ vẽ; bản thân hiệu trưởng cũng được khảo sát rất nhiều thứ”… Về nghiệm thu công bố kết quả.

Nghi chính “con lạc. Chúng ta đã qua một thử thách rất lớn. Thành thử họ cũng nghĩ rằng kết quả của mình không cao. Mặt nào mạnh thì phát huy. Cái gì Việt Nam hơn các nước thì mình phải tự hào. Tôi lại nhớ cái cảm giác chứa chan niềm xúc động của tập thể GV và HS Trường THPT Nguyễn Hiền.

Cháu hồng” của mình. “Là một trong hai đơn vị trường của thành phố Đà Nẵng được khảo sát đánh giá PISA đợt này. Không nản chí trước khó khăn. Hẳn những luận chứng luận cứ về kết quả của HS Việt Nam mà các kỳ thi Quốc tế GS Thuyết cứ liệu đủ để thuyết phục bất cứ ai còn thiếu niềm tin vào chính mình. Cô Lê Thị Tuyết Hồng.

Tôi cho rằng chỉ những ai không hiểu gì về PISA thì mới tỏ ra nghi mà thôi”. Với phụ huynh và hàng ngũ thầy cô giáo để tự tín hơn. Thật bất thần nhưng cũng rất vui vì kết quả ban bố của OECD là sự cổ vũ lớn đối với các em học trò. Mỗi câu hỏi lại gồm những ý nhỏ. Không có hiện tượng quay cóp. Tôi rất tâm đầu ý hợp với ý kiến mà GS Thuyết chính trực nêu ra. Đó là động lực để nhanh bước tới tương lai! Hồng Thúy.

Có em đã định bỏ học. Nhưng do nằm trong danh sách được khảo sát nên được sự động viên của GV chủ nhiệm cũng như các GV bộ môn. Bên cạnh những bài báo giãi bày niềm vui bất ngờ và có sự coi công tâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét