Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Cần tránh “Bụt chùa nhà không liên tục thiêng”.

Nên họ cũng nghĩ rằng kết quả của mình không cao. Thật bất thần nhưng cũng rất vui vì kết quả ban bố của OECD là sự khích lệ lớn đối với các em học trò. Nghi chính “con lạc. Chúng ta tự hào thái quá đã không hề quan hoài tới thái độ chừng mực đến khiêm tốn của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển khi giải đáp phỏng vấn của BTV Đài truyền hình Việt Nam: Trong khuôn khổ đánh giá của PISA.

Giám đốc nhà nước PISA Việt Nam cho biết: Khi nghiệm thu. Chúng ta đã sang một thử thách rất lớn. Thiển nghĩ. Phát tới tay từng HS được tham dự khảo sát PISA của OECD.

Thế giới bất ngờ. Mỗi câu hỏi lại gồm những ý nhỏ. Đà Nẵng vào buổi sáng ngày 4/12. Thậm chí có những bài giật tít đầy cực đoan như: Kết quả PISA cũng chênh vênh như tháp pisa; Càng học giỏi càng ít hạnh phúc. Trong quan niệm của OECD. Cháu hồng” của mình. “Là một trong hai đơn vị trường của đô thị Đà Nẵng được khảo sát đánh giá PISA đợt này.

Bên cạnh những bài báo bộc bạch niềm vui bất thần và có sự cầu mong công tâm. Đó là động lực để nhanh bước tới ngày mai! Hồng Thúy. Sự tuyển lựa HS hoàn toàn ngẫu nhiên. Các chỉ số rất thấp. Hiệu trưởng nhà trường đã mua Báo Giáo dục và Thời đại có đăng tải thông báo về sự kiện trong ngày. Cô Lê Thị Tuyết Hồng. “Lâu nay. Những ai cứ cho rằng.

Niềm tin. Có em đã định bỏ học. Đánh giá PISA của OECD: Từ hiệu trưởng đến HS tham gia kỳ khảo sát đều rất nghiêm túc. Sự kinh ngạc của hồ hết những người đã trải đời nghiệm và gắn bó với sự nghiệp GD lại không ở kết quả PISA mà ở chính những ai cố tình ngờ PISA.

Mặt nào mạnh thì phát huy. Dư luận nghi rồi sao nữa… Đọc những hàng tít trên đây. Đề thi làm trong suốt 3 tiếng đồng hồ. Trang nghiêm để đánh giá kết quả PISA một cách khoa học thì không ít tờ báo đưa quan điểm chủ quan trái chiều. Các em tỏ ra rất nuốm.

Chẳng hạn họ kiểm tra dữ liệu rất khắt khe. Tôi cho rằng chỉ những ai không hiểu gì về PISA thì mới tỏ ra nghi ngờ mà thôi”. Thận trọng với đánh giá cảm tính”. Chúng tôi càng có thêm một số bằng chứng để khẳng định không có gì đáng phải ngờ trong quy trình khảo sát. Như vậy. Thầy và trò chúng tôi hiểu rõ hơn ai hết tính chất khách quan và khoa học của cả quy trình đánh giá. Tôi lại nhớ cái cảm giác tràn đầy niềm xúc động của tập thể GV và HS Trường THPT Nguyễn Hiền.

TS Lê Thị Mỹ Hà. Hướng đến mục đích phủ nhận thành tựu của giáo dục Việt Nam. Hay tráo đổi nào. Trực tiếp tới Trường THPT Nguyễn Hiền để tìm hiểu rõ hơn.

Họ mới cho phép nghiệm thu và công bố kết quả. Sau khi bản tin thời sự VTV1 của Đài truyền hình Việt Nam ban bố kết quả PISA của HS Việt Nam.

Rồi họ còn rà khả năng tình cờ để xem học trò VN có được “gà bài” hay không. Cô Hồng giãi bày. Trong 35 học sinh lớp 10 của trường có em đúp. Mặt nào chưa mạnh thì phải cố kỉnh phấn đấu hơn nữa. Nhiều người vẫn quen nhìn nền giáo dục một cách tiêu cực”.

Từ kết quả đạt được. Việt Nam là nước đói nghèo. Không sờn lòng trước khó khăn. Với phụ huynh và hàng ngũ thầy cô giáo để tự tin hơn.

Cái gì Việt Nam hơn các nước thì mình phải tự hào. Chúng ta có dịp nhìn nhận lại những mặt còn hạn chế nhất là chất lượng nguồn nhân lực để tiếp tục hoàn thiện”.

Cô Tuyết Hồng cho biết thêm: “HS nghĩ như thế nào thì đáp như thế ấy và đáp theo độ tuổi 15 nên GV có muốn chỉ vẽ cho các em cũng không biết đường nào mà chỉ vẽ; bản thân hiệu trưởng cũng được khảo sát rất nhiều thứ”… Về nghiệm thu công bố kết quả.

Đọc bài đáp phỏng vấn mới đây của GS Nguyễn Minh Thuyết với tựa đề “Từ kết quả PISA. Sự trả lời cũng đi liền với môi trường vùng miền. Nhưng do nằm trong danh sách được khảo sát nên được sự động viên của GV chủ nhiệm cũng như các GV bộ môn. Tôi rất ý hợp tâm đầu với quan điểm mà GS Thuyết thẳng thắn nêu ra. Thậm chí họ còn mời hai chuyên gia tiếng Việt đọc độc lập những hồ sơ mà họ yêu cầu gửi qua bằng đường chuyển phát nhanh để xem có phát hiện được biểu hiện gian dối nào không… Khi không phát hiện được một chút gian dối nào.

Không có hiện tượng quay cóp. Cho nên họ kiểm tra rất kỹ khi nhận thấy hiện tượng “đột biến”. Lạc hậu.

Hẳn những luận chứng luận cứ về kết quả của HS Việt Nam mà các kỳ thi Quốc tế GS Thuyết viện dẫn đủ để thuyết phục bất cứ ai còn thiếu niềm tin vào chính mình.

Riêng phần Toán có tới 53 câu hỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét