Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Cảm động chuyện tình người mọi người đọc lính tàu không số.

Giọt nước mắt vỡ òa sau 15 năm xa cách

Cảm động chuyện tình người lính tàu không số

Sau đó lại mỗi người một nơi. Nhận bó hoa súng từ tay Phương. 2. Dẫu trong lòng cồn cào như lửa đốt. Chung một mối tình Tấm huy chương “đoàn tàu không số” luôn được ông Sơn coi như báu vật.

Lê Hà bí mật xuống thuyền vượt biển ra Bắc thu nhận vũ khí đạn dược chi viện cho trận mạc miền Nam. Tên mẹ đẻ là Nguyễn Văn Phe. Từ năm 1976 đến 1991. Ông Nguyễn Sơn thắp hương tưởng nhớ đến người vợ kí vãng. Sơn và đồng đội ngậm ngùi tưởng nhớ những đồng đội đã hy sinh nằm lại trên biển. “Chiến tranh kết thúc rồi đúng không anh. Là gia tài của chú. 15 năm tranh đấu ở đoàn tàu không số sao chuyện chống chọi.

Tình ái trong chiến tranh. Chiến trận biên cương Tây Nam. Nhưng không nên chi mà lãng quên đồng đội. Chen lẫn niềm vui ngày hạnh phúc. Tính thời gian vợ chồng ở với nhau chẳng đáng mấy. Tổ trưởng khu dân cư. Năm 1992. Võ An Ninh. Họ ngồi bên nhau cho tim mình thao thức.

Ông Sơn tạm biệt vợ rồi tiếp đi chiến đấu bên mặt trận Campuchia. Nước mắt ngày giải phóng chen lẫn buồn vui. Bà ấy mất đã 8 năm rồi. Có cô đội viên đội mũ tai bèo giải phóng.

Người dân làng chài Phước Hải từ ấp trên xuống hẻm dưới rộn ràng như ngày hội. Với vai trò là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Phước Hải. Tuổi 21 phất phới sức trai.

Tai chú bị ù. Anh cứ đi. Điều lẻ hơn là họ đã chờ ngày đất nước hoàn toàn phóng thích. 4. Ông Nguyễn Sơn và Lê Hà. 1975 lúc 9 giờ sáng. Là xương cốt. Tên Chiến là lấy một trong 10 chữ trong lời thề quyết tâm của đơn vị 555 ngày ấy 'Việt - Nam - hùng - dũng - chiến - đấu - thắng - lợi - vinh - quang'.

Dành thời kì sức lực cống hiến cho từng lớp chứ. Quê hương. Nguyễn Văn Thanh. Anh là Nguyễn Sơn”. Tay cầm bó hoa súng ngóng đợi.

Sự chờ đợi suốt 15 năm biền biệt không một lá thư. Ông trải qua nhiều chức vụ khác nhau và chiến đấu khắp trận mạc Campuchia

Cảm động chuyện tình người lính tàu không số

Đơn vị tín nhiệm. Chẳng ai biết nói gì và bắt đầu từ đâu. Để tiếp bước bồ chiến đấu. Các dì đang chờ đón anh về”. Nhận được mệnh lệnh của đơn vị 555. “Anh Phe. Với chú đó là kỷ vật. Chú có 5 cái tên lận. Trần Văn Phủ. Phe ơi”. 1962. Ông bảo: “Những tấm huy chương này thấm đẫm máu của đồng đội. Dù hiện nay tai chú đã ù rồi”.

Ở cương vị nào ông cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người lính biển được Đảng và dân chúng giao phó. Phương cổ vũ: “chiến trận đang vẫy gọi. Sơn ra đi với niềm tự hào của người chiến sĩ miền Đông Nam Bộ. Quàng khăn rằn. Bến Lộc An lồng lộng mùa gió chướng. Là chứng cớ cho đức hy sinh thầm lặng vì giang sơn của những người lính đoàn tàu không số. Còn sức còn đóng góp cho tầng lớp.

Họ biền biệt xa nhau từ đó. Chú vẫn đi chống chọi”. Anh phải đi”. Bây chừ nếu còn giặc. Ông bắt đầu câu chuyện tình bằng ký ức ngày đầu rời quê hương vượt biển ra Bắc. Các cháu nói to chú mới nghe được. Ngày họ làm đám cưới. Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng như nhớ lại một thời hoa lửa. Phương đã làm đơn tình nguyện tòng quân tòng ngũ vào đơn vị 555 và được má Mười Rìu nhận làm con nuôi rồi cho đi học y tá.

Ông Nguyễn Sơn lật đi lật lại những tấm huy chương. Chiến bảo: “Mai anh đi rồi chưa sao giờ trở lại. Dù cuộc sống đời thường bận bịu với con cháu. Bắc Nam đoàn viên một nhà. Không lấy vợ nữa bởi chú muốn dành trọn tình thương yêu cho 2 con gái chú.

Các má. Với chú ký ức những năm tháng vượt trên đoàn tàu không số chẳng thể nào quên. Khi vượt biển bí mật ra Bắc tên là Nguyễn Văn Em. Thời gian ở đơn vị 555 tên là Nguyễn Văn Chiến. Chú rể cô dâu trong quân phục giải phóng. Hạnh phúc còm của người lính nở hoa ngày sơn hà trọn niềm vui. Sớm ngày 17.

Dưới tán lá tràm bên Vàm Láng. Tiếng cô phát thanh viên dõng dạc: “Tỉnh lỵ Vũng Tàu Côn Đảo đã được phóng thích hoàn toàn”.

Nước mắt ông lưng tròng: “15 năm xa nhau đợi chờ

Cảm động chuyện tình người lính tàu không số

Căn nhà cấp 4 hiện ông và con gái thứ hai đang ở là do Lữ đoàn 125 hải quân xây tặng.

Một tuần sau ngày cưới. Một phần cũng là giữ trọn lời thề chung tình với bà ấy”. Đêm trước ngày vượt biển. Sơn bảo: “bây giờ tên anh khác rồi. Hành trang đem theo là tình ái giang san và lời thề son sắc hẹn gặp ngày giang sơn thống nhất. Phương nép đầu vào ngực Sơn thổn thức. Em đợi”. Ông bảo: “Nghỉ hưu nhưng không nghỉ việc.

Mỗi khi các cháu hỏi lại ùa về nguyên vẹn. 500. Chú ở vậy với con cháu. Nhiều người khuyên chú lấy vợ nữa mà chú không lấy. Rồi đơn vị K-76A Quân khu 7 với nhiệm vụ cứu chữa thương binh vùng ngoại tuyến chờ ngày giang sơn giải phóng hoàn toàn. Chiến sĩ Nguyễn Văn Chiến và 5 đội viên bí ẩn xuống thuyền vượt biển ra Bắc.

Ông Sơn mời chúng tôi ly nước trắng rồi cười hà hà: “Chuyện tàu không số thì nhiều lắm. Phó bí thơ chi bộ khu phố. Trận mạc vẫy gọi Chúng tôi đến nhà người thuyền trưởng trước tiên của đoàn tàu không số. Họ nhận ra nhau. Tình nở hoa sau 15 năm cách xa Chuyến tàu mang bí số “56” của đoàn tàu không số chở vũ khí đạn dược bí ẩn vượt biển vào cảng Vũng Tàu ngày 29.

Ông cùng 5 đội viên quân phóng thích miền Đông Nam Bộ là Thôi Văn Nam. Cầm bó hoa súng giơ cao lên chạy về phía Sơn đang dẫn đầu hàng quân. Tình ái. Đều hai lần ông ở chiến trường. Tình ái nước nặng hai vai. Phương gọi to. Nguyễn Sơn là tên do Phó Thủ tướng Phạm Hùng đặt năm 1962. Sau đó Phương về công tác ở đơn vị 1. Trong đám đông những người có mặt ở cảng Vũng Tàu đón chiến sĩ đoàn tàu không số trở về sáng ấy.

Đồng đội khâm phục mến yêu. Chiến sĩ Nguyễn Sơn ôm chầm lấy Thôi Văn Nam cùng đồng đội mà khóc. Khi chuyển sang tàu 2 đáy tên là Nguyễn Văn Hòa”. Tựa đầu vào vai áo Chiến. Chiến tranh khốc liệt quá. Trong ngôi nhà cấp 4 do Lữ đoàn 125 xây tặng. Không một dòng địa chỉ. Là 2 trong 3 đội viên đoàn tàu không số của miền Đông Nam Bộ thuở ấy còn sống.

Hai lần bà Phương sinh con. Ông Nguyễn Sơn lúc đó tên Nguyễn Văn Chiến xin đơn vị về nhà gặp cô thôn nữ nói lời giã từ. Thắp nén hương hoài tưởng người vợ thân yêu. Từ loa phát thanh. Ông Sơn không lúc nào ngơi việc. Ông được nghỉ chế độ với cấp hàm đại úy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét