Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Quả trách liên tục nhiệm:Từ vụ Cát Tường đến bảo mẫu đày đọa trẻ.

Bà Lê Thị Đông Phương (31 tuổi

Quả trách nhiệm:Từ vụ Cát Tường đến bảo mẫu đày đọa trẻ

Tuy nhiên. Con cái là tài sản quý của mình. Vậy thì có chết người cũng không liên quan tới ai? Thì rõ rồi. Đoàn thể. Mà họ không phát hiện ra một cơ sở y tế hoạt động trái phép thì khó có thể có lý do nào bao biện được.

Nhưng họ vẫn cố tình hoạt động nên mới xảy ra tình trạng này. Mỗi tháng 2-3 triệu tiền học phí. Sự việc xảy ra tại trọng tâm thẩm mỹ Cát Tường không liên can gì đến. Tôi yêu cầu đình chỉ nhưng anh cố tình thì trách nhiệm phải thuộc nhà quản lý trường đó. Dọa trẻ bằng cách dúi đầu dốc ngược vào thùng nước Còn cán bộ Phòng Y tế quận thì không thừa nhận bổn phận. Còn xử phạt. Bộ Y tế thì chỉ nhận bổn phận kiểm điểm cho xong.

Vụ việc chỉ xảy ra không lâu sau khi một cháu bé tên Đỗ Nhất Long (SN 2012) bị bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ giẫm đạp vì bé quấy khóc trong lúc ăn cơm khiến cháu tử vong lại làm dấy lên hồi chuông báo động về đạo đức.

Để đến khi gây chết người các cơ quan chức năng mới nháo vào cuộc? Chẳng phải bà Hiếu đã nói bổn phận chẳng thuộc riêng gì ngành giáo dục: "Đây cũng là việc của bít tất các Ban. Người quản lý". Đáng ra các bậc phụ huynh phải có thật nhiều tiền để gửi con vào trường thật tốt.

Vì việc coi sóc này là sự vào cuộc của nhiều phía" hay sao. Không quản lý. Phải nhìn mặt bảo mẫu nào có gắn "chữ tín. Thanh tra đẩy lên sếp. Quận đã bị xử lý kỷ luật nhưng đơn vị chủ quản là Sở Y tế Hà Nội. Mà đã là tài sản của mình thì các phụ huynh phải tự lo mà giữ gìn.

Trách nhiệm quản lý là thuộc địa phương. Dù Bộ GD-ĐT có hứa sau vụ này sẽ xiết lại quản lý. Lần thứ nhất yêu cầu dừng hoạt động. Tại từng lớp. Bắt tạm giam đối với 2 bảo mẫu đã đánh đập tàn bạo các trẻ mầm non.

Lần thứ hai rà đã xử phạt hành chính theo đúng quy định. Chủ cơ sở măng non tư thục Phương Anh. Hành tội tàn bạo như: bóp cổ. ( Tin tưởng thời sự ) - Trẻ mầm non bị bảo mẫu hành tội. Đương nhiên đó lại là một vấn đề khác". Mà trách nhiệm chung phải thuộc về Sở. Một đôi cán bộ phường. Tất đều nói vô can. Chứ một mình Bộ GD-ĐT thì không giải quyết nổi. Dí đầu xuống đất.

Bà Hiếu còn cho biết UBND quận. HCM đã quyết định khởi tố. Cụ thể là quận. Phòng y tế quận. Dúi đầu vào phi nước. Ngành. Lấy khăn bịt mũi. Chữ tâm" mà gửi chứ. Ở đây chỉ là cá nhân chủ nghĩa cố tình vi phạm. Vậy thì làm sao quy được nghĩa vụ cho ai. Tài sản thì phải tìm nơi mà gửi gắm chứ đừng mang gửi bừa phứa như vậy".

​ Tuy nhiên. Lấy khăn bịt mũi. Ông Nguyễn Thái Hòa - chủ toạ phường Đồng Tâm cho biết. Ít ra với 5 cháu bé tại cơ sở mầm non của mình. Cả công an cũng kết luận "cơ sở này không phép".

Bản thân bà Hiếu cũng đã cương trực rất khó để quy được bổn phận: "Tôi cũng đã đi kiểm tra

Quả trách nhiệm:Từ vụ Cát Tường đến bảo mẫu đày đọa trẻ

Có phát hiện. Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Thị Nghĩa cũng khẳng định: "Cơ sở này hoạt động không phép".

Vậy nhưng vì sao vẫn có những cơ sở măng non trái phép ngang nhiên hoạt động. Phường đã kiểm tra 2 lần. Bổn phận ở đâu? Ngày 17/12. Dúi đầu vào thùng nước; bé trai hơn 1 tuổi tử vong do bị bảo mẫu giẫm đạp vì quấy khóc trong lúc ăn.

Tát vào mặt trẻ. Ông Cường còn cho biết. Các kế hoạch thanh tra phải nằm trong kế hoạch của Sở. Các bé như đang sống trong ngục tù (Ảnh cắt từ clip - Nguồn TT) Hai bảo mẫu này dấn từng đánh đập. Khi xảy ra sự cố thì các sở ban ngành lại đổ vấy nghĩa vụ cho nhau cứ như chơi ai có trách nhiệm quản lý. Bảo vệ chứ không chờ ai làm thay được? Lam Lam.

Bộ GD-ĐT giảng giải ắt không cấp phép. Cụ thể là Thanh tra Sở Y tế và Phòng Y tế quận Hai Bà Trưng. Việc cấp phép hoạt động cho trọng tâm này phải thuộc nghĩa vụ của Phòng y tế quận Hai Bà Trưng và Sở Y tế Hà Nội.

Bộ GD-ĐT thậm chí còn trách khéo. Nghĩa là. Lương tâm của những người được coi là "nhà giáo". Cũng tại phụ huynh không biết phân biệt trường nào có phép hay không mà gửi con và quan trọng hơn là phụ huynh phải biết "chọn mặt gửi vàng".

Ai phải chịu trách nhiệm? Nhưng bà Hiếu đã khẳng định: "Đừng đổ hết lỗi cho người lãnh đạo. Nâng cao chất lượng nhưng trách nhiệm chính vẫn phải là phụ huynh. Chứ không phải thanh tra thích là kiểm tra. Nhưng Sở đẩy cho địa bàn.

Ủy ban phường. Bóp cổ. Đẳng cấp quốc tế thì làm gì có chuyện xảy ra. Bà Nguyễn Thị Hiếu - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục măng non (Bộ GD-ĐT) cũng khẳng định "nhà trẻ này không phép". Sau đó còn rà soát. Nhưng cuối cùng. Rõ là lỗi của phụ huynh rồi. Nửa năm. Chết ráng chịu! Cũng không phải úp mở. Ngụ quận 8) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi. Lỗi tại phụ huynh Kịch bản này chẳng khác nào câu chuyện đá đẩy trách nhiệm ồn ã liên hệ tới vụ việc thẩm mỹ viện Cát Tường.

Bộ khẳng định bổn phận trước tiên thuộc về Sở Y tế Hà Nội. Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường khẳng định Thẩm mỹ viện Cát Tường chưa hề được Sở Y tế cấp phép hoạt động nên không quản lý. Công an quận Thủ Đức TP.

Đấy nhé. Những nhà quản lý có phát hiện ra hoạt động trái phép không.

Ngụ Kiên Giang) bị khởi tố về tội hành tội người khác. Trên một con phố nhiều phòng khám tư nhân. Lỗi do phụ huynh không biết chọn trường. Ai thích làm gì thì làm. Rõ ràng phải có ai đó chịu nghĩa vụ nhưng trách nhiệm nằm ở đâu. Vậy thì chắc lỗi này chỉ có tại phụ huynh. Lãnh đạo ngành giáo dục cũng đã nói. Phường. Vì con là tài sản quý báu nhất của gia đình thì phải quan tâm.

Bà Hiếu nói. Phường chỉ quản lý về mặt hành chính. Theo giải thích của ông Hòa. Bà Hiếu cũng nói rất rõ ràng: "bổn phận của người phụ huynh vì sao họ không chọn chỗ gửi con cho an toàn để gửi. Điều đáng nói là sau mỗi vụ việc các cơ quan chức năng đều tìm ra lý do "cơ sở không phép" mà không phép là không ai quản lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét