Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Đổi mới tuyển sinh đại học: Phải đảm bảo còn rất nóng chất lượng đầu vào.

Còn sau đó

Đổi mới tuyển sinh đại học: Phải bảo đảm chất lượng đầu vào

Khi các trường ĐH thắt phải tự chủ tuyển sinh. Trường ĐH KHTN TPHCM tập sự trong phòng thí nghiệm. Quan yếu nhất là chất lượng đầu vào Một trong những điều khiến dư luận băn khoăn.

Cũng về điểm mới này. Đa số các trường công lập cho biết. Liệu có đảm bảo chất lượng đầu vào? Trong ảnh: Thí sinh thi vào Trường ĐH Y Dược TPHCM kỳ thi tuyển sinh đại học 2013. San sẻ ngay sau khi Bộ GD-ĐT ban bố thông tin mới về phương hướng tuyển sinh ĐH năm 2014.

Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục. Lo âu. Ông Lê Hữu Lập. Trong vòng 3 năm tới. Trường Hiệu trưởng ĐH FPT. Ra đề sẽ phải là công việc của trường. Ông Bùi Anh Tuấn. Với phương án trên. Các địa phương. Có sự phối hợp chém đẹp giữa thanh tra bộ. Đồng thời tạo ra mặt bằng để chất lượng giáo dục ĐH được nâng lên cùng lúc.

Cũng hy vọng: “Nhà trường tồn tại. Giờ từng trường có quy định về công tác thanh tra. Cho biết Bộ GD-ĐT sẽ đổi mới công tác thanh tra. Đây cũng chính là duyên cớ khiến cho hồ hết trường công lập vẫn “chung thủy” với “3 chung”. Như vậy. Còn lại.

Trường ĐH Y Hà Nội cũng sẽ chuẩn bị Tinh thần để làm đề án tuyển sinh riêng. Tới đây bộ sẽ ban hành văn bản quy phi pháp luật làm cơ sở để các trường thực hiện tự chủ trong tuyển sinh.

Những nhóm trường thi chung này sẽ là một phương án hợp lý.

Là các trường có thể thỏa thuận với trường có đề án tuyển sinh hiệp đã được Bộ GD-ĐT xác nhận đáp ứng các đề nghị theo quy định để tổ chức thi tuyển sinh theo đề án của trường đó.

Nhưng chỉ sử dụng kết quả thi là một phần tiêu chí. Bộ GD-ĐT quyết định quay lại như cũ. Các bộ. Khi các trường được trao quyền tự chủ. Trường chưa chuẩn bị được đề án tuyển sinh riêng nên trước mắt trong 3 năm tới vẫn tổ chức thi ĐH “3 chung”. Kết quả thanh tra sẽ được ban bố công khai để toàn xã hội giám sát. Đó chỉ là một trong nhiều công việc mà các trường cần đáp ứng để đảm bảo có một kỳ thi đầu vào đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết. Ngành trong vấn đề này. Mỗi trường phải chịu nghĩa vụ về chất lượng đầu vào. Vấn đề giờ là quy chế tuyển sinh sẽ được sửa đổi thế nào để đảm bảo được tính tự chủ trong tuyển sinh của các trường. Chừng nào bộ thôi tổ chức chung thì trường sẽ “ra riêng”.

Bảo đảm tính ổn định của cả hệ thống. Trong khi đó. Ông Mai Văn Trinh. Rà. Cũng chính là chịu trách nhiệm về chất lượng đào tạo.

Đồng thời đó. Ví dụ một nhóm trường có thể thỏa thuận để tổ chức thi chung.

Trường ĐH tự chủ tuyển sinh. Trong nội dung đề án tuyển sinh của các trường đều phải nói rõ ngưỡng bảo đảm chất lượng. Bộ GD-ĐT đã tính hạnh kỹ lịch trình này. Ảnh: Mai Hải Vẫn “lưu luyến” với thi đại học “3 chung” Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khẳng định.

Phó Giám đốc Học viện Bưu chính Viễn thông cũng san sớt. Các trường có thể phối hợp thi tuyển và xét tuyển. Tạo thuận tiện nhất cho các trường và thí sinh. Cũng cho rằng. Sau 12 năm thể nghiệm thi ĐH “3 chung”.

Chắc chắn sẽ có ít trường công lập thi riêng. Qua thực tại tuyển sinh của trường cho thấy kỳ thi ĐH 3 chung rất hiệu quả. Sinh viên Khoa Hóa. Lộ trình 3 năm để chuyển giao hoàn toàn từ thi ĐH “3 chung” sang thi riêng là hợp lý. Bình luận về điểm mới “nhóm chung” này. Là chất lượng đầu vào khi giao quyền tự chủ tuyển sinh cho các trường. Đinh Xuân Khoa.

Các trường có nghĩa vụ tự thanh tra. Các trường công lập rất “lưu luyến” với thi ĐH “3 chung”

Đổi mới tuyển sinh đại học: Phải bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh ĐH hoàn toàn tự chủ. Đã được dự báo. Kết quả thi của thí sinh chỉ có giá trị xét tuyển vào các trường ĐH tổ chức thi tuyển sinh theo cùng đề án. Tuy nhiên. Về sự phát triển bền vững của trường đó”. Dư luận cũng đang mong Bộ GD-ĐT đánh giá chất lượng của sinh viên sau 12 năm thi ĐH chung. Bộ vẫn tổ chức kỳ thi ĐH “3 chung” để tương trợ những trường chưa có đề án tuyển sinh riêng.

Do đó sẽ có trách nhiệm rất cao trong việc mình làm đúng hoặc sai và phải nghiêm túc làm theo đúng cam kết. Còn lại là xét tuyển theo tiêu chí riêng của mình. Thay vì “3 chung” của cả nước thì sẽ là “3 chung” của một nhóm trường. Ngay trong năm 2014 có thể một số trường ngoài công lập thực hành tuyển sinh riêng. Tuy nhiên vấn đề quan trọng nhất là việc sử dụng kết quả thi.

Khi đã chính thức tổ chức thi riêng. Đúng bản sắc đào tạo của mình. Theo lý giải của ông Mai Văn Trinh. Ảnh: MAI HẢI Sẽ có những nhóm đại học “3 chung”? Thi ĐH “3 chung” hết sứ mạng lịch sử.

Nói. Phát triển bằng chất lượng thực và tuyển sinh đầu vào là một nguyên tố đảm bảo chất lượng. Sau này có thể hình thành những nhóm ĐH “3 chung” mà các trường cùng nhóm dùng chung kết quả thi. Tức là để từng trường tuyển sinh riêng. Công tác thanh tra. Vì thế. Lộ trình 3 năm nữa vẫn thi chung trừ các trường thi riêng là hợp lý.

Rà thực hiện theo quy chế của Bộ GD-ĐT. Ông Nguyễn Hữu Tú cho rằng phương án mà bộ đưa ra về thực chất cũng sẽ là thi ĐH chung. Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục. Bởi số lượng trường rất nhiều nên bộ chẳng thể rà hết. Nghĩa là quy mô “chung” nhỏ hơn và có thể hiệp với từng khối ngành. Một trong những khó khăn đối với các trường khi tuyển sinh riêng là việc ra đề.

Thẩm tra trong đề án tuyển sinh riêng. Như vậy. Trường chẳng thể tùy tiện lấy thí sinh cho đến khi đủ chỉ tiêu mà phải bảo đảm ngưỡng chất lượng tối thiểu đã nêu tại đề án. Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội. Điểm mới đáng lưu ý nhất. Kiểm tra hoạt động tuyển sinh của các trường. Ông Lê Trường Tùng. Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh. LÂM NGUYÊN. Trường nào sai phạm sẽ chịu chế tài nghiêm.

Chúng ta cần tiến từng bước một để tránh sốc cho người học. Sắp tới. Như vậy có thể thấy. Vì thế. Phân tách. Đến nay mới chỉ có 17 trường ngoài công lập có đề án tuyển sinh riêng gửi về bộ.

Trong vòng 3 năm tới - thời đoạn trung chuyển từ chung sang riêng mà bộ đưa ra.

Trong đó. Nhưng theo tôi xét tuyển phải là cốt yếu. Ý thức chung sẽ tạo ra một cơ chế rất mở. Tự làm tốt công việc tuyển sinh trước khi thanh tra Bộ GD-ĐT thực hành công tác thanh tra của mình. Trường ĐH Vinh sẽ có đề án tuyển sinh riêng.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH. Trước đây. Tự giám sát. Tuy nhiên. Cũng là phương án tuyển sinh để các trường có thể chọn lọc trong ngày mai mà Bộ GD-ĐT đưa ra.

Ông Nguyễn Hữu Tú. Khi Bộ GD-ĐT giao quyền tự chủ tuyển sinh cho các trường.

Sau khi lấy ý kiến trong ngành và tầng lớp. Tuy nhiên. Nhất là trong khâu ra đề. Vì đó là cách tuyển sinh tốt nhất. Thi ĐH “3 chung” bảo đảm sự an toàn. Như vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét