Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Tổng hợp sự kiện bất động sản trổi tuần 3 tháng 9.

Bất động sản kênh đầu tư “hot” của người dân Trung Quốc   Trong khi thị trường bất động sản Việt Nam đang trong tình trạng đóng băng thì bất động sản ở Trung Quốc là kênh đầu tư được nhiều người hướng tới

Tổng hợp sự kiện bất động sản nổi bật tuần 3 tháng 9

GS Đặng Hùng Võ: Người thu nhập thấp khoan vội mua nhà!  Ảnh minh họa: KL Ông Võ cho rằng, nếu thu nhập thấp hãy tạm thuê nhà ở, tìm cách để có thu nhập cao hơn rồi hãy tính đến mua nhà. Khách hàng căng băng rôn đòi Petroland giao nhà  Hàng chục người mua căn hộ Mỹ Phú (quận 7, TP HCM) mang băng rôn đi quanh cao ốc Petroland Tower vào sáng nay nhằm gây sức ép hoàn thiện dự án, giao nhà.

Lúc 9-10h sáng, bức xúc vì không được nhận nhà, nhóm khách hàng này đã diễu hành và phát loa dọc theo đường Tân Trào, phường Tân Phú, quận 7, quanh cao ốc trụ sở của Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng và thành phố dầu khí (Petroland). Tuy nhiên, chỉ sau khoảng thời gian hơn 2 tháng từ khi gói tín dụng được chính thức khai triển nhà ở tầng lớp đã liên tục diễn tả nhiều yếu điểm gây khó khăn cho chủ đầu tư lẫn người mua nhà.

Sacomreal là một trường hợp tiêu biểu của tình trạng bi đát các doanh nghiệp bất động sản. Nhật Bản và những con phố ma   Hidetaka Yoneyama, một nhà nghiên cứu cao cấp tại Viện Nghiên cứu Fujitsu ở Tokyo cho biết, số nhà trống tại Nhật chiếm 18% tổng số nhà trên toàn quốc, và con số này có thể tăng lên 24% vào năm 2028.

000 tỷ đồng tương trợ về nhà ở; cho chuyển đổi dự án nhà ở thương nghiệp thành nhà ở xã hội; giảm thuế VAT cho các dự án nhà ở tầng lớp… Song, đến nay, nghe đâu các giải pháp này vẫn chưa đủ sức lan tỏa làm "ấm" thị trường trở lại.

Dân phòng, công an khu vực và công an quận 7 cùng với lãnh đạo phường Tân Phú phải xuống đường đề nghị mọi người giữ thứ tự. Đây là kết quả của sự xung đột giữa chính sách xúc tiến nền kinh tế bằng cách khơi dậy thị trường nhà đất của thủ tướng Shinzo Abe và tình trạng nhân khẩu của Nhật Bản.

Thời kì qua, Chính phủ và các bộ, ngành liên can đưa ra nhiều giải pháp để hỗ trợ, gỡ khó cho thị trường bất động sản

Tổng hợp sự kiện bất động sản nổi bật tuần 3 tháng 9

Trong đó, có thể kể đến những giải pháp như đưa ra gói 30.

Đây là một chỉ báo cho thấy thị trường bất động sản vẫn còn rất khó khăn và vẫn chưa được kỳ vọng nhiều. Theo ông Thomas Viện trưởng kinh tế tại OSK-DMG cho rằng: Giá nhà tăng liên tục bất chấp cụ kìm giữ suốt hơn ba năm nay của Chính phủ Trung Quốc giúp hạ nhiệt giá nhà nhằm lóng sự cân bằng kinh tế.

Nhưng chính trong cách biểu thị của chủ đầu tư đã miêu tả sự thiếu coi trọng “thượng đế” khi đại diện đơn vị này bắt hàng chục khách hàng phải chờ hơn nửa tiếng đồng hồ mới chịu xuất hiện. Chủ đầu tư The Harmona: Hứa thật nhiều, thất hứa thật nhiều       Ảnh minh họa: NK  Hứa rồi thất ước, điệp khúc này đã lặp lại rất nhiều lần tại Công ty cổ phần Thanh Niên khiến nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án The Harmona do công ty này làm chủ đầu tư điêu đứng khi “tiền trao” mà không được “múc cháo”.

SCR dù đã bán được một phần cổ phiếu công ty Tân Thắng và thu được lợi nhuận khá lớn nhưng bẩm hợp nhất quý 2 vẫn lỗ tới 46 tỷ đồng. Cổ phiếu bất động sản trượt dốc không phanh  Sau khi hồi phục khá mạnh trong những tháng đầu năm, cổ phiếu bất động sản lại tụt dốc không phanh. Bạch Dương (TH). Nhà ở xã hội: Rẻ nhưng không “rẻ”!  Nhận được nhiều yếu tố hỗ trợ và tiện lợi từ nhiều phía, tưởng rằng nhà ở xã hội sẽ là “lối thoát hiểm” trong cơn nguy nan cho thị trường nhà đất vốn đang phải chịu đựng suốt mấy năm qua.

Như đã phản chiếu trong bài “ Chủ đầu tư liên tiếp chậm giao nhà: Cư dân The Harmona cuồng nộ ”, trước sức ép của những người mua nhà, chủ đầu tư đã “miễn cưỡng” sắp xếp một cuộc họp mặt với khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét