Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Dẫn đầu trần thạch cao vĩnh tường

Duy Mạnh tâm tư: "Lúc mới mua nhà, lịch diễn khá dày nên Mạnh cũng ít khi ghé nhà, đa số là phải đi diễn. Có khi xuất ngoại diễn cả ba tháng trời, nơi đây trở nên hẻo lánh và lạnh lẽo lắm. Giờ đã có vợ con vào Sài Gòn ở chung nên căn nhà luôn đầy ắp tiếng cười của trẻ con và những bữa cơm êm ấm".

Bếp và quầy bar nhỏ xinh kế bên phòng khách

Bức tranh Duy Mạnh đang thổi saxophone với gam màu ấn tượng ở phòng khách

Phòng tắm hút mắt nhờ biết cách chọn lọc phụ kiện trang hoàng.

Chọn đèn có cần theo phong thủy?

Tôi có đọc một số sách phong thủy kiểu hiện đại, thấy họ hay dùng giải pháp chiếu sáng, treo đèn như một cách để điều chỉnh các chuyện tốt xấu trong nhà. Điều này có vẻ khác với các tư liệu phong thủy truyền thống, chỉ chú trọng tuổi tác, phương hướng hay bếp núc... Đây mới thực thụ quan yếu hơn là dùng đèn. Vậy bản tính nên làm thế nào, việc chọn đèn có khăng khăng phải theo phong thủy hay không, nhờ quý báo trả lời giúp.

Thứ nhất, ánh sáng nhân tạo từ hệ thống đèn trần và tường phải được thiết kế và bố trí hợp lý không chỉ để cung cấp đủ ánh sáng cho người sử dụng mà còn phải mang tính trang trí cao cho căn phòng. Thậm chí, bạn có thể tạo ánh sáng  thiết kế biệt thự nhà vườn  trắng cho chiếc   nhà lệch tầng hiện đại   đèn hình ô cửa sổ để giúp cho căn phòng trông giống như có cửa sổ nhìn ra ngoài trời.

Sử dụng ánh sáng hợp lý và khéo léo# sẽ làm cho không gian phòng ngủ sáng và rộng.

Tư vấn bố trí nội thất cho phòng cưới nhỏ, không cửa sổ

Xem

Khu    vực phòng ngủ của Harry và Zoe cũng hứa hẹn là những không gian đẹp và cá tính. Phòng ngủ của hai người đối diện nhau, cách một hành lang nhỏ được trang trí khá thơ mộng.

Hành lang mang dáng vẻ cổ điển vì những cánh cửa đục lỗ và những chậu hoa kiểu cách

Phòng ngủ của Zoe (tức So Yeon) đậm chất nghệ thuật và cũng không kém phần trẻ trung, lãng mạn. Tính cách nghệ sĩ của cô được thể hiện trong cách bài trí ngẫu hứng từ những bộ bàn ghế đến tủ đựng đồ, thảm trải sàn đều xô lệch, không theo một thứ tự nào nhất định. Căn phòng không lạm dụng màu sắc nhưng có những điểm nhấn ấn tượng như thảm trải sàn màu đỏ và xanh lá cây, tranh treo tường màu vàng mơ, tủ kéo trắng sọc đen, đèn cây màu hồng phấn kết hợp hài hòa với màu trắng của giường ngủ và tủ đứng.

Thêm tham vấn thiết kế nhà đẹp:

Quyết "mổ lợn" xây nhà phố 60m2

Nhà ống mỹ mãn cho gia đình 4 người

Ô  thiết kế nhà biệt thự 2 tầng  kính hoặc hệ nan gỗ sát trần   nhà biệt thự hiện đại   giúp lấy sáng và không khí vào phòng.

Nếu bạn đích thực thích ánh sáng thiên nhiên ban ngày và ngắm trăng sao vào buổi tối, bạn hoàn toàn có thể dùng cửa sổ mái để lấy sáng.

Tư vấn bố trí nội thất cho phòng cưới nhỏ, không cửa sổ

Bất của ai có dịp ghé thăm ngôi biệt thự vườn của gia đình chị Trinh - Gia Quất, Gia Lâm đều phải trằm trồ ngưỡng mộ, bởi kiến trúc xanh mộc mạc, bình yên nhưng không kém phần phong cách, tường tận đến từng chi tiết của gia đình anh chị. Với họ, căn biệt thự vườn này không chỉ là nơi sinh hoạt, mà còn là nơi hội họp của đại gia đình, bạn bè vào dịp cuối tuần, do vậy anh chị rất đầu tư và chăm sóc cho công trình của mình, từ kiến trúc, cho tới nguyên liệu, các chi tiết trang trí.

Khoe nhà: Nhà vườn Gia Lâm yên ả lòng

Biệt   mẫu nhà sàn hiện đại   thự vườn thường mang đến cảm giác   nhà hiện đại nhật bản   thư giãn, bình yên, khác xa với những ồn ã, náo nhiệt của phố tấp nập, bởi nơi đây có sự phối hợp hài hòa các yếu tố rất tự nhiên của cây, nước, nguyên liệu thân thiện, không gian thoáng mở.

Triển lãm lần này giới thiệu gần 100 bức tranh kính dân gian trong số hàng ngàn bức mà các nhà sưu tập cố công lưu giữ. Sư Đồng Bổn cho chúng tôi xem một số bức vẽ Phật Bà Quan Âm theo phong cách tranh Đông Hồ được các nghệ nhân Nam Bộ thực hành.

Có thể thấy điểm chung của ba mảng tranh kính người Hoa chợ Lớn, tranh kính người Khmer và tranh kính người Việt ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long là đều lấy chủ đề Phật giáo làm trọng điểm.

Nhà nghiên cứu Huỳnh Ngọc Trảng cho biết: “Mảng quan trọng của tranh kiếng  thiết kế biệt thự đơn lập  của người Nam Bộ chính là tranh thờ gia tiên”. Vẽ cảnh quan non sông theo câu ca dao: “Công cha như núi Thái Sơn/ Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”. Triển lãm cũng sưu tập được những tranh lớn chủ đề này. Chủ đề tranh thờ tiên sư cha lấy cảm hứng từ tự nhiên còn có tranh Mai, Lan, Cúc, Trúc, hay Tre tàn măng mọc.

Sự thay đổi đầu tiên rất lạ mắt từ không gian chứa chan sắc hồng.

Xu hướng phối màu ấn tượng trong MV Kpop

Sự kết hợp giữa những gam màu nóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét