Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Tăng diện tích sinh sản mãng cầu.

Khách hàng chọn mua na tại sạp trái cây 212 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất, TP

Tăng diện tích sản xuất mãng cầu

Vũng Tàu Sở dĩ mãng cầu của tỉnh BR-VT có chất lượng tốt là nhờ điều kiện thiên nhiên ưu đãi.

Trồng cốt tử tại các huyện Tân Thành (Châu Pha, Tóc Tiên), Đất Đỏ (Phước Long Thọ, thị trấn Đất Đỏ), huyện Xuyên Mộc (Bình Châu, Hòa Hiệp).

TIN can hệ Tiền Giang: Giá na xiêm tăng mức cao kỷ lục Tại hội thi trái cây ngon an toàn Nam bộ do Viện Nghiên cứu cây ăn quả miền Nam (SOFRI) tổ chức năm 2007 tại Đồng Nai, mãng cầu tỉnh BRVT với vị ngọt đặc trưng, thịt dai đã giành “vương miện” ngon nhất tại khu vực phía Nam.

Các mô hình phát triển cũng được xác định theo hướng áp dụng công nghệ cao và thực hiện sản xuất nông nghiệp tốt (GAP) để tăng năng suất, chất lượng vườn cây, tăng giá trị sản phẩm và tăng thu nhập cho người trồng na. Hiện giờ có đến 35% số hộ trồng thiết kế vườn mãng cầu đạt tiêu chuẩn đương đại, nhiều hộ đã sử dụng hàng cây chắn gió cho vườn mãng cầu.

Đây là những vùng chân núi, đất đen, đất xám và đất đỏ vàng trên phù sa cổ. Theo BR-VT. 700ha sản lượng khoảng 10 nghìn tấn.

Hoạt động tổ chức sản xuất như thành lập hợp tác xã sản xuất, quảng bá thương hiệu, hoàn thiện hạ tầng sinh sản về điện, thủy lợi cũng đang được triển khai.

Đặc biệt có đến 97% số hộ trồng na của tỉnh đã biết dùng nước tưới trong mùa khô để xử lý ra hoa trái vụ nhằm điều chỉnh thời kì thu hoạch theo ý muốn mang lại hiệu quả kinh tế cao. Với những lợi thế về điều kiện thiên nhiên và thị trường, do đó trong Quy hoạch vùng sinh sản na của tỉnh BR-VT cũng xác định, đến năm 2020 sẽ tăng diện tích sinh sản đến 1. Việc tăng quy mô sản xuất na như trên nhằm hỗ trợ đắc lực cho ngành dịch vụ, du lịch phát triển.

Trong những năm qua, na của BR-VT luôn “hiện diện” trong các hội chợ triển lãm, các hội thi trái cây ngon của khu vực do Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư và Chi Cục phát triển Nông thôn thực hành.

Ngoài ra khí hậu không nóng, không có nhiều nắng gió, nhờ vậy đã giúp cho mãng cầu có mùi vị đặt trưng thơm ngon khác biệt so với na các tỉnh. Về chuyển giao kỹ thuật, Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư đang thực hành dự án “Thâm canh cây mãng cầu ta theo hướng VietGAP” tại các huyện Xuyện Mộc, Đất Đỏ, Tân Thành, dự án này nhằm tạo ra những vườn mãng cầu mẫu được chứng nhận đủ tiêu chuẩn VietGap và quan trọng hơn là chuyển giao kỹ thuật sinh sản tốt cho người trồng mãng cầu trên toàn tỉnh.

Hiện ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong nhiều lĩnh vực để phát triển cây na. Các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu cũng liên tiếp được thực hành.

Hiện giờ mãng cầu được xác định là một trong những loại trái cây đặc sản của tỉnh BR-VT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét