Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Mùa nhãn 2013: xu hướng Được cả mùa lẫn giá.

Hiện gia đình ông đã bán được 60 tấn, thu hơn 800 triệu đồng

Mùa nhãn 2013: Được cả mùa lẫn giá

Dọc theo tuyến đường từ ĐT741 vào ấp 2, xã Tiến Hưng (TX.

Ông Nguyễn Văn Điềm, chủ toạ Hội dân cày xã Tiến Hưng cho biết, kinh nghiệm của người trồng nhãn năm nay là đã chủ động được thời gian ra hoa, đậu trái trước mùa mưa.

Ông Nguyễn Văn Đạo, Trưởng phòng Thông tin tuyên truyền, chuyển giao khoa học - kỹ thuật Trung tâm Khuyến nông - khuyến ngư tỉnh cho biết, những khu vực trồng nhãn nhiều lại được mùa lẫn giá là: Tiến Hưng, Tiến Thành (TX. Cũng do có kỹ thuật chăm sóc tốt hơn nên trước đó một tháng gia đình ông Nhữ Đăng Ổn, ngụ ấp Suối Cam, xã Tiến Thành (TX.

Gia đình ông Dương Vũ Phong đang thu hoạch nhãn Gần đó là gia đình ông Dương Vũ Phong (46 tuổi) có 9 ha nhãn. Gia đình ông Năm có 4 ha nhãn tiêu da bò (nhãn quế), hiện đã cho thu hoạch 30 tấn, thu hơn 400 triệu đồng và vẫn còn 1/3 vườn chưa thu hoạch xong. Đồng Xoài) chỉ có 2 ha nhãn tiêu da bò nhưng đã cho thu hoạch 30 tấn.

Nếu như mọi năm được mùa lắm cũng chỉ đạt từ 12 đến 13 tấn/ha với giá từ 7 đến 10 ngàn đồng/kg, nhưng năm nay năng suất đạt 15 tấn/ha với giá từ 13 đến 15 ngàn đồng/kg”. Đồng Xoài); Minh Lập (Chơn Thành), Tân Hiệp, Tân Hưng (Hớn Quản).

Theo Báo Bình Phước. 10 ngày qua thương nhân vào hái tại vườn với giá 13 ngàn đồng/kg. Theo ông Phong, trong 10 năm trồng nhãn thì năm nay trúng nhất. Đồng Xoài) từ hai bên đường chúng tôi đã cảm nhận không khí được mùa nhãn của nông dân.

Mặt khác, dân cày đã tuân kỹ thuật bón phân, tạo tán, tỉa cành, phun xịt thuốc bảo vệ thực vật đúng quy trình nên cho năng suất cao. Ông Đạo cho rằng, so với các loại cây trồng khác, nhãn dễ trồng, dễ chăm sóc, lại cho thu nhập cao, nông dân cần gắn bó với loại cây này, không nên chạy theo phong trào.

Ông Dương Quang Năm (64 tuổi), ngụ ấp 2 nao nức cho biết: “Gia đình tôi trồng nhãn 13 năm qua, nhưng chưa bao giờ được cả mùa lẫn giá năm nay. Sau thời kì ra hoa, đậu trái thời tiết lại mưa nhiều, độ ẩm cao nên cây sinh trưởng, phát triển tốt.

Thu hoạch sớm vào đúng dịp rằm tháng Bảy, nên nhãn có giá từ 15 đến 17 ngàn đồng/kg, ông Ổn thu lãi cao. Ông Phong cho rằng, do thời tiết thuận tiện, mưa nhiều, đặc biệt là trông nom tốt hơn mọi năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét