Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Người hùng của ngành kỹ thuật thế giới.

Isambard Kingdom Brunel

Người hùng của ngành kỹ thuật thế giới

Con tàu này dài tới 72 m, tải trọng 1. Sang nhiều thất bại, cũng như những khó khăn về tài chính, rốt cục vào năm 1843, đường hầm qua sông Thames đã được hoàn tất. 600 km đường ray ở Anh, Italy và trở nên cố vấn cho ngành đường sắt Australia, Ấn Độ. Trong chuyến thí nghiệm trước tiên, Great Western chỉ có 7 hành khách, nhưng với tốc độ vượt trội đã trở nên con tàu vượt Đại Tây Dương nhanh tạm bấy giờ.

000 lượt xe hỗ tương mỗi ngày và trở thành tượng trưng của tỉnh thành Bristol xinh đẹp. Năm 1838, chiếc tàu thủy chạy hơi nước Great Western được hạ thủy tại Bristol.

000 đến 12. Mặc dù còn nhỏ tuổi như vậy nhưng Isambard đã thông đạt tiếng Pháp và các nguyên tắc căn bản của kỹ thuật. Cùng với việc viện trợ cha trong việc xây dựng hầm chui qua sông Thames, Isambard bắt đầu công việc thiết kế. Hơn 1 thế kỷ đã trôi qua kể từ ngày cầu được khánh thành, những dây xích treo của cây cầu vẫn thẳng căng như dây đàn vì đã được buộc chặt vào các mỏ neo chôn sâu tới 17 mét dưới các khối đá trong lòng đất.

Không chỉ quan tâm đến thiết kế, xây dựng đường sắt, Isambard đã đề xuất mở rộng màng lưới giao thông bằng thuyền từ Bristol (Anh), đến New York (Mỹ) bằng tàu chạy hơi nước. Năm 2006, Isambard Brunel đã được bầu chọn là người đứng đầu danh sách những người hùng của ngành kỹ thuật thế giới. Trong quá trình xây dựng, Isambard đã thiết kế hàng loạt cầu đường sắt, nhà ga điển hình như: cầu Maidenhead, cầu Royal Albert, cầu Hungerford, nhà ga Paddington, nhà ga Bristol Mead Temple, nhà ga Bath Spa.

Năm 1822, sau khi tốt nghiệp Trường đại học Henri IV, Isambard trở về Anh làm việc. Tháng 6/1845, Great Britain đã thực hành chuyến vượt Đại Tây Dương trước tiên của mình. Nhưng do thiếu vốn, 5 năm sau khi Isambard mất, cây cầu mới được hoàn thành.

Cầu treo Clifton. Lên 4 tuổi, Isambard đã được cha dạy vẽ và quan sát kỹ thuật, 8 tuổi được cha dạy về hình học Euclide. Trong thế cục mình, kỹ sư, công trình sư người Anh Isambard Brunel đã xây dựng trên 1. Người hùng của ngành kỹ thuật Qua xây dựng hầm chui qua sông Thames và cây cầu treo Clifton, Isambard trở nên một kỹ sư dày dặn kinh nghiệm.

Chỉ trong 15 tuần đầu sau khi khánh thành, đã có hơn một triệu lượt khách hỗ tương

Người hùng của ngành kỹ thuật thế giới

Các nhà đầu tư mong muốn xây dựng dưới lòng sông một con đường mà không ngăn trở sự đi lại của tàu thuyền bên trên.

Cha Isambard - ông Marc Brunel - cho rằng Isambard phải được hưởng một nền giáo dục tốt nhất, nên, ông đã gửi con trai mình đến Pháp học tập.

Say mê kỹ thuật từ nhỏ Isambard Kingdom Brunel sinh vào 9/4/1806 tại Postmouth, Anh, và là con trai độc nhất vô nhị của một kỹ sư dân dụng người Pháp. Cầu treo Clifton hiện vẫn đáp ứng được nhu cầu liên lạc của thế kỷ XXI với 11.

Cùng với việc đóng thành công tàu Great Western, Isambard đấu thiết kế chiếc tàu thủy hơi nước có chân vịt trước hết trên thế giới Great Britain, với động cơ đẩy hơi nước, một chân vịt đường kính 4,7 mét và được trang bị vỏ sắt.

Vì vậy, dự án xây dựng hầm chui qua sông Thames được khởi công. Suốt những thập kỷ kế tiếp, Great Britain đã thực hành hàng chục chuyến chuyên chở người và hàng hóa qua 2 bờ Đại Tây Dương trước khi ngừng hoạt động và được trưng bày tại bảo tồn hảng hải Bristol. Với chiều dài 396 mét, ở độ sâu 23 mét, đường hầm qua sông Thames trở thành đường hầm xuyên qua sông trước nhất trên thế giới.

Chính bởi vậy, năm 1833, ông được bổ dụng làm kỹ sư trưởng dự án xây dựng hệ thống đường sắt Great Western, chạy từ London đến Bristol. 340 tấn. Năm 1825, Marc Brunel tham dự công trình xây dựng này và nhận được nhiều sự giúp đỡ của con trai ông. Ông đã thiết kế nhiều cầu và đường hầm mang tính cách mạng, làm đổi thay gương mặt kỹ thuật xây dựng cơ sở hạ tầng liên lạc tải đương đại.

Suốt 8 năm sau đó, Great Western đã thực hiện 67 chuyến đi luôn và ổn định giữa Bristol hoặc Liverpool đến New York, với 150 hành khách mỗi chuyến, tạo nên cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp tàu thủy. Năm 1830, chàng kỹ sư thiên tài Brunel, khi đó mới 24 tuổi, đã thắng lợi các kỹ sư có tuổi và nhiều kinh nghiệm trong cuộc đấu thầu xây dựng cầu treo Clifton dài 412 mét bắc ngang qua sông Avon Gorge.

Ông cũng được bình chọn là người thứ hai trong danh sách 100 người lừng danh nhất trong lịch sử Anh quốc.

Năm 1837, ông bắt đầu thiết kế những con tàu chạy bằng hơi nước. TTTL. Năm 1865, hầm được công ty Đông London mua lại và tiếp tục vận hành cho đến ngày nay. Tuy nhiên trong thời gian đầu, việc xây dựng gặp nhiều khó khăn và thất bại. Lúc này, nhu cầu vận chuyển người và hàng hóa qua sông Thames là rất lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét