Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Toàn cảnh Công nghệ thông tin-Truyền thông Việt Nam qua VIO 2013.

Những nước đang phát triển cần ngóng được dịp này để ngành công nghiệp nhà nước phát triển mạnh mẽ hơn

Toàn cảnh Công nghệ thông tin-Truyền thông Việt Nam qua VIO 2013

Hội thảo VIO 2013. Với sự phát triển nhanh của các công nghệ cùng với thiên hướng tập hợp, tích hợp công nghệ và ứng dụng Điện toán mây (Cloud computing), di động (Mobile), truyền thông tầng lớp (Social) và công nghệ lưu trữ và xử lý dữ liệu lớn (Big Data) hình thành một nền móng mới: “nền móng thứ 3” (Third Platform).

Theo ít 100 thị thành hấp dẫn nhất thế giới về gia công phần mềm được Công ty tham vấn Tholons ban bố đầu năm 2013, TP.

Ông Phan Thanh Sơn, Giám đốc Công nghệ Cisco Việt Nam, cho rằng xu thế vận dụng Internet trên mọi lĩnh vực đang diễn ra rất mạnh ở những nước phát triển. Tại Hội thảo, đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn CNTT lớn trong và ngoài nước, các chuyên gia trong ngành công nghệ đã giới thiệu những sản phẩm dịch vụ và hạ tầng phát triển dựa trên nền móng thứ 3 và áp dụng Internet trên mọi lĩnh vực (Internet of things).

Điều này đã tạo ra dịp lớn cho một cuộc cách mạng mới về CNTT-TT, là nền móng cho phương thức phát triển mới, vững bền cho cả kinh tế, tầng lớp cùng với mục tiêu bảo vệ môi trường. Hội thảo Toàn cảnh Công nghệ thông báo-Truyền thông (CNTT-TT)Việt Nam - VIO 2013 đã diễn ra ngày 20/9 tại TP. Internet of Things được vận dụng vào rất nhiều ngành, mang lại các giá trị cao và bền vững cho từng lớp.

Hồ Chí Minh đang đứng ở vị trí 16 (tăng 1 bậc) còn Hà Nội ở vị trí 23 (giảm 2 bậc). Theo mỏng của Tập đoàn nghiên cứu thị trường Gartner, Việt Nam hiện vẫn nằm trong danh sách Top 30 thế giới và Top 10 châu Á-Thái Bình Dương về gia công dịch vụ CNTT. Hồ Chí Minh, cho biết Hội thảo lần này giao hội trao đổi, san sớt những thông báo về bức tranh toàn cảnh quốc tế và Việt Nam trên sự thay đổi chuyển biến mạnh mẽ của “nền móng thứ 3”.

Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hội Tin học TP. Lê Anh. Hồ Chí Minh tổ chức. Hồ Chí Minh (HCA) phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh do Hội Tin học TP.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét