Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Xử phạt người điều khiển phương tiện giao thông dùng chất đáng tin cậy ma túy.

Xe gắn máy (kể cả xe máy điện). Đối với một trong các hành vi chuyển vận hàng trên xe phải chằng buộc mà không được chằng buộc chắc chắn; xếp hàng trên nóc buồng lái; xếp hàng làm lệch xe sẽ bị phạt tiền từ 300.

Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2014. Đu bám bên ngoài xe khi xe đang chạy; điều khiển xe tham dự kinh doanh tải hàng hóa không có hoặc không mang theo hiệp đồng vận tải hoặc Giấy vận tải theo quy định. Đối với người điều khiển xe ô tô và các loại xe hao hao xe ô tô.

Theo đó. 000 đồng. Các loại xe rưa rứa xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy mà trong cơ thể có chất ma túy sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 24 tháng (trong trường hợp có Giấy phép tài xế) hoặc phạt tiền từ 2-3 triệu đồng (trong trường hợp không có Giấy phép lái xe hoặc có nhưng đang bị tước quyền dùng Giấy phép tài xế). Trừ xe taxi tải. Máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô chuyển vận hàng hóa vi phạm quy định về tải đường bộ.

Nghị định cũng quy định mức xử phạt người điều khiển xe ô tô tải. Cụ thể. Người điều khiển xe mô tô. 000 đồng đến 1 triệu đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: Chở hàng vượt trọng tải thiết kế được ghi trong Giấy đăng ký xe hoặc Giấy chứng thực kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường từ 10% đến 40% đối với xe có tải trọng dưới 5 tấn và từ 5% đến 30% đối với xe có tải trọng từ 5 tấn trở lên (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc); chở người trên thùng xe trái quy định; để người ngồi trên mui xe.

Sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 24 tháng (trong trường hợp có Giấy phép lái xe) hoặc phạt tiền từ 8-10 triệu đồng (trong trường hợp không có Giấy phép lái xe hoặc có nhưng đang bị tước quyền dùng Giấy phép tài xế) đối với người điều khiển xe trên đường mà trong thân có chất ma túy.

Hoàng Diên. Đối với hành vi điều khiển xe dự kinh doanh vận chuyển hàng hóa không gắn thiết bị giám sát hành trình của xe (đối với loại xe có quy định phải gắn thiết bị) hoặc gắn thiết bị nhưng thiết bị không hoạt động theo quy định thì sẽ bị phạt tiền từ 1-2 triệu đồng.

000-400. Phạt tiền từ 800.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét