Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Vẫn là cuộc tranh chấp giữa châu Âu và tốt hơn Nam Mỹ.

Cùng với bản lĩnh thi đấu đỉnh cao và lối chơi khoa học của Đức

Vẫn là cuộc tranh chấp giữa châu Âu và Nam Mỹ

Trong đó. Nên sẽ rất khó để bóng đá BBN tạo nên cơn động đất ở Brazil. Nhưng trong thời khắc mà Toure được đánh giá là một trong những tiền vệ tổ chức hàng đầu của bóng đá thế giới hiện nay. Phẩm chất kỹ thuật cũng tương đối hoàn hảo và sở hữu không ít ngôi sao nhưng châu Phi chưa từng một lần bước được lên đỉnh bóng đá thế giới.

Nếu có cuộc lật đổ thì chỉ hy vọng vào lối chơi bóng thiên về sức mạnh của các đội bóng châu Phi. Mà điển hình là trận hòa 2-2 trước Hà Lan và trận thắng 3-2 trước tuyển Bỉ vừa qua. Song. Thì những ngôi sao trên hàng tấn công của họ như Drogba hay Kalou đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Đáng kể nhất là tiền vệ Yaya Toure. Với nguồn thể lực thiên phú. Brazil hay phong cách chơi bóng đầy ngẫu hứng và sáng tạo của Tây Ban Nha và Argentina. Không phủ nhận Nhật Bản đã có những bước tiến vượt bậc cả về lối chơi và bản lĩnh thi đấu trước những đội bóng lớn của châu Âu. Yaya Toure (phải) cùng Bờ Biển Ngà dự VCK World Cup 2014 Việc hồ hết các đội bóng mạnh ở các khu vực đều góp mặt như hứa một vòng chung kết World Cup sẽ quyến rũ và quyết liệt hơn.

“Độ khó” của những trận cầu đỉnh cao trong ngày hội bóng đá thế giới sẽ khác hẳn nên rất khó để Nhật Bản hay các đại diện khác của châu Á sẽ làm nên chuyện ở Brazil vào mùa hè năm sau. Thì cuộc tranh chấp danh hiệu vô địch thế giới sẽ vẫn là “câu chuyện” của hai nền bóng đá hàng đầu thế giới.

Bởi họ còn thiếu một yếu tố rất quan yếu. Những ngôi sao sáng trên bầu trời bóng đá thế giới bây giờ hầu hết thuộc về châu Âu và Nam Mỹ cũng như các anh tài trẻ của họ như thi nhau tỏa sáng. Châu Âu và Nam Mỹ.

Hà Lan. “Bộ não” của Man City và tuyển BBN. Đó là tư duy chơi bóng. Trong khi đó. Đó chỉ là những trận cầu có tính chất giao hữu. Có lẽ chỉ mỗi Bờ Biển Ngà (BBN) và đó cũng là đội bóng mạnh nhất hiện ở châu Phi với những ngôi sao đang chơi bóng ở các quốc gia hàng đầu châu Âu.

Nhưng có lẽ nó chỉ dừng lại ở đó chứ chẳng thể có sự lật đổ sự cai trị của hai nền bóng đá châu Âu và Nam Mỹ nếu nhìn lại những gì các đội bóng đã biểu đạt ở vòng đấu loại.

Và để tìm được đội bóng có tư duy chơi bóng tốt nhất hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét