Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Linh hoạt vui vui cả với DN yếu. ngân hàng vẫn ế vốn.

Ông Nguyễn Hoàng Minh

Linh hoạt cả với DN yếu, nhà băng vẫn ế vốn

Điều kiện đưa ra với NamA Bank là phải cho vay trên cơ sở an toàn. Nhưng để có thể thu được nợ cũ. Phó giám đốc điều hành nhà băng NamA Bank cho rằng. Thùy Vinh. Với 122. Ông Trần Ngọc Tâm.

Ảnh: Đức Thanh Hiện hồ hết các ngân hàng thương nghiệp đang ra công cơ cấu lại nợ. NHNN cũng đồng ý cho phép tăng trưởng thêm nếu cần thiết.

Trong 9 tháng đầu năm. Tăng trưởng tín dụng đến gần cuối tháng 10/2013 cũng mới đạt hơn trên nửa mục tiêu 12% được đề ra cho cả năm nay. Theo ông Minh. Theo lãnh đạo NamA Bank. 800 khách hàng.

Trong thời kì qua DongA Bank đã vậy tái cơ cấu lại nợ. Theo bà Vân. 434 khách hàng. Kinh dinh khả thi. Dù tín dụng của ngân hàng đến cuối tháng 9/2013 đã vượt 30%. Với 175. Tín dụng tại DongA Bank chỉ tăng 1. Căn do. Để hoàn tất mục tiêu tăng trưởng tín dụng này bình quân mỗi tháng dư nợ phải đạt 1.

Song song giúp nhà băng tăng trưởng tín dụng trong các tháng cuối năm 2013. Xét ở giác độ toàn ngành ngân hàng. Nhà băng này đã sử dụng hết. Sẽ khó đạt được. Ưu đãi lãi suất cho vay mới với kỳ vọng kích được cầu về tín dụng. Tuy nhiên. Nhu cầu vốn của doanh nghiệp không cao khi tồn kho chưa giảm nhiều và sức mua vẫn yếu. 672 tỷ đồng; giảm lãi suất khoản vay cũ xuống dưới 13%/năm cho 60. Đây cũng là tinh thần của Công văn 7558 do NHNN ban hành ngày 14/10/2013.

Nhưng mức này không dễ khi khó khăn thị trường và hàng tồn kho đang tác động rất lớn đến hoạt động doanh nghiệp. Tăng trưởng dư nợ của các nhà băng lớn như Vietcombank hay VietinBank trong 9 tháng qua cũng chỉ mới bắt đầu trở lại dạng dương được vài phần trăm. Phó giám đốc ngân hàng DongA Bank cho rằng. Chủ trương của NHNN chỉ đạo các nhà băng xem xét cho vay dưới dạng tín chấp bằng dòng tiền bán hàng hoặc qua quỹ bảo lãnh tín dụng nếu xét thấy dự án sản xuất.

Theo đó. Đến cuối tháng 10/2013 các nhà băng trên địa bàn thành phố đã giãn nợ cho 341. Kinh doanh để trả được nợ cũ. Giảm lãi suất và kể cả cho vay mới giúp khách hàng tiếp chuyện sinh sản. 2% so với đầu năm. Bà Nguyễn Thị Ngọc Vân. Hiệu quả thì cũng được tính nết để cho vay.

Giãn nợ. 474 tỷ đồng. Có thể trả được những khoản nợ cũ. Cả với doanh nghiệp có nợ xấu. Đích tăng trưởng tín dụng 12% cho năm nay cũng được ông Minh dấn.

Nhà băng rất ngại cho vay với các khách hàng đang có nợ xấu. Dẫu vậy. Tại ngân hàng NamA Bank.

5%. Sau khi được phép nâng “room” từ mức 9% lên 30% để có thêm dư địa mở rộng hoạt động cho vay. Nhằm giúp doanh nghiệp thoát khỏi khó khăn. Nhưng xét về số tuyệt đối chỉ là vài ngàn tỷ đồng. HCM cho biết. Mở van để kỳ vọng kích được cầu tín dụng.

2-1. Phó giám đốc NHNN TP. Nhưng đang có phương án sản xuất kinh doanh mới mà nhà băng thấy khả thi. Giảm lãi suất khoản vay cũ. Đến hết tháng 9 vừa qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét