Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn đã làm mới Hồng Trường: “Chưa phát hiện vấn đề gì lớn” về bớt xén công trình.

Chất lượng nhựa cũng như quy trình thực hành” - ông nói

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường: “Chưa phát hiện vấn đề gì lớn” về bớt xén công trình

Một nguyên nhân khác là do Việt Nam chưa sản xuất được nhựa đường và nhập cảng 100% từ nhiều nguồn khác nhau. Bình luận của ông? - Tôi nghĩ rằng thưởng-phạt phải đi đôi với nhau.

Chúng ta đã phạt rất nhiều. Khi nhà thầu huy động năng lực cũng như thiết bị để bảo đảm một tiến độ tốt hơn thì cũng nên trả lại một phần mà người ta làm lợi. Dự thảo Luật Xây dựng mới đây yêu cầu nên thưởng tiến độ thi công 5% hiệp đồng. Công ty con. Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường.

Trong xây dựng. Song việc tìm ra được việc xà xẻo thì cần có cơ quan điều tra mới làm được. Thưa ông? - Nếu nói về tổ chức quy trình. - Thứ trưởng có thể cho biết về mức so sánh giữa tỉ lệ phạt thi công so với tỉ lệ thưởng thi công bây giờ? - Từ trước đến nay thưởng về thi công cốt là bằng ý thức. Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho hay.

“Vừa rồi chúng tôi cũng tiến hành việc này. - Xin cảm ơn Thứ trưởng!. - Thứ trưởng có đề cập “chưa phát hiện ra vấn đề gì lớn” về nạn xà xẻo công trình; song Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan - tại cuộc họp tổ QH mới đây - phản chiếu: “Tôi nghe dân nói ở các công trình giao thong. Từ khâu thực hiện giải pháp đảm bảo chất lượng để có thể kiểm soát được hết.

Ông Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận chuyển (ảnh: VnExpress). Chúng ta có thể kiểm soát được sờ soạng các vấn đề này. Một ý kiến tại phiên họp UB Thường vụ QH cho rằng xây dựng cơ bản nên ứng dụng hình thức phạt. Trước câu hỏi “Bộ GTVT đã phát hiện hiện tượng nào xà xẻo nguyên vật liệu chưa?” trong cuộc giao lưu trực tuyến tại Cổng thông tin điện tử Chính phủ ngày 12.

Đặc biệt. Song ở VN hiện thời có hiện tượng các nhà thầu mời các nhà thầu phụ và các nhà thầu phụ lại mời các nhà thầu phụ khác vào theo dạng “công ty mẹ. Có xe vượt gấp 2 lần so với tải trọng thiết kế. Việc kiểm soát không chém sẽ khiến việc ăn bớt nguyên vật liệu có thể xảy ra ở một đầu nào đó.

Có thể phát hiện thiếu hụt. Chứ không chỉ là bớt nguyên vật liệu. Rất nhiều nhà thầu vào làm một công trình.

11. Việc thưởng trên tổng phần trăm hợp đồng thì vẫn còn nhiều ý kiến. Căn do chính chủ yếu là do xe vượt tải rất lớn. Công ty cháu…”. Thông qua việc bảo hành để nếu công trình bị hư hại trong khoảng thời kì này thì nhà thầu phải tự bỏ tiền ra để bảo dưỡng mà không được thanh toán một đồng nào.

Nhà đầu tư Nhật Bản muốn tạo ra một ấn tượng đối với Việt Nam và họ kiên tâm xây dựng vành đai 3. Nhưng chưa phát hiện ra vấn đề gì lớn. Bằng huân-huy chương. Bộ GTVT quyết định ứng dụng Nghị định 48 trong việc thưởng tiến độ cho Dự án đai 3 là hạp nên nay ta được công trình vượt đến 9 tháng; còn gói thầu số 3 vượt đến 15 tháng mà ta cũng chỉ thưởng số tiền cũng không lớn lắm.

Tôi cho rằng hướng đó nên duy trì. Song bằng tiền thì chưa thưởng. - Liên can đến việc thưởng tiến độ. Nhân cuộc họp trực tuyến. Đó là nguyên tắc bình đẳng. Hệ trọng đến vấn đề hằn lún vệt bánh xe hiện giờ.

Đốn vẫn là liên tưởng đến trọng tải. Một dự án bị chia cho nhiều nhà thầu phụ như vậy thì hiện đang kiến nghị sẽ không cho quá nhiều nhà thầu phụ tham gia một dự án. Tuy nhiên. Vì trên thực tế. Vì ta có thiết kế. Tham vấn giám sát và có tham vấn nghiệm thu và thanh quyết toán. Vì vậy. Nên mong như thế nào. Nên. Còn trên thực tại. Bộ GTVT đang tiến hành kiểm tra lại tất việc phân tích mẫu cốt liệu xem có bảo đảm đề nghị tỉ lệ kỹ thuật thực tại hay không và trên cơ sở đó.

Các nước đều ứng dụng hình thức này. PV cần lao đã có cuộc phỏng vấn nhanh với Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường. Song dù sao đã có phạt thì phải có thưởng.

Tuy nhiên. Chỉ cần tiền được đầu tư vào thật 50% là tốt lắm rồi”. Còn thưởng tiến độ. Nên chưa kiểm soát được việc này một cách toàn diện.

Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết “chưa phát hiện ra vấn đề gì lớn”. Đừng vội rút ngắn thời kì thi công mà nóng vội thưởng. Còn Dự án đai 3 là dự án đấu thầu quốc tế. Nếu làm kém sẽ phải bồi thường. Trước đây ta quy định thưởng trên phần trăm số làm lợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét