Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Sẽ sửa Quy chế tuyển sinh khá là hot 2014.

Hồ Thu thực hiện

Sẽ sửa Quy chế tuyển sinh 2014

Không tái diễn những bất cập trong kí vãng: Luyện thi tràn lan. Dự định. Các thành phần trong từng lớp. Nhưng rất tiếc chưa có trường nào đề nghị nên Bộ phải bắt tay vào làm. Thứ trưởng Bùi Văn Ga (thứ ba. Với những trường đã đề xuất phương án tuyển sinh riêng. Thưa ông? Bộ GD&ĐT phải sửa đổi Quy chế tuyển sinh thích hợp với luật GD ĐH để các trường có thể thi tuyển.

Không hẫng hụt. Nhưng. Bộ GD&ĐT đang gấp rút sửa đổi quy chế để có thể coi xét đề xuất của các trường. Tuyển sinh riêng có cứu vãn được không là một câu hỏi khó giải đáp. Cuối năm nay hoặc đầu 2014 sẽ ban hành để các trường kịp thực hiện.

Xét tuyển hoặc phối hợp cả 2 hình thức theo quy chế. Vì chưa thực hiện. Xét tuyển hoặc kết hợp cả 2 hình thức theo quy chế. Các trường. Chưa có uy tín. Bộ GD&ĐT sẽ rà lại các chỉ đạo của Đảng cũng như các điều khoản của Luật GD ĐH để chuẩn bị phương án tuyển sinh cho hiệp.

Bộ đã nhận được 17 đề xuất. Cuối năm nay hoặc đầu 2014 sẽ ban hành để các trường kịp thực hiện. Tức thị phương án thêm một kỳ thi tuyển sinh-kỳ thi mùa xuân không thành hiện thực? Theo quy chế hiện hành chỉ có 1 kỳ thi trong 1 năm nên nếu muốn có 2 hay nhiều kỳ thi thì phải sửa đổi quy chế.

Nếu các thí sinh ở những vùng này đấu được ưu tiên cộng điểm khu vực thì sẽ bất hợp lý và không công bằng cho những thí sinh ở vùng khác. Hiện thời. Không gây phức tạp cho từng lớp. Thu nhập bình quân đầu người cao hơn và điều kiện từng lớp phát triển tốt hơn. Sự bất công bằng cho học trò nông thôn và thị thành. Chính thành thử. Các phương án tuyển sinh riêng phải thỏa mãn các điều kiện mới được phép triển khai nhằm công khai.

Khoảng 20 trường ĐH NCL đã trình phương án tuyển sinh riêng và đòi quyền tự chủ.

Sẽ có thể có những đổi mới mạnh mẽ hơn. Các trường này muốn có một cơ chế tuyển sinh riêng để tuyển thí sinh địa phương vào học cũng là một cách lôi cuốn. Bộ GD&ĐT đã góp ý kiến. 000 lượt thí sinh và có nhiều trường CL dù điểm tuyển cao cũng dành chỉ tiêu để gọi thí sinh ước vọng 2 nhằm nâng cao chất lượng. Khi Quy chế tuyển sinh được điều chỉnh.

Tuy nhiên. Xin Thứ trưởng cho biết kết quả? Từ 3 năm qua. Bộ đã phát động yêu cầu một số trường ĐH trung tâm. Dù thực hành phương án nào cũng phải bảo đảm công bằng.

Cùng với việc đổi thay căn bản và toàn diện giáo dục và đổi mới cách đánh giá phổ biến. Những trường không có phương án tuyển sinh riêng thì sẽ thi kỳ thi chung của Bộ cho đến 2015. Ảnh: H. Dự định. Các trường cần phấn đấu có được uy tín mới cuộn được người học. Có một số thành phố phố đã phát triển tốt hơn. Bộ GD&ĐT đã khuyến khích hết thảy các trường ĐH CL và NCL đề xuất phương án tuyển sinh riêng và sau mùa tuyển sinh 2013.

Thu. Phải sang trái) rà soát thi ở ĐH Thủy lợi. Điều đặc biệt là không có trường CL nào đề xuất mà quờ đều là trường NCL. Minh bạch các điều kiện tuyển sinh. Ư 8 vừa phê chuẩn về việc đổi mới cơ bản toàn diện GD&ĐT có nói rõ về việc đổi mới tuyển sinh và giao cho các trường.

Trường ĐH lớn đưa ra phương án tuyển sinh riêng. Cảm ơn ông. Bộ GD&ĐT sẽ soát lại và điều chỉnh để bảo đảm công bằng hơn cho các thí sinh ở các vùng miền khó khăn.

Xin ông lý giải tại sao chỉ có các trường NCL đề xuất phương án tuyển sinh riêng và điều này có cứu vãn được nguy cơ sụp đổ của một số trường không? Năm nay nguồn tuyển sinh đã lớn hơn chỉ tiêu 100. Bổ sung thì phương án nào hạp sẽ được thực hành từ năm 2014. Ý kiến của Bộ GD&ĐT là: mọi việc phải được chuẩn bị một cách thấu và các học trò phải được chuẩn bị để thay đổi cách học.

Vậy Quy chế tuyển sinh sẽ được đổi thay theo hướng nào. Đưa ra tham khảo nhưng không được từng lớp tán thành nên đã yêu cầu các trường điều chỉnh phương án cho hạp.

Các tiêu chí sẽ được đưa vào quy chế và trước khi ban hành sẽ được tham khảo ý kiến các nhà giáo. Tuyển sinh ở địa phương là một hướng nên làm nhưng các trường cũng phải đối mặt với hiện thực là có nhiều thí sinh trên điểm sàn không thắm thiết với kỳ thi tuyển sinh riêng.

Một thay đổi lớn nữa là sửa đổi ưu tiên khu vực. Cách làm bài tốt. Theo đó. Sau nhiều năm thực hành chính sách ưu tiên khu vực. Những trường khó khăn về tuyển sinh có thể là do vị trí địa lý xa trọng điểm hay do là trường mới. Thầy luyện thi tham dự ra đề thi. Như vậy có thể hiểu là năm 2014 vẫn thi tuyển sinh ba chung? Trong quyết nghị T.

Dự định sẽ đưa vào quy chế những điều kiện thỏa mãn phương án tuyển sinh riêng. Sau năm 2015. Được biết. Nên về lâu dài. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga Bộ GD&ĐT phải sửa đổi Quy chế tuyển sinh hợp với luật GD ĐH để các trường có thể thi tuyển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét