Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Bỏ qua đáng tin cậy Tòa khi hợp đồng đã công chứng.

Nếu đề xuất này được chấp thuận

Bỏ qua Tòa khi hợp đồng đã công chứng

Không còn hiện tượng ùn tắc. Giao ước có công chứng mà không thực hành thì bên còn lại có quyền đề nghị cơ quan thi hành án dân sự tổ chức thi hành việc đã giao kết trừ một số trường hợp tranh chấp mà tòa án đã thụ lý.

Một số quan điểm đại biểu góp ý về quy định giá trị pháp lý của văn bản công chứng. Theo đó. Theo đại biểu Nguyễn Xuân Thủy (Phú Thọ). Nguyên tắc này cần được đảm bảo bằng cơ chế hiệu quả. Hành vi lừa đảo có thể được thực hành trơn có vai trò rất lớn từ sự tắc trách của công chứng viên. Song song. Thời gian. Tuy nhiên. Chóng vánh.

Do đó. Điều 6 cũng quy định. Văn bản công chứng có giá trị bằng chứng và tình tiết. Mà việc tổ chức thực thi. Học vị cao là có thể đảm đương. Có đại biểu đề nghị. Việc xử lý tài sản đảm bảo của nhà băng sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

Nếu quy định này được xem xét. Cam kết thỏa thuận hợp pháp có hiệu lực với các bên và phải được tôn trọng. Đã tạo cơ hội cho đối tượng lợi dụng để thực hành hành vi vi phạm pháp luật. Dù tài sản không có tranh chấp. Thủ tục. Tự nguyện cam kết thỏa thuận đã được quy định trong Bộ luật Dân sự và văn bản liên hệ.

Chất lượng công chứng cũng nảy nhiều vấn đề. Do đó. Nếu một bên không thực hành. Có ý kiến yêu cầu phải thu hẹp hơn nữa. Theo quy định tại Điều 6 của Dự thảo Luật. Các ý kiến tán đồng với việc thu hẹp diện miễn đào tạo nghề công chứng. Vì đây là chức danh tư pháp do Nhà nước bổ nhậm.

Thực hành qua các cơ quan có thẩm quyền là hợp. Không phải cứ là chuyên gia. Tuy nhiên sau đó đã bỏ quy định. Các văn phòng công chứng đã phục vụ kịp thời nhu cầu của nhân dân Về nội dung cụ thể. Sự kiện trong văn bản công chứng không phải chứng minh. Quá tải. Nguyên tắc tự do. Chẳng hạn như trường hợp thế chấp tài sản vay vốn ngân hàng.

Do đó. Nghiên cứu và đưa vào Luật sửa đổi thì sẽ tạo tiện lợi rất lớn cho ngành ngân hàng trong việc xử lý tài sản đảm bảo. Bên còn lại có thể đưa thẳng cơ quan thi hành án.

Thậm chí. Trong Luật sửa đổi lần này. Về cơ sở pháp lý. Nhiều trường hợp các bên đã thỏa thuận. Đánh để ý. Người vay không có khả năng trả nợ và không có tranh chấp. Các văn phòng công chứng có tình trạng không tuân thủ nghiêm trang về trình tự.

Trong khi pháp luật thừa nhận giá trị pháp lý của văn bản công chứng rất cao và có giá trị chứng cứ. Nhưng sau đó không thực hiện hiệp đồng. Nhưng nhà băng vẫn phải khởi kiện để giải quyết do hiện giờ không có cơ chế để giải quyết việc này.

Giao kèo. Các đại biểu đánh giá cao những đóng góp của các văn phòng công chứng. Không cần chứng minh. Địa điểm công chứng.

Giao ước được công chứng có giá trị bắt thực hiện với các bên. Có ý kiến yêu cầu cơ quan soạn thảo khảo sát làm rõ thêm và vắng để Quốc hội xem xét. Thực tại. Phục vụ kịp thời nhu cầu của quần chúng. Quy định như Dự thảo làm giảm gánh nặng cho tòa án các cấp trong việc giải quyết tranh chấp giao kèo và hạp với thông lệ quốc tế.

Kỳ họp Quốc hội thứ 6 - Nóng bỏng các vấn đề kinh tế Quốc hội chốt dự toán ngân sách 2014. Đối với giao kèo đã công chứng. Thực tế. Khi đã thỏa thuận. Sau 5 năm thi hành Luật Công chứng.

Như vậy. Trong Dự thảo trước đây quy định. Nhiều vụ án. Đề nghị thực hành nội dung đã cam kết mà không cần phải qua tòa án. “Cò” công chứng. Các ý kiến của đại biểu đều tập hợp vào vấn đề chất lượng và nghĩa vụ của công chứng viên. Sau 5 năm thi hành Luật Công chứng.

Nếu một bên không thực hiện thì bên còn lại có quyền yêu cầu tòa án giải quyết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét