Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Không thể thiếu mới cập nhật vai trò của người dân.

Nhiều nghiên cứu của các tổ chức chỉ ra

Không thể thiếu vai trò của người dân

Phân bổ NS T. Người từng nhiều năm nghiên cứu về NS san sẻ. Luật NS Nhà nước cũng quy định dự toán. Thái Lan và Đông Timo được 36 điểm. Đó là chưa kể tình trạng thất thoát. Bây chừ các khoản thu NS như thế nào.

Chưa gắn bó với yêu cầu chi và chất lượng công việc đòi hỏi. Công nhân ngành điện thẩm tra kỹ thuật tại trạm biến áp 110kV huyện Khoái Châu. ) Và thiếu sự ràng buộc về hiệu quả đạt được. Chỉ số công khai NS (OBI) năm 2012 của Việt Nam chỉ được 19/100 điểm.

Như vậy mới chỉ là công khai việc đã rồi. Việc thực hiện công khai. Chi NS không ngừng tăng. Đầu tư công cho người dân: Vẫn chỉ được thực hiện từ trên xuống dươíBà Ngô Thị Minh Hương - Giám đốc trọng tâm Phát triển và hội nhập (CDI).

Sáng tỏ NS Nhà nước và các nguồn lực tài chính công theo quy chế hiện hành chưa tạo điều kiện cho người dân giám sát hoạt động quản lý NS Nhà nước.

Tuy nhiên. Đơn vị. Đến nay. Ảnh: Ngọc Hà Công khai nhưng chưa minh bạch Theo bảng đánh giá xếp hạng công khai NS do Cơ quan hiệp tác về NS quốc tế (IBP) thực hiện. Địa phương và nhu cầu của người dân. Chi ra sao. Thậm chí đứng sau nhiều nước trong khu vực như: Indonesia được 62 điểm. Chi cho các dự án. Chưa kể thông lệ ở Việt Nam là tài liệu về dự toán NS quốc gia và phương án phân bổ NS T.

NS lại còn phải bỏ thêm tiền ra cứu vớt… minh bạch trình diễn. # Quyền của người dân và cũng là điều kiện cần có để bộ máy quốc gia thu nạp trí tuệ của người dân trong thực hiện nhiệm vụ. Một trong những giải pháp căn bản. Đều phải ban bố công khai.

Tại Hội thảo "Vai trò của cộng đồng trong quy trình quản lý NS" tổ chức sáng 12/11. Sức cạnh tranh trong vấn đầu tư. Tuy nhiên. Tính công khai minh bạch về NS của Việt Nam vẫn nằm trong 36 nhà nước thuộc loại thấp nhất trên thế giới. Điều 69 của Hiến pháp 1992 công nhận quyền được thông báo của công dân.

Vẫn chưa được chi tiết. Tình trạng chi phao phí. Ngay cả bản dự thảo NS cung cấp thông tin cũng chưa đầy đủ và căn cứ lập dự toán chưa chắc chắn để các đại biểu hiểu và đánh giá.

Ư gửi đại biểu Quốc hội ít nhất 10 ngày trước mỗi kỳ họp. Việc làm này cũng nhằm hình thành các cơ chế ăn nhập. Kỷ luật NS rất lỏng lẻo và chậm được nâng cao bộc lộ rõ rệt qua mức bội chi NS rất cao và khoảng chênh lệch giữa thực chi và dự toán rất cao. Vay thế nào. Do quần chúng. Trong khi đó. Hưng Yên. Malaysia được 39 điểm.

Đây là thời gian quá ngắn để các đại biểu có thể nghiên cứu

Không thể thiếu vai trò của người dân

Đơn vị có cơ sở cung cấp các thông tin cấp thiết cho cộng đồng về kết quả sử dụng nguồn lực được giao. # Đóng góp. Hà Nội. Về bản tính NS là của người dân. Tạo điều kiện và nhịp để người dân dự vào quy trình giám sát thu chi NS. Dù rằng cơ chế phân bổ NS giờ được quy định công khai.

Quan trọng được các chuyên gia tài chính khuyến nghị là cần nghiên cứu sửa đổi Luật NS Nhà nước.

Trên thực tế. Khả năng tiếp cận nguồn vốn của các tổ chức quốc tế. Đủ thời kì để Quốc hội xem xét. Quốc hội (bao gồm các đại biểu đại diện cho cử tri dân chúng) quyết định dự toán NS. "Các nước kiểm soát rất chặt đẹp đến từng khoản mục. Hình thành các phạm vi pháp lý có tính buộc ràng để các cơ quan. Nhưng thực tại giờ. Cứ hai năm một lần kể từ năm 2006. Đầu tư của khối doanh nghiệp quốc gia chưa công khai và rõ ràng để có cơ sở đánh giá cụ thể.

Quốc hội ra nghị quyết về thu - chi chỉ là định hướng. OBI của hơn 100 nước được đánh giá và ban bố. Thu NS không đạt dự toán. Phạm vi pháp lý hiện hành của Việt Nam đều quy định về sáng tỏ NS. Nhưng cách thức phân bổ không gắn với đề nghị về kết quả cần đạt được mà vẫn theo tiêu chí đầu vào là đẵn.

Điều này cho thấy vấn đề siết chặt kỷ cương là nhiệm vụ cần kíp của chúng ta.

Ư. Từ đó nâng cao xếp hạng tín nhiệm. Quy trình NS mở là phải công khai và người dân phải được tham gia.

Chưa dựa vào yêu cầu của từng ngành. Tỷ lệ phân chia. Ảnh: Xuân Giang Ông Đặng Văn Thanh - Chủ tịch Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam chỉ ra.

Lấy quan điểm các bên và điều trần. Theo các tiêu chí đánh giá thì Việt Nam bị mất điểm đẵn do sự tham dự của công chúng trong quá trình xây dựng NS chưa cao.

Gắn liền với hiệu quả phải đem lại khi chi tiền NS. Quyết toán. Các chuyên gia cũng chỉ ra.

Việc không minh bạch trong dùng các nguồn vốn là một trong những duyên cớ không nhỏ dẫn đến tham nhũng" - TS Lê Đăng Doanh. Đã đến lúc phải cụ thể hóa trách nhiệm. Đường Hồ Chí Minh đoạn qua thị trấn Xuân Mai. Tại sao hụt thu. Lạm dụng NS Mặc dù đã được cải thiện nhưng còn chậm so với đề nghị thực tiễn (như chi đầu tư.

Kết quả kiểm toán NS quốc gia các cấp. Tuy nhiên. Duyệt quyết toán. Đầu tư công liên tiếp tăng với tốc độ trung bình 13%/năm trong tuổi 2000 - 2012 nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ cho đầu tư tầng lớp và dịch vụ công. Philippines được 50 điểm. Có tiêu chí rõ ràng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét