Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Siết chặt quy chuẩn vui vui sản xuất bình gas.

Với khoản nợ này, Techcombank hiện là cổ đông lớn nhất và nắm quyền điều hành Gas Thành Tài

Siết chặt quy chuẩn sản xuất bình gas

Đó là chưa kể đến việc tổn thất vỏ bình gas với tỷ lệ lên đến 30%. Theo đó, bên cạnh những quy định về nguyên liệu, thiết kế và chế tác như chi tiết hàn vào bình gas phải được chế tạo bằng nguyên liệu tương thích, quy trình chế tạo bình chứa gas phải bảo đảm đề nghị nghiêm ngặt về các thử nghiệm trong chế tạo, rà soát bề mặt mối hàn, chụp ảnh bức xạ, thử nổ thủy lực, thử kín… Ngoài ra, còn hướng dẫn cụ thể về phương thức kiểm tra lô, loạt sản phẩm và việc ghi nhãn bình chứa gas.

Phương án này được vận dụng đến khi nào Gas Thành Tài trả hết số nợ trên. Ông Thành cho rằng, việc quy chuẩn này được ban hành sẽ hạn chế được một phần tình trạng gas lậu. Quy chuẩn vỏ bình ga có hiệu lực trong thời kì tới sẽ phần nào hạn chế được nạn gas nhập lậu  Việc này sẽ đẩy Gas Thành Tài thêm một bước trước bờ vực vỡ nợ bởi doanh nghiệp này hiện chồng chất khó khăn.

Theo vị này, ngoài lợi nhuận thu được từ cổ phần của mình, hàng tháng Techcombank lấy luôn phần lợi nhuận của Gas Thành Tài để trừ nợ.

Theo nhận định của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực này, trong bối cảnh gas lậu hoành hành càng ngày càng rần rộ như hiện nay thì việc ứ hàng là chuyện dễ hiểu. Tuy nhiên, cũng sẽ gây khó khăn cho một số doanh nghiệp vốn đã đầu tư số lượng lớn bình gas. HCM, thị trường gas sẽ có sự chuyển biến hăng hái về mặt chất lượng vỏ bình.

Theo một cán bộ đảm nhận kinh dinh khu vực của Gas Thành Tài, doanh nghiệp này nợ Techcombank khoảng 300 tỷ đồng. Sau khi khấu trừ tài sản, khoản nợ bây chừ còn khoảng 250 tỷ đồng.

Trong đó, trên tay xách bình gas phải được đóng rõ ràng các thông tin như tên đơn vị sở hữu, tiêu chuẩn chế tác, tên nhà sản xuất, tháng, năm chế tác, khối lượng chai rỗng, áp suất… Theo nhận định của ông Đỗ xáp, Phó phòng kinh dinh gas của Công ty TNHH MTV Dầu khí TP.

Chả hạn như Công ty Gas Thành Tài sẽ không thể sử dụng được bình gas bọc nhựa trong thời gian tới. Từ đó, vấn đề kinh dinh cũng như chất lượng mặt hàng gas sẽ phần nào được sáng tỏ hơn. Mới đây, Gas Thành Tài đã bị nhiều ngân hàng “xiết nợ”. Từ những thực tại trên có thể thấy, thị trường gas đang cần những quy chuẩn về chất lượng cũng như sự kiểm tra, kiểm soát của cơ quan quản lý chuyên ngành.

Từ thực tiễn hiện thời của Gas Thành Tài cho thấy, kinh dinh mặt hàng gas không phải chuyện đơn giản. Ca Hảo. Trước đây, nhiều doanh nghiệp nước ngoài cũng đã phải “bỏ của chạy lấy người” vì thua lỗ triền miên. “Nếu không dẹp được những trạm chiết nạp lậu, sẽ còn nhiều doanh nghiệp kinh dinh gas thua lỗ và dẫn đến vỡ nợ”, ông Nguyễn Quang Trung, giám đốc điều hành MT Gas nhận định.

Theo lý giải của ông Thành, những bình gas bọc nhựa của Gas Thành Tài không có quai xách, trong khi quy chuẩn mới bắt bình gas phải có quai cùng nguyên liệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét