Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Bí thư tỉnh ủy Bình Phước: Doanh nghiệp có uẩn khúc, mới thêm hãy gặp tôi”.

Ông Phú cũng nhận sơ sót vì xây dựng cột xăng sai với giấy phép

Bí thư tỉnh ủy Bình Phước: Doanh nghiệp có khúc mắc, hãy gặp tôi”

Một số DN thì tỉnh đang yêu cầu các ngành chức năng liên can ngồi lại với từng DN để tháo gỡ. Tỉnh sẽ tương trợ cho DN phát triển tốt nhưng các DN cần chủ động gặp trực tiếp trình diễn. NGUYỄN ĐỨC. Tôi đã đề nghị sở, ngành nghiêm túc rút kinh nghiệm. Hiện một số khó khăn của DN, tỉnh đang coi xét giải quyết và có sự chia sẻ, đồng thuận.

Ảnh: NĐ Tại cuộc gặp, bí thơ yêu cầu các DN nêu những khó khăn, vướng mắc và yêu cầu các sở, ban ngành giải đáp và có hướng tháo gỡ. # Những khó khăn với lãnh đạo tỉnh để kịp tháo gỡ. Đây là sự hiểu lầm đáng tiếc. Đáp phản ứng của công ty, Đại tá Huệ cho rằng: “Vì có đơn tố giác, chúng tôi mới vào rà. Đến nay tỉnh đã gỡ vướng gì chưa, thưa ông?  + Tôi khẳng định là không có rào cản nào cả, DN có khó khăn gì cứ gặp trực tiếp lãnh đạo tỉnh để giải quyết hợp tình hợp lý.

Về trường hợp Công ty Cổ phần Chăn nuôi Bình Phước tố cáo bị cảnh sát môi trường - PC49 lạm quyền, Đại tá Hoàng Văn Huệ, Giám đốc Công an tỉnh, giảng giải: “Những hộ dân ở cạnh công ty này tố giác công ty gây ô nhiễm môi trường. PC49 đã rà soát và đề nghị xử phạt 225 triệu đồng nhưng không hiểu sao UBND tỉnh không xử phạt, nay đã hết thời hiệu xử phạt”. Tại buổi gặp mặt, ông Trần Phú - Giám đốc Doanh nghiệp tải Thành Công đã xin lỗi UBND tỉnh và các ban ngành liên tưởng vì đã đề đạt sai vụ việc.

Nếu DN cần hội thoại xin cứ gặp trực tiếp đàm luận”. Vẫn như hai cuộc gặp gỡ trước, ông Vũ Mạnh Hùng - chủ tịch Hội DN trẻ tỉnh Bình Phước tiếp kiến nêu những khó khăn, bất cập trong cơ chế chính sách của địa phương cùng với việc cơ quan chức năng thanh tra, soát liên tục gây ảnh hưởng đến hoạt động của DN… Các cơ quan như Sở TN&MT, Sở Công Thương đều cam kết: Nếu DN phát hiện bị làm khó, làm sai, cứ phản ánh, Sở sẽ xử lý.

Vơ do chưa có sự chia sẻ, thảo luận dẫn đến chưa hiểu nhau. Về góp ý cho tỉnh, đại diện Công ty Cây xanh Công Minh đề xuất: “Các anh xuống thanh tra, thẩm tra xin đừng mặc cảnh phục, sắc phục. Chẳng thể vì cái lợi trước mắt mà quên quyền lợi cộng đồng xung quanh. Dư luận hiểu sai về môi trường đầu tư của tỉnh  Ông Nguyễn Tấn Hưng khẳng định: Không có việc môi trường đầu tư không lành mạnh hay bị làm khó gì.

Nhưng thưa ông, phải có vướng mắc, khó khăn DN mới “than thở” chứ?  + Để xảy ra việc DN than khó, kêu cứu là điều đáng tiếc.

Trước đó, tại hai buổi đối thoại trước, DN này phản ảnh việc bị làm khó khi Sở GTVT chỉ cho trạm xăng dầu ở Bến xe khách huyện Bù Đăng kinh doanh trong nội bộ bến xe. DN không thực hành đúng quy định thì sở, ngành phải nhắc nhở, kiểm tra để DN tốt hơn, để đảm bảo cho DN hoạt động lâu dài. Soát môi trường thì phát hiện công ty sử dụng đất sai mục đích, có dấu hiệu trốn thuế… Tôi khẳng định công an làm đúng thẩm quyền, không lạm quyền.

Vừa qua có điều đáng tiếc là một số DN phản ảnh môi trường đầu tư của tỉnh xấu khiến dư luận cho rằng Bình Phước làm khó DN. Ngày 15-8, ông Nguyễn Tấn Hưng, bí thơ Tỉnh ủy Bình Phước, nói trong buổi họp mặt với DN trẻ và các DN trong tỉnh. Bí thơ Nguyễn Tấn Hưng chỉ đạo các sở, ban ngành tháo gỡ ngay những khó khăn cho các DN. Hai lần đối thoại trước các DN đều kêu bị làm khó.

Theo giảng giải của Sở GTVT, trạm xăng dầu xây dựng trên đất quy hoạch bến xe là sai quy hoạch. DN nào có khúc mắc hãy đăng ký gặp sở, ban ngành, không gặp được thì đăng ký gặp chủ toạ tỉnh, không gặp được nữa thì đăng ký gặp Tỉnh ủy, tôi sẽ giải quyết”.

Đây là sự thiếu sót của một số ngành chức năng. Khách hàng ra vào công ty họ thấy công an ra vào sẽ gây hiểu lầm là DN này đang có vấn đề, ảnh hưởng uy tín DN”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét