Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Doanh nghiệp dệt may đối mặt 2 thách thức ngày hôm nay trước thềm TPP.

Vì khi cạnh tranh thì năng suất, chất lượng sẽ quyết định”. Còn nguyên liệu vải chỉ cung cấp được từ 20-25% cho ngành may nội địa và xuất khẩu. Hiện thời, ngành dệt may không thể dựa vào nhân lực dồi dào, do đó đang đầu tư vào hệ thống máy móc, nâng cao công suất, hàng ngũ quản lý, kỹ năng thao tác sinh sản. /. Tham gia tọa đàm có các chuyên gia kinh tế và các doanh nghiệp ngành giày da, dệt may và nông nghiệp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp dệt may, giày da cho rằng họ sẽ gặp nhiều thách thức khi hiệp nghị này hình thành và có hiệu lực.

Hai khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp dệt may phải đối mặt là nguồn nguyên liệu nội địa cung cấp cho dệt may, nhất là mặt hàng sợi chưa đáp ứng được mà phải du nhập. Song song đặt vấn đề các doanh nghiệp Việt Nam sẽ chuẩn bị gì cho sân chơi lớn này? Nhiều doanh nghiệp cho rằng Hiệp định PPT sẽ tạo ra dịp cho các doanh nghiệp Việt Nam cạnh tranh lành mạnh hơn.

Một khó khăn nữa là đội ngũ thiết kế ngành dệt may Việt Nam còn mỏng và thiếu. Trước thềm vòng thương thảo hiệp nghị Đối tác xuyên yên bình Dương (TPP) lần thứ 19 sắp tới, sáng nay (21/8), Phòng thương nghiệp Công nghiệp Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Thời Báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức tọa đàm: "Cập nhật thương lượng Hiệp định Đối tác xuyên thanh bình Dương (TPP), những yêu cầu từ ngành dệt may, giày da và nông nghiệp".

Vì nguyên liệu bông trong nước hiện chỉ cung cấp được từ 1-3% cho sinh sản sợi. Ông Lê Quang Hùng Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần sản xuất Thương mại may Sai Gòn cho biết: “dự hiệp nghị không chỉ tạo cơ hội cho chúng tôi phát triển thị trường mà giúp chúng tôi cơ cấu lại khách hàng, chọn lựa khách hàng hợp với nội lực của mình. Tại buổi tọa đàm, các đại biểu hội tụ bàn luận về cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp khi hiệp nghị TPP thương thảo thành công và có hiệu lực, nhất là với các doanh nghiệp ngành dệt may, giày da.

Nhiều đại biểu cho rằng để chuẩn bị cho việc Tham gia hiệp nghị này, các doanh nghiệp Việt Nam phải chuẩn bị cho mình nguồn lực mạnh, từ chất lượng sản phẩm cạnh tranh, đến đội ngũ viên chức thiết kế, quản trị phải chuyên nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét