Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Giảm mới nhất thủ tục thông quan cho doanh nghiệp.

Việc rà soát thực tiễn hàng hóa phải hoàn thành chậm nhất 8 giờ làm việc kể từ thời điểm người khai hải quan xuất trình đầy đủ hàng hóa.

Trường hợp hàng hóa số lượng lớn, nhiều chủng loại, rà soát phức tạp, việc gia hạn không được quá 2 ngày. Theo đó, cán bộ thương chính khi rà hồ sơ phải hoàn tất chậm nhất 2 giờ làm việc kể từ thời điểm hấp thụ.

Anh Vũ. Luật hiện hành không quy định chế độ ưu tiên đối với doanh nghiệp (DN), lần này sửa đổi nêu rõ: Miễn kiểm tra hồ sơ hải quan, miễn rà soát thực tại hàng hóa trong quá trình thực hiện thủ tục thương chính.

Phó chủ toạ QH Uông Chu Lưu cho biết dự án luật được UBTVQH đồng ý và sẽ trình QH cho quan điểm vào kỳ họp thứ 6 vào tháng 10 tới đây. DN được làm thủ tục thương chính bằng tờ khai chưa hoàn chỉnh hoặc chứng từ thay thế tờ khai. Nếu được phê duyệt sẽ có hiệu lực vào đầu năm 2014. Được ưu tiên khi thực hành các thủ tục về thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập cảng. Để được ưu tiên, DN phải có quá trình tuân thủ tốt luật pháp hải quan, pháp luật thuế; tính sổ qua ngân hàng; có kim ngạch xuất nhập khẩu hằng năm đạt mức quy định… vắng rà soát, Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật Phan Trung Lý cho biết các quan điểm cơ bản nhất trí với dự thảo luật sửa đổi, tuy nhiên về hồ sơ thương chính cần giảm bớt các giấy má phải nộp, tạo điều kiện thông thoáng cho các DN khi làm thủ tục.

Nội dung quan trọng được sửa lần này là dự luật quy định rõ về hạn làm thủ tục hải quan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét