Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Đề mới nhất xuất không áp thuế XK phế liệu thép không gỉ.

Nguồn internet

Đề xuất không áp thuế XK phế liệu thép không gỉ

Để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất thép không gỉ trong nước, Bộ Công Thương đã có công văn yêu cầu Bộ Tài chính áp dụng chính sách thuế suất thuế xuất khẩu đối với phế liệu thép không gỉ theo quy định tại Khoản 4, Điều 15 Nghị định 87/NĐ-CP của Chính phủ (không phải nộp thuế xuất khẩu đối với phế liệu thép không gỉ do có đủ điều kiện xác định là được chế biến từ tất cả vật liệu du nhập).

Ảnh min họa. Theo Bộ Công Thương, hiện Việt Nam chưa có nhà máy nấu luyện thép không gỉ nên 100% thép không gỉ làm vật liệu của các nhà máy cán nguội, kéo dây thép không gỉ… đều phải nhập khẩu từ nước ngoài.

Trước đó, Bộ Công Thương đã có văn đề nghị Bộ Tài chính thưa Thủ tướng Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội điều chỉnh lại khung thuế suất thuế xuất khẩu của mặt hàng phế liệu, mảnh vụn sắt từ 0 đến 10%.

Với mức thuế suất thuế xuất khẩu đối với phế liệu thép không gỉ ngày nay là 15%, các doanh nghiệp không thể xuất khẩu phế liệu thép không gỉ ra nước ngoài để nấu luyện lại, gây tồn đọng và ảnh hưởng đến vốn sản xuất- kinh dinh của doanh nghiệp. Để tránh phung phá và nâng cao hiệu quả kinh dinh, các doanh nghiệp phải xuất khẩu sang các nước khác để nấu luyện lại.

Về lâu dài, Bộ Công Thương cũng yêu cầu Bộ Tài chính vắng Thủ tướng Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội sớm coi xét, điều chỉnh lại khung thuế suất thuế xuất khẩu của mặt hàng phế liệu, mảnh vụn sắt (Mã HS 7204) và điều chỉnh thuế xuất khẩu mặt hàng phế liệu, mảnh vụn thép không gỉ (Mã HS 7204100) từ 15 % xuống còn 0%.

Phan Thu. Hơn nữa, theo Bộ công thương nghiệp, việc xuất khẩu phế liệu thép không gỉ để nấu luyện không ảnh hưởng đến nguồn tài nguyên khoáng sản trong nước. Thép không gỉ. Cả nước hiện có 8 doanh nghiệp thực hiện việc gia công sinh sản các sản phẩm thép không gỉ.

000 tấn phế liệu thép không gỉ thu được sau khi sinh sản, chế biến, chiếm tỷ lệ khoảng 10 đến 15% khối lượng vật liệu đầu vào. Hàng năm, có khoảng 35.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét