Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Quy định mới kinh doanh xe chia sẻ ngay khách: Hết cửa thụ động?.

Điều này làm cho mọi thứ mù mờ

Quy định mới kinh doanh xe khách: Hết cửa tiêu cực?

Theo ông Liên, một trong những tiêu chí để ý tưởng sáng tỏ, giảm thụ động là việc thực hành nghiêm trang của các địa phương. “Các DN đủ điều kiện nộp hồ sơ, nốt xe (giờ xuất hành tại bến) trên tuyến còn trống, cơ quan quản lý phải cấp, không có lý do gì để từ chối.

Một trong những nội dung chính để thực hiện là, lần trước nhất, màng lưới tuyến vận chuyển hành khách, số lượng xe trên tuyến được quy hoạch và công khai. Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư 18/2013/TT-BGTVT quy định về tổ chức, quản lý hoạt động kinh dinh vận chuyển bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ tải đường bộ. Sỹ Lực.

Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Ô tô Hà Nội nói: “Nhiều năm nay, chúng tôi liên tục yêu cầu Sở GTVT Hà Nội, Cty Quản lý bến xe Hà Nội ban bố quy hoạch hướng tuyến, thực trạng xe chạy trên tuyến, nhưng không được.

Điều này giúp hạn chế được thụ động” - ông Hùng nói. Dựa trên bản quy hoạch và thực trạng vỡ hoang được công bố hàng năm, các DN sẽ đăng ký khai phá tuyến.

Thậm chí, để giảm nạn chạy chọt, mua “nốt xe” trong nội bộ một tuyến; các địa phương phải công bố và quản lý chặt đẹp theo giờ xuất bến của từng xe.

Ông Đậu Xuân Ngọc, GĐ Cty tải Thiên Trường (kinh doanh tuyến Hà Nội-Nam Định, thái hoà) cho biết: Việc không minh bạch đang gây bức xúc cho DN, đặc biệt là việc xác định các nhà xe phải di dời khỏi “điểm nóng” Mỹ Đình giờ. Có khi, bộ hồ sơ xin cấp tuyến nặng đã đến 3,6 kg mà chưa được thông qua”. Theo đó, từ ngày thông tư có hiệu lực (1/10/2013) đến 31/12/2014, Bộ GTVT thông qua và công bố quy hoạch màng lưới tuyến tải hành khách khăng khăng liên tỉnh; UBND cấp tỉnh chuẩn y và công bố tuyến nội tỉnh.

Ông Khuất Việt Hùng, Vụ trưởng vận tải-người trực tiếp soạn thảo thông tư cho biết: Định hướng, nhiệm vụ quan yếu của thông tư này là tạo ra sự sáng tỏ trong quản lý, cởi mở về cơ chế cho DN chuyên chở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét