Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Lê Quang Liêm hay hay thắng số 4 thế giới Alexander Grischuk.

Khi tàn cuộc, mỗi bên chỉ còn tướng và một dàn tốt

Lê Quang Liêm thắng số 4 thế giới Alexander Grischuk

Lê Quang Liêm là người giữ được cái đầu lạnh hơn.

Ảnh: Worldcupchess2013. Ngay sau sai trái đó, Grischuk ưng ý thua cuộc. Ván đấu diễn ra trong 44 nước đi, trong đó cả hai bên đều hài lòng đổi quân liên tụctrong khai cuộc và trung cuộc. Tại đây, cuộc đua tạo thế trận diễn ra thầm lặng nhưng quyết liệt.

Trái lại, Grischuk không chỉ có vài nước đi yếu, mà anh còn mắc sai trái nghiêm trọng khi dâng tốt lên cao ở cuối ván đấu.

Cầm quân đen hòa được Grischuk là Liêm sẽ thẳng tiến vào vòng 4. Theo Vnexpress. Chiến thắng này đã đem lại lợi thế rất lớn cho Lê Quang Liêm trước khi bước vào ván đấu lượt về tối nay. Ở ván đấu lượt đi, Quang Liêm cầm quân trắng và trong cả ván đấu sử dụng hệ thống Botvinnik thuộc kiểu phòng vệ Gruenfeld để đấu với kỳ thủ rất mạnh người Nga.

Nước di tốt nguy hại của Grischuk đã mở ra cánh cửa giải quyết ván đấu cho Liêm. Lê Quang Liêm trong trận đấu gặp Grischuk. Đây là lần trước nhất anh gặp Grischuk ở nội dung cờ tiêu chuẩn.

Khuya sớm 17/8, Lê Quang Liêm (Elo 2702) đã bước vào vòng 3 World Cup gặp kỳ thủ hiện đang đứng thứ 4 thế giới Alexander Grischuk (Elo 2785).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét