Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Thư gửi Sài Gòn nghẹn ngào từ đứa con phương xa

VideoGửi Sài Gòn, từ một đứa con phương xacủa một du học trò Mỹ đang chiếm được rất nhiều thiện cảm của người xem. Như một bức thư của một người con xa Sài Gòn đã lâu, những xúc cảm cứ thế trào dâng mãnh liệt khi nghĩ về một Sài Gòn năng động, phồn hoa.

Bức thư dưới dạng video gửi Sài Gòn thân thương đang chiếm được nhiều tình cảm của người xem.Ảnh chụp từ màn hình.

"Sài Gòn là nơi tôi sinh ra và lớn lên. Đối với một người xa quê hương như tôi thì việc một buổi sáng thức dậy thấy mình nhớ Sài Gòn da diết đã không còn xa lạ gì nữa”. Khai mạc video tác giả đã có những dòng tâm can gần gũi như vậy. Nhớ Sài Gòn là nhớ món cơm tấm bình dân ngun ngút khói, nhớ những ly cà phê nhấm nháp mỗi sáng ngắm phố.

Nhớ Sài Gòn là nhớ về món cơm Tấm ngun ngút khói, ly cà phê mỗi sáng ngắm phố.Ảnh chụp từ màn hình.

Điều làm tác giả nhớ nhất là những con đứa ở thành thị này. Để tin yêu một người chẳng phải là một sớm một chiều. Trong những xô bồ của cuộc sống có thể con người vô tình đánh mất đi những sự thơ ngây vốn có. Sài Gòn cũng vậy. Với những ai chưa quen với nhịp sống nơi đây thì chắc chắc sẽ nghĩ Sài Gòn đã lấy mất niềm tin của họ nhưng nếu bạn đã trót yêu Sài Gòn rồi thì sẽ thấy nơi đây dễ sống lắm, người Sài Gòn luôn cởi mở, nồng nhiệt và đầy thân thiện.

Nghĩ về Sài Gòn, tác giả nhớ hàng loạt kỷ niệm in dấu trên từng con phố. Nào là măm măm đồ ăn vặt ở Hồ Con Rùa, nhặt trái chò khô trên đường Cao Thắng mỗi lần đi học. Nhớ cả cái nắng như đổ lửa, mỗi lần ra đường đều phải bịt khẩu trang, áo khoác kín mít. Hay đó là những cơn mưa chợt đến rồi đi mà chẳng lẫn lộn với thị thành nào khác. Mưa phương Nam như người phương Nam, sống nhiệt tình, cởi mở như tương lai là ngày tận thế.

Nối nhớ da diết về những lần kẹt xe sau mỗi lần tan học.Ảnh chụp từ màn hình.

Nỗi nhớ như một thêm lớn và da diết hơn khi muốn quay về để được tận hưởng cái cảm giác kẹt xe mỗi giờ tan tầm. Nhớ tiếng rao bánh chưng, bánh giò, bánh trạng trộn…Và nhớ cả tiếng kéo cửa của ba mỗi sáng, tiếng tưới cây của mẹ và giọng nói dễ thương của cô em gái đòi ngủ nướng…Tất cả đã hằn sâu trong tâm tưởng một tình ái mà chẳng bao giờ quên được.

Được xây dựng qua cách stop-motion thân thuộc cộng với cách kể chuyện nhẹ nhàng, gần gụi đúng chất người Sài Gòn, video chóng vánh vấn sự quan hoài và bình luận của người xem. Nessi Nguyen nhận xét: “Xem đi xem lại hơn cả chục lần rồi mà vẫn không thấy chán. Mình là người Sài Gòn nên rất hiểu tâm cảnh của tác giả. Dù có đi xa đến đâu, Sài Gòn vẫn mãi ở trong tim vậy đó”.

Sài Gòn mãi mãi ở trong tim với những ai đã trót yêu đô thị này.Ảnh chụp từ màn hình.

“Sài Gòn là thế đó. Vừa dịu dàng giống như con gái, vừa năng động như những gì nó vốn có. Xa Sài Gòn cũng đã mấy năm nay nhưng cứ mỗi lần nghĩ về những con phố, gánh rao, mưa Sài Gòn nỗi nhớ ấy lại bùng lên da diết”, Hai Dang bình luận.

Minh Quoc không giấu được niềm xúc động: “Cảm ơn bạn nhiều lắm vì đã cho mình sống lại những kỷ niệm đẹp đẽ nhất của tuổi thơ nơi Sài Gòn phồn hoa. Mình đã cười trong những giọt nước mắt hạnh phúc. Cứ nghĩ mình như đang ở Sài Gòn vậy”.

Trước đó hàng loạt video về Sài Gòn nhưSài Gòn, chúng tôi đến đây(tác giả Khiêm Nguyễn);Sài Gòn…Sài Gòn (Tác giả Tạ Quang Hiệp); Bet Cafe Style (tác giả Nguyễn Thành Đạt).. Cũng từng khiến người xem sụt sùi cảm động.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét