Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Chiều mai, tọa đàm trực tuyến “Tháo gỡ khó khăn cho DN - Nhìn từ kinh tế vĩ mô 6 tháng đầu năm 2013”


6 tháng đầu năm 2013 đã qua đi, nhờ việc triển khai các giải pháp, chính sách hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, nhất là các giải pháp trong Nghị quyết số 01/NQ-CP và số 02/NQ-CP ngày 07/01/2013 của Chính phủ cũng như Nghị quyết các phiên họp của Chính phủ, nền kinh tế đã có những chuyển biến tích cực bước đầu: tăng trưởng GDP Quý II cao hơn Quý I; Sản xuất công nghiệp đã bắt đầu có chuyển biến, tồn kho giảm dần; Sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản tiếp tục phát triển nhưng tốc độ chậm lại và còn nhiều khó khăn; Số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới đã được cải thiện và số doanh nghiệp giải thể có tốc độ tăng giảm dần so với cùng kỳ các tháng trước đó....

Như vậy, có thể thấy các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh đã dần phát huy tác dụng, niềm tin của nhà đầu tư vào nền kinh tế vĩ mô đã có những chuyển biến hơn. Tuy nhiên, ở hầu hết các ngành, các lĩnh vực đều còn rất nhiều khó khăn, thách thức. Vấn đề tồn kho, nợ xấu vẫn tiếp tục là mối lo ngại, ảnh hưởng trực tiếp tới dòng tiền của doanh nghiệp trong thời gian tới. Chính sách nới lỏng tiền tệ, chính sách tài khóa và các chính sách hỗ trợ (miễn, giảm, gia hạn thuế) cho doanh nghiệp vẫn được nhìn nhận là chưa đạt được như kỳ vọng. Biến động tỷ giá và xu hướng lãi suất vẫn đang là mối quan tâm và là mối lo hàng đầu của doanh nghiệp.

Nhằm đánh giá lại thực trạng các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong 6 tháng đầu năm 2013; đồng thời cung cấp thông tin dự báo, tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp nhận biết và tận dụng cơ hội kinh doanh trong 6 tháng cuối năm 2013, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp - cơ quan của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam sẽ tổ chức Tọa đàm trực tuyến với chủ đề: "Tháo gỡ khó khăn cho DN - Nhìn từ kinh tế vĩ mô 6 tháng đầu năm 2013".

Chương trình dự kiến sẽ được diễn ra vào 14h ngày 30/7/2013 (tức chiều thứ 3). Tại Phòng Khánh tiết 2, tầng 6, Tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Hà Nội.

Khách mời tham gia chương trình bao gồm:

Ông Nguyễn Văn Phụng - Phó Vụ trưởng vụ chính sách thuế, Bộ Tài chính

Ông Nguyễn Văn Phụng hiện là Phó vụ trưởng vụ Chính sách thuế - Bộ Tài chính, một trong những chuyên gia cao cấp thuộc lĩnh vực Tài chính. Với 32 năm kinh nghiệm, có bằng Thạc sỹ tại Đại học Quốc gia Yokohama (Nhật Bản), ông đã tham gia xây dựng các đề án lớn như: Chiến lược Tài chính Quốc gia, Cải cách Tài chính công, Chiến lược cải cách hệ thống thuế, Hợp tác nghiên cứu chung giữa Bộ Tài chính Nhật Bản - Việt Nam về cải cách thuế, nhiều năm là đối tác làm việc với Phái đoàn đánh giá chính sách của IMF.

Ông tham gia xây dựng và triển khai thực hiện các đề án: Chính sách khuyến khích xã hội hóa, Pháp lệnh phí, lệ phí và các dự án luật thuế XNK, GTGT, TTĐB, TNDN, TNCN. Là báo cáo viên pháp luật tài chính, ông Phụng thường xuyên có bài viết phân tích, bình luận chính sách trên các báo, tạp chí phát hành trong và ngoài nước, tham gia giảng dạy tại các cơ sở đào tạo doanh nhân và cán bộ quản lý.

TS Lê Đăng Doanh - Chuyên gia kinh tế, Nguyên Viện trưởng Viện quản lý kinh tế Trung ương

Tiến sỹ Lê Đăng Doanh hiện nay là giảng viên và nghiên cứu viên kiêm chức của Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nôi, thành viên Hội đồng Khoa học, Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung Ương (CIEM). Trước đó ông là thành viên hội đồng Viện Nghiên cứu Phát triển tại Hà Nội từ tháng 11 năm 2007 cho đến khi về Vien IDS tự giải thể ngµy 14 tháng 9 năm 2009. Trước khi về hưu năm 2007, ông là chuyên gia kinh tế cao cấp và cố vấn Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Tiến sỹ Lê Đăng Doanh cũng là là tác giả của nhiều bài báo, ấn phẩm nghiên cứu trong các trường học và đóng góp nhiều bài viết nghiên cứu vê kinh tế Việt Nam.

Tiến sỹ Lê Đăng Doanh nhận được bằng tốt nghiệp loại ưu tại trường Đại học Leuna-Merseburg Đức. Sau đó ông theo học sau đại học tại Viện Hàn lâm kinh tế quốc dân Matxcơva và trường Đại học kinh tế quốc dân Hà Nội.


Chuyên gia kinh tế, TS Nguyễn Minh Phong – Phó Vụ trưởng - Phó Ban tuyên truyền lý luận báo Nhân Dân

Ông Nguyễn Minh Phong từng làm nghiên cứu sinh tiến sỹ kinh tế ở Viện nghiên cứu kinh tế và chính trị thế giới, thuộc Viện HLKH Liên Xô, ở Thủ đô Matxcova, với đề tài về Lạm phát.

Bảo vệ luận án và nhận bằng Tiến sỹ Kinh tế, chuyên ngành KTTG&QHKTQT xong, trở về nước năm 2006, TS Nguyễn Minh Phong chuyển sang làm phụ trách phòng nghiên cứu Tài chính Quốc tế -Viện Khoa học Tài chính – Bộ Tài chính cho đến cuối năm 1999 thì chuyển về làm Trưởng phòng nghiên cứu Kinh tế – Viện nghiên cứu phát triển KT-XH Hà Nội. Từ tháng 4/2012 đến nay, TS Nguyễn Minh Phong về báo Nhân dân, với cương vị Phó Vụ trưởng – Phó Ban tuyên truyền lý luận.

Ông Trần Anh Tài - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư P.H


Ông Trần Anh Tài đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành kinh doanh bất động sản, xây dựng dân dụng, công nghiệp, giao thông và thủy lợi. Ông Trần Anh Tài đã định hướng và lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư P.H hoàn thành rất nhiều dự án trọng điểm của thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận đạt hiệu quả kinh tế cao và được đánh giá là một trong những đơn vị thành công đi đầu vượt qua những bất ổn của kinh tế toàn cầu và khó khăn nội tại của nền kinh tế Việt Nam trong những năm vừa qua.

Ông Nguyễn Đình Trung - Tổng giám đốc công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh

Ông Nguyễn Đình Trung hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp). Sinh ra và lớn lên trong một gia đình khó khăn của vùng đất võ Bình Định, năm 1990, ông Trung vào Sài Gòn học và khởi đầu cho cuộc mưu sinh bằng nhiều công việc. Sau nhiều năm hợp tác cùng một số người bạn trong lĩnh vực môi giới bất động sản, nhận thấy được nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển, năm 2002, ông Trung chính thức thành lập Công ty Hưng Thịnh chuyên hoạt động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng; kinh doanh bất động sản; nhà ở; kinh doanh dịch vụ khu du lịch: Nhà hàng; Khách sạn; Resort cao cấp....

Đến nay Hung Thinh Corp đã là chủ đầu tư của nhiều dự án lớn trải khắp cả nước, hình thành được 8 công ty thành viên, hoạt động thành một hệ thống khép kín trong chuỗi cung ứng bất động sản, từ đầu tư, thiết kế, xây dựng đến phân phối – tiếp thị dự án ra thị trường. Trong suốt 10 năm hình thành và phát triển, những sản phẩm mang thương hiệu bất động sản Hưng Thịnh luôn được đánh giá cao về chất lượng, đáp ứng đúng nhu cầu nhiều đối tượng và mang giá trị gia tăng cho người sở hữu, để cái tên Hưng Thịnh đến nay luôn đồng hành thân thiết trong tâm trí khách hàng và đối tác.

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế còn nhiều khó khăn, ông Nguyễn Đình Trung vẫn tự tin và lạc quan: “Nếu có chiến lược đầu tư đúng đắn, bản thân thực sự kiên trì, tận tâm trong đầu tư, cung cấp thông tin tư vấn xác thực, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng thì sẽ nhận được thành công. Bởi thực tế thành công của khách hàng chính là thành công của doanh nghiệp”.

- Ông Hoàng Văn Quyết - Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư tài chính và Xây dựng Việt Nam

Ông Hoàng Văn Quyết tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Ông Quyết hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Tài chính và Xây dựng Việt Nam – VFCC. VFCC là công ty hoạt động trên các lĩnh vực Mua bán chuyển nhượng doanh nghiệp (M&A); Đầu tư tài chính; Đầu tư hệ thống nhà hàng; Xây dựng cơ bản; Đầu tư giải trí, truyền thông, du lịch-lữ hành quốc tế.

Công ty hiện có 2 thành viên: Công ty TNHH MTV Giải trí và Du lịch Việt Nam và Công ty TNHH MTV Nhà hàng Fasipan.

Chương trình sẽ được tường thuật trực tuyến trên Báo Diễn đàn doanh nghiệp online (địa chỉ: http://dddn.Com.Vn/). Ngay từ bây giờ, bạn đọc đã có thể đặt câu hỏi cho các khách mời vào địa chỉ:toadam@dddn.Com.Vn hoặc toadam.Dddn.Com.Vn@gmail.Com.

NP

Email Print

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét