Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Mỹ hé lộ thông báo về phi cơ ném bom tàng hình mới

Mỹ bắt đầu phát triển LRS-B từ năm 2012. Tham gia vào chương trình này là các hãng chế tác: Northrop Grumman, Lockheed Martin và Boeing. Trong năm tài khóa 2014, chương trình LRS-B dự kiến được chi 379 triệu USD.

Hình ảnh về chương trình LRS-B.

Theo lời ông M. Donley, sau quá trình đánh giá nguyên mẫu của LRS-B do Northrop Grumman, Lockheed Martin và Boeing phát triển, việc chọn hãng chế tác phát triển tàu bay ném bom mới cho quân đội Mỹ sẽ được tiến hành “trong vài năm tới”. Dự định, LRS-B sẽ được biên chế cho không quân Mỹ vào khoảng giữa những năm 2020 và giá thành của mỗi phi cơ không được vượt quá 550 triệu USD.

LRS-B sẽ kế thừa các tính năng đương đầu ưu việt của nhiều dòng tàu bay quân sự Mỹ hiện thời về: Kết nối, đàm đạo thông tin; trinh sát viên, viễn thám; khả năng đối kháng điện tử và vũ khí… Lầu Năm góc dự định sẽ công bố ngân sách phát triển LRS-B theo mốc hằng năm cùng với việc công bố dự toán ngân sách quốc phòng, nhưng tổng chí phí cho chương trình này sẽ được giữ bí ẩn. Như vậy hao hao như chương trình phát triển B-2, những thông báo trước tiên về LRS-B chỉ được giải mật khi nó chính thức nằm trong biên chế không quân Mỹ.

Dẫn các nguồn tin thân cận, giới truyền thông Mỹ từng đưa tin, tổng hoài cho chương trình LRS-B ước khoảng 40-50 tỷ USD và không quân Mỹ có thể mua 80-100 phi cơ loại này. LRS-B sẽ có kết cấu module để thuận lợi cho việc nâng cấp và đổi thay chức năng trong chống chọi. Ở phiên bản tiêu chuẩn, LRS-B có khả năng sống sót trước sóng bức xạ từ các vụ nổ hạt nhân và đây chính là bước chuyển của quân đội Mỹ trước khi phát triển phi cơ ném bom siêu âm 2037 Bomber mới.

TUẤN SƠN(Theo Janes, Lenta)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét