Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

10 thành phố có phí tổn sinh hoạt đắt nhất thế giới

Một góc Tokyo. (Nguồn: seejapan.Co.Uk)


Theo kết quả này, phí tổn sinh hoạt tại Luanda của Angola, Mátxcơva của Nga và Tokyo của Nhật Bản tuần tự đứng ở ba vị trí trước tiên, trong khi đó Hong Kong (Trung Quốc) đứng vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng này.
Cuộc điều tra trên đã được Mercer tiến hành từ tháng 3/2013, đối với hơn 214 đô thị ở 5 châu lục, trong đó New York, Mỹ được lấy làm tiêu chuẩn để so sánh chi phí của 200 hạng mục như nhà ở, giao thông, thực phẩm, trang phục, đồ gia dụng, dịch vụ giải trí...
Song song, đồng đôla Mỹ (USD) cũng được coi là tiêu chuẩn để đánh giá giá cả sinh hoạt.
Mục đích của cuộc điều tra là cung cấp tư liệu tham khảo để các công ty xuyên quốc gia cũng như chính phủ các nước điều chỉnh mức lương, phụ cấp đối với các cán bộ công tác nước ngoài.
Ông Barb Marder, Giám đốc nghiệp vụ của Mercer cho biết gần đây sự bất ổn về kinh tế và chính trị ở các tỉnh thành trên thế giới dẫn đến giá cả hàng hóa, uổng phục vụ cũng như giá nhà ở tăng lên kéo theo chi phí sinh hoạt tăng cao.
Trước đây, phần lớn các tỉnh thành châu Âu nằm trong top 10 tỉnh thành có phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới, tuy nhiên năm nay một số đô thị ở châu Á, châu Phi cũng đã có mặt trong danh sách này.

10 thị thành có uổng sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới:
1. Luanda (Angola)

2. Mátxcơva (Nga)
3. Tokyo (Nhật Bản)
4. Ndjamena (Chad)
5. Singapore (Singapore)
6. Hong Kong (Trung Quốc)
7. Geneve (Thụy Sĩ)
8. Zurich (Thụy Sĩ)
9. Bern (Thụy Sĩ)
10. Sydney (Australia./.


(TTXVN)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét