Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Nhật Bản công khai 3 dự án công nghệ máy bay “khủng”

Ngày 25/07 vừa qua, Mạng thông báo khoa học kỹ thuật quốc phòng Trung Quốc cho biết, trên Website của Tổng cục nghiên cứu kỹ thuật quân sự, thuộc Bộ quốc phòng Nhật Bản đã công khai hàng loạt dự án nghiên cứu, phát triển trang bị, vũ khí hàng không, trong đó có cả những hạng mục thuộc về phi cơ đấu tranh tàng hình gây chấn động .

Cục nghiên cứu, phát triển hàng không trực thuộc Tổng cục này chính yếu đảm nhận nghiên cứu và thể nghiệm phi cơ và các hệ thống thiết bị của nó, song song Cục này cũng gánh vác các dự án khí giới tiến công dẫn đường chuẩn xác.

Dưới Cục nghiên cứu, phát triển hàng không gồm có 4 ban ngành chức năng sau:

- Phòng phát triển hệ thống: đảm nhận thử nghiệm và quyết định các hạng mục tích hợp và tối ưu hóa các hệ thống phi cơ và hoả tiễn.

Mô hình công nghệ điều khiển khí giới tổng hợp trên máy bay

- Phòng công nghệ hàng không: đảm đang nghiên cứu, phát triển và thể nghiệm, đánh giá các công nghệ cốt lõi của máy bay và các thiết bị có liên quan, cùng với các loại khí giới dẫn đường tiến công chính xác.

- Phòng công nghệ vũ khí dẫn đường chính xác: đảm nhiệm nghiên cứu, phát triển và thí nghiệm, đánh giá các công nghệ động cơ, điều khiển phóng, theo dõi và kiểm soát, dẫn đường hoả tiễn.

- Chi đội Niijima: gánh vác thể nghiệm khí giới dẫn đường chính xác.

Bây chừ, Cục nghiên cứu, phát triển hàng không đang gánh vác nghiên cứu, phát triển các loại trang bị, vũ khí hàng không sau:

1. Đảm đương thử nghiệm và nghiệm chứng tính năng của máy bay chuyên chở đời mới XC-2 (thí nghiệm cường độ toàn phi cơ).

Nghiệm chứng công nghệ cho loại động cơ thế hệ mới Nhật Bản đang phát triển

Đây là dự án chế tác một dụng cụ chuyên chở để thay thế tàu bay vận tải C-1 cho lực lượng không quân. Hiện nay loại phi cơ chuyên chở đời mới XC-2 đang tiến hành thử nghiệm và đánh giá cường độ tĩnh lực và sức bền cơ học của kết cấu tổng thể thân máy bay, nhằm tiến hành soát tuốt tuột khả năng chịu tải vật lý của toàn thân máy bay.

2. Khảo nghiệm tính năng của máy bay nghiệm chứng kỹ thuật tiên tiến (thí điểm động cơ chạy trên mặt đất).

Đây là kế hoạch thí điểm động cơ nghiệm chứng kỹ thuật của động cơ cánh quạt đời mới (XF-5) do Nhật Bản tự nghiên cứu chế tạo, có lực đẩy và công nghệ tiền tiến hàng đầu thế giới, dự định sẽ được lắp đặt trên máy bay nghiệm chứng kỹ thuật tiên tiến. Hiện nay, lấy mục tiêu là tụ tập chuẩn bị cho chuyến bay thử trước nhất của máy bay nghiệm chứng kỹ thuật tiên tiến, loại động cơ này đang được hăng hái thử nghiệm trên mặt đất.

Nhật Bản chế tạo một loại tàu bay chuyên chở đời mới

3. Công nghệ điều khiển vũ khí tổng hợp trên phi cơ đương đầu.

Để giành được ưu thế trong đương đầu chống lại các tàu bay của kẻ địch, có khả năng tàng hình hoặc áp đảo về số lượng, cần phải tích hợp và kết liên toàn bộ các loại trang bị, vũ khí trong một hệ thống mạng lưới tác chiến.

Trong môi trường tác chiến như vậy, để đảm bảo tính bí ẩn, cần phê chuẩn đường truyền số liệu tốc độ cao, cự ly ngắn, tiến hành kiểm soát tuốt luốt các hệ thống khí giới và thiết bị cảm biến giữa các phi công trong cùng biên đội. Tổng cục nghiên cứu kỹ thuật quân sự đang phát triển công nghệ kiểm soát và điều khiển vũ khí, để nâng cao khả năng sinh tồn trên trận mạc, chuẩn y tăng cường khả năng độ dịp, đặc biệt là tạo nhịp tấn công và nâng cao hiệu quả tấn công.

Đức Vinh
Theo Mạng thông báo KHKTQP Trung Quốc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét