Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Kinh tin nghiệm làm đẹp trong những chuyến bay dài

Mùa hè, mùa chuyển dịch, mùa chị em háo hức “xách… va li lên và đi”. Nếu khuyên rằng khi chuyển di một quãng đường dài bằng máy bay thì tốt nhất chỉ nên để mặt mộc và thoa kem dưỡng ẩm, chắc nhiều đàn bà sẽ không tán thành. Ai dám khuyên nữ giới đừng làm đẹp!

Dưới đây là những kinh nghiệm để bạn vẫn có thể đảm bảo việc chăm sóc làn da, mái tóc, thân khi ngồi trên máy bay. Dẫu phải trải qua mười mấy tiếng đồng hồ lửng lơ trên giò, bạn vẫn có một bộ dạng hoàn hảo nhất khi hạ cánh.


1. Chuẩn bị cho chuyến đi

- Ngay trước ngày đi, mái tóc nên được dưỡng ẩm sâu với dầu ủ tóc, nạp đủ năng lượng để chinh chiến với những ngày chuyển dịch sắp tới.

- Trước khi ra phi trường, nêntắm một lần bằng nước ấmvà dùng một lượng body lotion nhiều hơn thông thường. Không khí trong khoang phi cơ rất khô và lạnh, dự trữ độ ẩm cho da là một việc cần thiết.

- Bất kể nơi bạn đến thuộc vùng khí hậu nóng hay lạnh, bạn cũng nên mặc quần dài, áo dài tay và mang tất khi ngồi trên tàu bay. Đó là cách tránhhiện tượng da khô, thiếu sinh khí do bị điều hòa hút hết độ ẩm.

- Những món đồ nên mang theo: dưỡng ẩm dạng kem hoặc gel, Vaseline, mặt nạ đắp mắt, mặt nạ dạng vớ cho bàn chân, dầu xả khô cho tóc, son thỏi, sáp dưỡng môi và dưỡng da, khăn ướt tẩy trang. Những món đồ dạng lỏng cần được đựng trong chai từ 100ml trở xuống, và tất các lọ cần được đựng trong một chiếc túi zip.

2. Việc cần nhất: Dưỡng ẩm!

Bạn là người biết rõ nhất làn da của mình đã bị khô và xỉn đi như thế nào, kể cả sau những chuyến bay chỉ kéo dài 1-2 giờ. Đó là do việc ngồi lâu trong khoang tàu bay khiến làn da bị mất rất nhiều nước. Bạn cần bổ sung độ ẩm cho da cả từ bên trong và bên ngoài. Hãy uống nước lọc thay vì chọn cà phê, trà, nước có ga hay có cồn trong menu phục vụ, đồng thời đừng chọn những món ăn nhiều muối. Mang theo sáp dưỡng ẩm cho thân thể, son dưỡng môi và kem dưỡng ẩm cho cổ và mặt.

Nếu bạn bay trong đêm, có thể đắp mặt nạ ngủ cung cấp nước, sáng hôm sau chỉ cần lau sạch bằng khăn ướt. Nếu vùng da chân quá khô, một chuyến bay dài cũng là dịp lý tưởng để bạn dùng loại mặt nạ dạng vớ cho bàn chân.

3. Ngồi máy bay vẫn cần chống nắng

Nghe có vẻ kì cục nhưng đúng vậy, bạn cần bôi kem chống nắng ngay cả khi không ngồi cạnh cửa sổ phi cơ. Khi lửng lơ trên tầng không, bạn đang ở gần các tia tử ngoại hơn bao giờ hết. Bạn không nhìn thấy nắng, không cảm nhận được sức nóng, không có nghĩa là bạn đang an toàn. Hãy chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng thật cao: SPF 50+ và PA+++ cho mặt và cơ thể trước khi lên máy bay.

4. Trang điểm nhẹ và đơn giản

nữ giới điệu đà chẳng mấy người muốn để mặt mộc, tuy thế, nếu cần trang điểm, bạn chỉ nên tụ hội vào những bước tối giản nhất, đủ để khuôn mặt già đến tận khi hạ cánh.

Không cần đánh một lớp nền quá dày, bạn chỉ cần chọn BB cream hoặc loại kem nền tự động chuyển thành phấn để có lớp nền hiệu quả mà mỏng nhất có thể. Son dưỡng có màu hoặc son dạng nước dùng được cho má sẽ giúp khuôn mặt hồng hào, nhẹ nhõm, tự nhiên. Thay vì kẻ eyeliner, chỉ cần chải mascara loại nhẹ để định hình đôi mắt. Cố nhiên, mascara phải không trôi để bảo đảm sau giấc ngủ, viền mắt không bị lem.

5. Chăm nom đôi mắt

Khi giấc ngủ chấp chới, đôi mắt ít nhiều sẽ có vẻ mỏi mệt. Bạn có thể tranh thủ đắp mặt nạ cho mắt trong lúc ngủ, hoặc mang kèm thanh lăn mắt, tuýp kem dưỡng có chứa thành phần retinol, axit amin giúp tăng cường collagen, hoặc các chất chống oxy hóa như vitamin A, C, E để lấy lại vẻ bá ngay tức khắc.

Ngoại giả, hãy tháokính áp tròng ngay khi bước lên tàu bay nếu bạn không muốn làm khô giác mạc.

6. Nghệ thuật tránh rối tóc

Một lượng dầu dưỡng, serum hoặc dầu xả khô vừa đủ cho phần thân tóc sẽ giúp mái tóc của bạn không rơi vào tình trạng khô hay xơ xác khi hạ cánh. Nếu bạn có mái tóc cầu kỳ, việc cấp thiết trước khi lên máy bay là bôi gel giữ nếp.

Bạn nên mang theo một chiếc gối đỡ cổ khi ngủ ngồi để tránh tình trạng vùng tóc sau đầu bị bết dính do tựa lâu vào ghế. Với mái tóc dài, nên búi lỏng sau gáy để tránh rối và tích điện. Nếu có một chiếc khăn lụa để cuốn, mái tóc sẽ được bảo vệ khỏi mọi rắc rối.

TIPS:

- Nên tạo thời cơ đứng lên đi lại vài lần trong suốt chuyến bay để máu tuần hoàn, giải phóng cơ thể và tránh bị tê tuỳ thuộc.

-Mang theo kẹo cao su hoặc chai xịt miệng cỡ nhỏ nếu bạn không muốn đánh răng trên máy bay.

-Khăn giấy ướt rất tiện dụng: lau tay, tẩy sạch lớp điểm trang nếu bạn muốn điểm trang lại sau một đêm, làm mát da mặt và da cổ trước khi thoa kem dưỡng để độ ẩm thu nhận vào da tốt hơn…

AloBacsi.Vn
Theo Đẹp online


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét