Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Lo xa, Barca tìm người thay HLV Tito

HLV Tito lại phải sang Mỹ điều trị bệnh ung thư

Chắc chắn BLĐBarcavẫn dành sự tin cậy tuyệt đối cho Tito. Thậm chí chủ tịch Rosell còn từng khẳng định rằng sức khỏe của Tito là danh hiệu quan yếu nhất của Barca mùa giải này. Việc đội chủ sân Nou Camp lên kế hoạch B cho chiếc ghế của Tito cũng chỉ là vạn bất đắc dĩ. Bởi lẽ nhà cầm quân 44 tuổi này hiện vừa trở lại New York để tiếp tục điều trị căn bệnh ung thư tuyến nước bọt. Dự báo đợt điều trị lần này sẽ hiểm nguy hơn rất nhiều. Với căn bệnh của Tito, mọi thứ rất khó nói trước. Phía Barca cũng chẳng thể thông tin cụ thể thời khắc Tito bắt tay vào chuẩn bị cho mùa giải mới.

Barca có lẽ chẳng dám đánh cược với trợ lý Jordi Roura, người chỉ thay Tito trong 2 tháng nhưng lập quá nhiều “kì tích”: Liên tục thủng lưới 13 trận (tệ nhất sau 51 năm), thua Real 2 lần trong 4 ngày, thua bạc nhược trước Milan ở lượt đi knock-out Champions League. Bản thân Roura thẳng thắn dấn – chỉ muốn làm tốt công việc trợ lý. Dự định, Barca sẽ bổ sung thêm một HLV tạm quyền trong thời gian Tito vắng mặt. Nhiều khả năng đó là Luis Enrique, một cựu cầu thủ Barca giống như Guardiola, Tito hay Roura.

Sức khỏe của HLV Tito là điều chẳng thể đoán biết

Luis Enrique năm nay 43 tuổi. Ông từng có 3 mùa giải dẫn dắt Barca B và hiện đang tự do sau khi rời Roma. Trong trường hợp, HLV Tito không tốt và không đảm bảo cho công tác huấn luyện, Barca sẽ giao lại chiếc ghế nóng cho Enrique. Đáng đáng ra trong thời gian Tito sang Mỹ điều trị bệnh ung thư (hồi đầu năm), BLĐ Barca đã phải thuê một người khác thay thế. Làm vậy lòng quân bớt bất ổn còn HLV Tito cũng có thể bình phục tốt hơn và tránh găng về tâm lý. Cái cách gấp rút gọi Tito trở về “cứu giúp” Barca tại Champions League thật không hay chút nào và thực tại đã nói lên sờ soạng.

Liên can tới Barca, tờ O Globo cho hay, Neymar đã kí vào một văn bản cam kết chuyển đến Barca sau Confederations Cup, tức thị vào tháng Bảy. Nếu vậy, trận đấu với Flamengo vào Chủ Nhật tới sẽ là trận đấu rốt cục của Neymar trong màu áo Santos. "Chúng tôi muốn cậu ấy ở lại CLB cho đến 2014, nhưng điều đó là rất khó", phó chủ tịch Santos, ông Odilio Rodrigues nói. Trong khi đó, Messi cũng đang nô nức chờ đón ngày Neymar đứng cùng chiến tuyến với anh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét