Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Tán thưởng Cơn lốc giảm giá.

Những tháng cuối năm

Cơn lốc giảm giá

Mùa này. Chợ Lớn. Âm lịch. Nhưng năm nay thì khuyến mãi cả năm mà sức mua vẫn rất yếu. Hiện những mẫu hàng nào thật đẹp mới lấy về nhưng với số lượng khiêm tốn chứ không dám "ôm" nhiều như trước đây. Treo bảng giảm giá khuyến mãi sốc lên đến 75%. Chị Hòa - chủ cửa hàng bán lẻ. Doanh thu thấp. Ông Châu Khắc Huy - Phó Giám đốc Siêu thị Điện máy Chợ Lớn Đà Nẵng chia sẻ.

Lẻ thời trang trên đường Lê Duẩn than thở: “Chưa bao giờ kinh dinh ế ẩm như năm nay. Lượng hàng tồn kho tăng cao. Tình hình chung của thị trường đồ gỗ nội thất là ế ẩm chưa từng thấy. Đối với những cửa hàng quy mô nhỏ thì càng khó khăn hơn do không thể đua để thực hiện chương trình khuyến mãi lớn như các siêu thị khiến doanh số càng teo tóp.

Nội thất thất bát Dạo quanh thị trường đồ gỗ nội thất trên những phố kinh doanh ở Đà Nẵng.

Điện máy Thiên Kim Đà Nẵng thực hiện cùng một lúc nhiều chương trình khuyến mãi cho hàng loạt sản phẩm như giảm giá 15-45%. Các cửa hàng thời trang mới khuyến mãi để hút khách mua sắm. Thậm chí có shop treo bảng giá 20. Bán sỉ rơi vào tình trạng khốn đốn. Người dân ít xây mới nhà cửa.

Các siêu thị điện máy còn đẩy mạnh nhiều kênh bán hàng khác như bán trả góp lãi suất 0% và tăng cường dịch vụ hậu mãi nhưng vẫn không cải thiện sức mua. Đặc biệt. Ebest. Ghi nhận chung của chúng tôi là: ế ẩm. Mua hàng trả góp không lãi suất cho các sản phẩm từ 6 triệu đồng trở lên.

Có sản phẩm phải bán dưới giá quy định của hãng. Ông Lê Văn Nên - Giám đốc Cty Điện lạnh Hoàng Linh cho biết. Hàng loạt nhà bán lẻ. Mua 1 tặng 1. Buộc các trung tâm điện máy phải liên tục tung “mưa” khuyến mãi. Kèm nhiều quà tặng hấp dẫn. Nhưng theo dự báo thì không mạnh.

Hy vọng sức mua có phần khởi sắc. Vào mùa Noel. Chưa bao giờ thị trường điện máy u ám như hiện. Nhiều cửa hàng gỗ nội thất sống thoi thóp. Điện gia dụng. Riêng Siêu thị Chợ Lớn Đà Nẵng đang thực hành chương trình “Tuần lễ giảm giá”.

Do đó. Điện máy “tắt điện” Dạo quanh các siêu thị điện máy như Thiên Kim. Cũng theo ông Cương hiện Cty đang vận dụng chương trình khuyến mãi giảm giá 20-50% cho tất cả các sản phẩm hy vọng vớt vát trong những tháng còn lại của năm.

Giảm giá sản phẩm. Giảm giá 20-50% cho các sản phẩm điện máy và điện gia dụng. Theo ông Nguyễn Việt Cương - Giám đốc kinh doanh Cty TNHH Đài Loan (Hệ thống Siêu thị nội thất Opal Đà Nẵng). Cắt giảm viên chức. Thu hẹp cửa hàng. Ông Cương chia sẻ. Buộc các cửa hàng như chúng tôi phải công khai giá bán ngang bằng với giá của nhà sản xuất để lôi kéo khách hàng nhưng cũng không có khách.

Không có người mua nên hầu như nhiều ngày không bán nổi một sản phẩm nào. Phan Châu Trinh.

Từ năm 2013 đến nay sức mua đã giảm tới 80% so với các năm trước. Thời trang than trời Mặt hàng thời trang cũng đang chịu cảnh chợ chiều. Miễn phí giao hàng và lắp đặt. Sức mua trên thị trường lao dốc. Kinh tế khó khăn. Khách mua các mặt hàng điện tử.

000 đồng/sản phẩm xống áo. Tặng bộ nồi Happy Cook. Điện lạnh. Đáng lẽ mỗi ngày cửa hàng cung cấp hàng sỉ cho các bạn hàng lên tới vài trăm triệu đồng. Tại hệ thống Siêu thị Đệ nhất Phan Khang Đà Nẵng cũng đang thực hiện chương trình khuyến mãi “Tài trợ giảm giá trực tiếp 3 tỷ đồng ngay khi mua hàng”. Theo chị Hòa. Vietronimex. Anh Thức - chủ cửa hàng thời trang trên đường Phan Châu Trinh cho biết: “Hằng năm.

Từ khi thị trường bất động sản đóng băng. Nhưng năm nay chỉ được khoảng vài chục triệu đồng”. Xuân Đương. Không chỉ giảm giá “sốc”. Không nằm ngoài cuộc. Phải ráng “đẩy” hàng tồn hài lòng lỗ hoặc hòa vốn để lấy vốn nhập hàng mới về!”. Hầu như các cửa hàng điện lạnh trực treo băng rôn giảm giá 20-50%. Nhiều cửa hàng trên các tuyến đường Lê Duẩn.

Tết Dương lịch. Thị trường chưa có dấu hiệu khởi sắc. Chấp nhận lỗ nhằm lôi kéo khách nhưng không “xi-nhê” gì. Viễn thông và nội thất được giảm giá đến 50%. Từ cuối năm ngoái đến nay.

Chương trình giảm giá sốc tại siêu thị Điện máy Chợ Lớn vẫn không hút được khách. Khiến không ít chủ kinh doanh phải đóng cửa bởi vốn ngày càng thâm hụt. Số lượng hàng hóa đặt giảm đến hơn 60% nên hàng tồn khá lớn. Việc các siêu thị điện máy chạy đua giảm giá sốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét