Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Nga – Nhật giải quyết tranh tài năng chấp lãnh thổ.

Trong một diễn biến khác

Nga – Nhật giải quyết tranh chấp lãnh thổ

Hai ông Abe và Putin cũng đàm luận ý kiến về cuộc nội chiến ở Syria. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã bắt tay nhau.

Ông Abe cho biết thêm cuộc họp cấp chuyên viên tiếp theo giữa hai bên sẽ được tổ chức “sớm nhất có thể”. Hai vị lãnh đạo này không đề cập vấn đề quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Ngoại trưởng Sergey Lavrov và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu sẽ dự cuộc họp “2+2” với những người đồng cấp Nhật Bản Fumio Kishida và Itsunori Onodera tại Tokyo.

Đồng ý rằng chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad nên quý trọng quyết nghị mới đây của Liên Hiệp Quốc kêu gọi tiêu hủy vũ khí hóa học. Hai nước sẽ nối cuộc thương thảo cương vực giữa các quan chức cấp cao tiếp sau cuộc gặp gần đây nhất hồi tháng 8. Trung Quốc có thể tận dụng sự vắng mặt của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Hội nghị thượng đỉnh Đông Á (EAS) tại Brunei vào ngày 9-10.

Ảnh: KYODO Ngoài ra. Bỏ qua những bàn cãi hệ trọng tới tuyên bố chủ quyền phi pháp của nước này trên biển Đông và những biện pháp rắn rỏi để củng cố ảnh hưởng của mình ở vùng biển này.

Theo một quan chức Nhật Bản. Các quan chức Nhật Bản cũng tiết lộ tại Hội nghị APEC. Thủ tướng Abe nói với Tổng thống Nga rằng ông muốn chỉ thị các bộ trưởng của ông “tăng cường mối quan hệ Nhật-Nga”. Tuy nhiên. Tổng thống Putin nhấn mạnh “Nga muốn bàn bạc vấn đề lãnh thổ tại hội nghị 2+2 trong tháng 11”. Theo kế hoạch.

Theo hãng tin Reuters. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp gỡ bên lề APEC ngày 7-10.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét