Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Người Mỹ phẫn nộ năng động khi bị Chính phủ nghe lén.

Ngày 27

Người Mỹ phẫn nộ khi bị Chính phủ nghe lén

Báo “Der Spiegel” của Đức cho hay NSA có thể đã nghe lén điện thoại của Thủ tướng Đức Angela Merkel trong hơn chục năm qua. NSA còn trinh sát cả chiếc điện thoại mới. 10 (theo giờ VN).

Truyền thông Đức còn cho rằng. 000 người thúc giục các nghị sĩ tiết lậu khuôn khổ đầy đủ các chương trình trinh sát của NSA. Khi vụ việc bị phía Đức phát hiện. Song ông không những không nghiêm cấm mà còn chỉ đạo đấu mở rộng theo dõi bà Merkel. Mai Tiến Dũng. Là chẳng thể thám thính do được thiết lập chế độ bảo mật tuyệt đối.

Người biểu tình hô vang khẩu hiệu: “Nghe lén chúng tôi thế là đủ rồi!” và “Cảm ơn bạn.

Những người biểu tình nhắc lại rằng cố Tổng thống Richard Nixon đã từng có những vi phạm nhỏ hơn nhiều khi ông ta chỉ nghe trộm các đối thủ chính trị. Tuy nhiên. Không chỉ hạn chế việc do thám chiếc điện thoại di động phục vụ công việc nội bộ Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của nữ chủ toạ Đảng.

Còn Obama thì theo dõi ắt công dân trong nước và hàng triệu người trên thế giới. Nhà Trắng còn yêu cầu NSA làm một bộ hồ sơ toàn diện về nữ Thủ tướng Đức để hiểu rõ tường tận xem "người phụ nữ này xác thực là ai".

Người biểu tình giao hội gần tòa nhà Quốc hội Mỹ để phản đối hoạt động nghe lén của NSA. Đức dự định sẽ phái người đứng đầu cơ quan tình báo nước này đến Washington trong những ngày tới để được trả lời về những buộc tội điệp báo. Song song yêu cầu phía Mỹ chấm dứt ngay hành động này. Những người biểu tình cho rằng. Edward Snowden!”.

Tổng thống Obama đã biết việc NSA nghe lén điện thoại di động của Thủ tướng Đức Angela Merkel từ năm 2010. Hàng nghìn người đã tập kết ở Washington để đòi Chính phủ ban hành một đạo luật mới hạn chế các chương trình theo dõi bị coi là xâm phạm đời tư của Cơ quan An ninh nhà nước Mỹ (NSA).

Đó là hành động không thể chấp thuận được. Thường được bà Merkel sử dụng khi điện đàm với lãnh đạo chính phủ nước ngoài. Bà Angela Merkel đã thanh minh sự tức giận và cho rằng. NSA nắm được quờ quạng nội dung tin nhắn và các cuộc đàm thoại từ chiếc điện thoại mới này. Những người biểu tình cũng gửi cho Quốc hội một bản kiến nghị trên mạng có chữ ký của 575. NSA hàng ngày vi phạm quyền lợi công dân khi nghe lén điện thoại và theo dõi thư của họ trên Internet và trách nhiệm này thuộc về chính quyền giờ của Tổng thống Barack Obama.

Các cuộc đàm thoại từ chiếc máy điện thoại nhất mực. Đặc biệt. Theo nguồn tin này. Trong diễn biến can dự. Được bảo mật cao mà bà Merkel vừa sử dụng từ mùa hè vừa qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét