Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Indonesia sợ thua thiệt khi kinh tế ASEAN mới nhất hội nhập -- Vietnam+ (VietnamPlus) --- 27/10/2013.

Do cùng ở một chừng độ phát triển. Phát biểu tại một Hội nghị nhà nước do Phòng thương nghiệp và Công nghiệp Indonesia (KADIN) tổ chức mới đây. Dịch vụ. Indonesia. Khẳng định AEC đem lại cả dịp lẫn khó khăn to lớn như nhau. Chính phủ Indonesia không muốn những gì diễn ra với hàng hóa Trung Quốc lặp lại một lần nữa bởi khi AEC ra đời.

Trong đó có tầng lớp trung lưu đang ngày càng mở mang. Ông Hidayat –từng giữ chức Chủ tịch KADIN trước khi được bổ dụng giả đò trưởng Công nghiệp hồi tháng 10/2009.

Giảm sự phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu. Tăng hiệu quả sản xuất và chất lượng sản phẩm phê duyệt áp dụng các kỹ thuật và công nghệ tiền tiến. Khi Cộng đồng kinh tế khu vực (AEC) được thiết lập vào năm 2015. /. Căn nguyên là do hàng hóa từ các nước thành viên ASEAN khác có thể sẽ chứa chan thị trường trong nước để khai thác tiềm năng và thời cơ do Indonesia là một thị trường tiêu thụ lớn.

Các nhà sinh sản trong nước của Indonesia cần dành ưu tiên cho việc cải thiện khả năng cạnh tranh duyệt y nâng cao giá trị sản phẩm. Đồng thời cũng là bài học từ việc thực hiện Khu vực Mậu dịch ASEAN-Trung Quốc (ACFTA) từ năm 2010. Theo ông Hidayat. Điều này đã và đang diễn ra. Phóng viên TTXVN tại Jakarta cho biết Chính phủ Indonesia đã cảnh báo các nhà sinh sản thuộc tuốt các lĩnh vực trong nước cần chuẩn bị sẵn sàng và tăng cường nâng cao sức cạnh tranh của mình để có thể tránh được những thiệt hại cũng như tận dụng được những cơ hội do quá trình hội nhập kinh tế Hiệp hội các nhà nước Đông Nam Á (ASEAN) đem lại.

Các nền kinh tế khu vực sẽ được tích hợp bằng cách tạo ra một thị trường và cơ sở sản xuất với các dòng chảy tự do về vốn. Hàng hóa. Do đó. Với dân số khoảng 240 triệu người. Ngoài ra. Nên hàng hóa của Indonesia còn phải cạnh tranh xuất khẩu với các nước hàng xóm khác trong khu vực trên cùng một phân khúc thị trường tại các thị trường thế giới.

Cũng là nhà nước lớn nhất và đông dân nhất trong ASEAN. Bộ trưởng Công nghiệp Indonesia Hidayat đã nhấn mạnh đến mối quan tâm của chính phủ nước này trước nguy cơ các nhà sản xuất trong nước sẽ bị thua thiệt trước sự cạnh tranh hàng hóa từ các nước thành viên ASEAN khác.

Là nền kinh tế lớn nhất. Khi hàng hóa giá rẻ của Trung Quốc đã lấn lướt và đánh bại các các sản phẩm rưa rứa của các nhà sinh sản Indonesia.

Khi AEC chính thức bắt đầu có hiệu lực vào năm 2015. Đầu tư và nguồn nhân lực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét