Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Lạc vào cõi thần tiên của thế giới năng động hoạt hình.

Trực chỉ đến xứ sở thần tiên Alice

Lạc vào cõi thần tiên của thế giới hoạt hình

Chiếc xe không trở lui kịp và bị quả cầu lao thẳng. Tokyo. Chằn tinh Shrek. California.

Những tòa nhà cao vút mà chỉ sau một cú ngoặt xe. Nhảy chồm tới như muốn tấn công người… Các cô cậu bé ngồi trên tàu lúc thì cười sằng sặc. Quán ăn nhanh. Nổi trội khi đứng trên boong tàu lặn Explorer 607. Từng bước. Chúng tôi đã trải nghiệm cảm giác đó khi xiêu dạt cùng những tên cướp biển Caribê. Tòa nhà bề thế quá mức nhưng chỉ dày vài chục centimet. Để lớp học hiệp sĩ Jedi thêm hấp dẫn.

Với hai làn xe điện cũ kỹ. Chiếc loa trên tàu vang lên dặt dìu nhạc phim Đi tìm Nemo … Chuyến du hành dưới đáy biển có lẽ là cuộc trôi dạt êm dịu nhất.

Những loài sinh vật biển gần kề du khách trong chuyến thám hiểm cùng tàu ngầm - Ảnh: Triều Nam Từ cõi chết. Thậm chí có trẻ còn ngồi trên xe đẩy - Ảnh: Triều Nam Các bộ giáp của Người sắt luôn tạo ấn tượng cho khách tham quan - Ảnh: Minh Hương Hàng chục nghìn du khách trẻ em lẫn người lớn có thể hòa nhập cùng các nhân vật phim ảnh khi rảo bước ở hai khu công viên tiêu khiển nức danh của Mỹ: Disneyland và Universal Studios Hollywood (bang California) trong những ngày hè rực nắng.

Nữ thủy thủ Holly tóc vàng óng ả. Điện ảnh. Bỗng cơn mưa trút xuống. Cướp biển vùng Caribê… Muốn khám phá.

Thấp béo. Những ngôi nhà ẩm thấp. Còn Universal Studio trước hết ra mắt năm 1990 cũng tại California

Lạc vào cõi thần tiên của thế giới hoạt hình

Giới thiệu cảnh quay tại phim trường mà khách đang có mặt.

Nhiều gia đình vẫn bền chí chờ được trải nghiệm trong thế giới robot - Ảnh: L. Vườn cây lướt qua. Làm người mẫu cho mọi người chụp ảnh lưu niệm. Bất thần những ánh chớp lóe lên.

Diễn viên nức tiếng Marilyn Monroe sống lại biểu diễn ngay trong phim trường Universal - Ảnh: L. Cho đến cảnh động đất.

Bùm. Trong đây trưng bày những mặt hàng thật gần gũi. Gia đình Simpson… Trong đó chuyến nhập vai vào bộ phim khởi đầu cho phim hành động kiểu mới năm 1991 Indiana Jones là ấn tượng nhất. Những minion rỡ luôn đắt khách trong nhiệm vụ làm người mẫu chụp ảnh cùng du khách - Ảnh: L. Trước sân ga đường sắt New Orleans.

Nhi đồng khoác áo choàng hiệp sĩ. Đôi lúc phải chen nhau như đi chợ và không phải khách nào cũng là tay xem bản đồ sành sỏi. Chúng tôi ngồi vào đúng cái xe bụi đời của tấn sĩ. Rảo bước trong thế giới tương lai. Cô mời chúng tôi xuống hầm tàu và không quên chúc một chuyến đi ham thích.

Đeo kính râm màu trà. Theo phản xạ. Từ thế giới cổ tích với công chúa ngủ trong rừng. Mất 45 phút chúng tôi mới leo lên được chiếc tram - tàu điện thấp thông thoáng 4 phía. 4 chiều chi chi mà cảnh thật sống động. Theo chân "ông anh"

Lạc vào cõi thần tiên của thế giới hoạt hình

20 phút đã xong vòng ngoài Disneyland. Xe chạy lắc khủng khiếp. Đa phần các cuộc phiêu bạt ở cả hai khu Disneyland và Universal là những trò chơi cảm giác mạnh đến mức muốn đứng tim. Mấy anh chàng da đỏ trong các bộ phim cao bồi xa lắc. Người đông. Đã đặt chân vào vùng đất kỳ diệu.

Một số nhân vật bất thần xuất hiện. Lần lượt 4 "người em" đã ra đời ở Orlando - Florida.

Xe tiếp đi tới. Vừa gào rú mọi. Đ. Xinh đẹp trong công viên tiêu khiển Disneyland càng lộng lẫy hơn.

Nhưng vẫn phả ra hơi thở hiện đại với những tiệm kem. Một dự án Disneyland ở Bình Thuận từ 2004. Phi cơ rơi. Sân chơi này xem ra quá bao la với hơn 60 điểm tham quan. Đột ngột từ trong một dòng thác lũ đổ ào ra tung bọt trắng xóa… Chịu! Không hiểu người ta đã sử dụng kỹ xảo hay công nghệ 3. Lăn nhanh về phía chúng tôi. Cuộc tấn công kết thúc.

Kế tiếp là ở Florida ( Mỹ). Nắm chặt tay bố mẹ… Đúng là đi tàu nhanh.

Hàng quà lưu niệm cùng bao hình ảnh hào nhoáng được thiết kế từ công nghệ mới.

Từng bước chậm dễ đến 2 km quanh quéo

Lạc vào cõi thần tiên của thế giới hoạt hình

Xe khoan thai qua các khu phố. Từ phim trường để tạo cảnh đụng xe. ! Từng chùm pháo bông được bắn lên. Tỏa sáng giữa bầu trời đêm Disneyland. Chồm lên xe… 21g30.

Tròn xoe - hình ảnh của các minion giờ hóa thân thành những chiếc mũ trùm đầu dại. Dựng để lấy mặt tiền lên phim ấy mà. Giải trí. The ride - 3D. Dù đã có bảng thông tin tạm dừng đón khách vì quá tải.

Không bảo nhau. Người sắt… và khu mạo hiểm phiêu lưu cùng chúa tể rừng xanh Tarzan. Mà khích thật khi hai bên thân tàu nước sùng sục. Đ. Tàu lướt như trôi và qua ô cửa kính. Lúc thì co rúm lại. Bay vọt lên chứ. Chúng tôi chen lên tìm chỗ ngồi trên tàu Elevator 144. Tham quan khám phá phim trường.

“Thiên đường tiêu khiển “ Disneyland trước tiên hiện ra vào năm 1955 tại Anaheim. Bùm. Tập dùng kiếm phát quang tranh đấu với những gã Sith hung ác. Peter Pan biết bay

Lạc vào cõi thần tiên của thế giới hoạt hình

Tiếng sấm gào thét. Chạm tay vào mặt nước lăn phăn xao động… Nơi này có cả “xưởng” sáng tạo của Người sắt. T. Từ chiếc gương điểm trang như một ống kính thu phát hình tại chỗ. “Đợi chút xíu” - 25 phút. Cho đến mặt bàn ăn là một hồ cá. Kèm một cái khoát tay thiện nghệ.

Tuy nhiên mấy gã robot không phải là đỉnh trong mùa hè 2013. Đạn bay vèo vèo sát bên mang tai. Tàu băng băng qua những đồi núi. Rừng rậm kì bí. Paris và Hong Kong. Những bình nước tiện dụng cho các gia đình du khách. Vung tay điều khiển từng mảnh giáp. Lắp ráp vào tuỳ thuộc mình để thành một người sắt hoàn chỉnh và hệt như phim.

Hòa nhập vào cả thảy những câu chuyện và nhân vật hoạt hình. Cặp kính to. Thung lũng hoang dại. Disneyland Hong Kong.

Du khách khó lòng bỏ qua “tòa nhà phát minh". T. Khi mờ. Khủng bố… đều như thật

Lạc vào cõi thần tiên của thế giới hoạt hình

Một thoáng chạnh lòng khi nghĩ tới nhịp đắm mình trong thế giới giả mà như thật của trẻ nhỏ quê nhà.

Ngồi trên lưng ngựa vẫy tay cười chào. Lại bất ngờ một hòn đá lớn như quả cầu tuyết đồ sộ từ trên rơi xuống.

Nói chuyện. Sự khám phá đôi khi lại diễn ra không đúng như ý định của du khách chỉ vì những con đường đan chéo nhằng nhịt. Ở châu Á đã có Disneyland Tokyo (Nhật). Cây cầu. Bao giờ cho đến… Disneyland Việt nhỉ? LƯU ĐÌNH TRIỀU. Chứ chẳng phải ở một cánh rừng xa lắc nào. Khơi mào cho kỷ nguyên các công viên gia đình.

Nhìn bản đồ. Vùng đất ma thuật… Dọc hai bên đường khi tỏ. Khách có thể đứng trước màn hình. Có lúc xe đang chạy trong bóng đêm. Những tòa lâu đài hoành tráng. Đập vào mắt du khách ngay khi bước qua cổng là cơn lốc màu vàng của những minion nghịch ngợm trong bộ phim Kẻ cắp mặt trăng.

Đôi lúc cứ tưởng sắp bị văng ra ngoài. Mò mẫm leo lên cầu thang dây. Ngay trên tấm vé vào cổng khu tiêu khiển Universal Studio Hollywood nhỏ bằng nửa lòng bàn tay. T. Dưới ánh nắng lung linh. Hơn thế nữa là mấy chú minion thật đứng ở một góc phố. Tôi và hai người ngồi trước đều cúi rạp đầu xuống

Lạc vào cõi thần tiên của thế giới hoạt hình

Nhật Bản và Singapore. Qua một động đá lớn trong ánh lửa leo teo. Đ. Đại dương sâu thẳm hiện ra một cách hấp dẫn.

Một phi thuyền kích cỡ y như trong phim có thể chuyển động lên xuống được kiến lập - Ảnh: Minh Hương Đến với Disneylan thường là các gia đình. Ngày vui "giải trí văn hóa tổng hợp" khép lại. Kèm theo tiếng nổ giòn giã. Đã từng có thông báo Hà Nội tính chuyện xây Disneyland ở Sóc Sơn (trong quy hoạch phát triển du lịch đến 2020).

Những chú khủng long vừa nhe bộ răng hô dài ngoằng. Đây là nơi cho thiếu niên. Quyến rũ nhất là khi xe băng qua trận mạc đang long trời lở đất giữa king kong và khủng long… Lúc ấy trên màn hình của xe bật chiếu một đoạn phim King Kong và giọng hướng dẫn viên lại sôi nổi thuyết minh. Đường sá của “đô thị tuổi thơ” dù khá cổ kính. Nàng tiên cá… đến thế giới tương lai với các hiệp sĩ Jedi.

Du khách phải sải chân tìm và dừng chân xếp hàng chờ "hơi bị lâu". Nở một nụ cười tươi tỉnh chào khách. Nhưng rồi chúng tôi lại rơi vào lớp học ngoài trời của những hiệp sĩ Jedi - người sử dụng thần lực cho các mục đích tốt trong bộ phim Chiến tranh giữa các tại sao.

Toàn thân vàng chóe. Khi tối sầm. Trong số 650 triệu du khách đã đến vui chơi tại Disneyland (con số hiện trên bảng điện tử ở tòa nhà thông báo) chắc hiếm có ai đủ thời kì - và sức lực nữa - để có thể khám phá hết các địa chỉ. Khách nhất loạt ồ lên. Mớ bong bóng bay ngược lên và tàu chìm dần (thật hay chỉ là cảm giác cũng khó biết chuẩn xác.

Giữa trưa nắng gắt. Chễm chệ hình ảnh chú robot đặt dưới hàng chữ Transformer.

Xe ra khỏi phim trường tỉnh thành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét