Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Hy Lạp: Những thách vui vui thức trong năm 2014.

Đưa Hy Lạp trở nên quốc gia có tình trạng việc làm tối dạ nhất trong số 34 nền kinh tế phát triển theo đánh giá của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD). Hy Lạp đảm đương chức chủ toạ EU Trong bài phát biểu trên truyền hình nhân dịp năm mới. Sự sụp đổ của nền tài chính Hy Lạp đã làm nước này mất đi gần 1/4 tổng giá trị nền kinh tế và khoảng 1 triệu việc làm.

Tuy nhiên. Dù sao. Huyền Anh. Từ mức 7. 42%. Chiếm tới 176% GDP trong năm 2013.

Hầu hết phải sống dựa vào hỗ trợ từ thiện khi không còn trợ cấp lương hay bảo hiểm y tế. Tỷ lệ thất nghiệp đã bùng nổ và lên tới 27% trong quý III năm 2013. Khoảng 70% số người thất nghiệp không có việc làm trong hơn một năm.

Thực tại Hy Lạp đang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn. Khó khăn lớn nhất giờ của Hy Lạp chính là các khoản nợ công quá lớn.

Tính đến nay. Mặc dù hầu hết gói cứu trợ tài chính trị giá 240 tỷ euro (330 tỷ USD) đã được giải ngân nhưng Hy Lạp vẫn có mức nợ công không ổn định cùng với tỷ lệ thất nghiệp và khuynh hướng đói nghèo gia tăng. Hơn nữa. Đưa giá cổ phiếu gần bằng thời kỳ trước suy thoái; lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm tính đến cuối năm ngoái chỉ còn 8.

Tình hình tài chính của Hy Lạp cũng đang có những cải thiện nhất định khi chi tiêu được kiểm soát và quy mô khu vực công được thu hẹp. 2% trước thời kỳ suy thoái năm 2009. Nhiều thông tin tốt khác cũng trở lại như mức xếp hạng tín nhiệm nợ được cải thiện; thị trường chứng khoán Athens tăng 28% trong năm 2013. So với mức 13% hồi tháng 3. Những người không có việc làm sẽ không tiếp cận được dịch vụ chăm sóc y tế công.

Thủ tướng Antonis Samaras tuyên bố Hy Lạp sẽ chấm dứt thời kỳ suy thoái liên tiếp với triển vọng tăng trưởng mới kể từ năm 2014.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét